Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA L5 T26 GIÁP

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Quốc Giáp
Ngày gửi: 20h:01' 19-03-2017
Dung lượng: 343.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 26: Thứ 2 ngày 13 tháng 3 năm 2017
Tiết 1: HĐTT: Chào cờ.

Tiết 2: Toán: NHÂN SỐ ĐO THỜI GIAN VỚI MỘT SỐ (trang 135)
I. Mục tiêu: Biết:
- Thực hiện nhân số đo thời gian với 1 số.
- Vận dụng để giải một số bài toán có nội dung thực tế.
*Bài tập cần làm: Bài1
II. Đồ dùng dạy học: SGK, phấn màu, ghi sẵn ví dụ ở bảng, giấy cứng..
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Bài cũ:
GV nhận xét.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Dạy bài mới:
*Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số.
Ví dụ 1: Gọi 1 em đọc
Yêu cầu TL nhóm 2 :
- Trung bình người thợ làm xong một sản phẩm thì hết bao lâu?
- Vậy muốn biết làm 3 sản phẩm như thế hết bao lâu chúng ta phải làm phép tính gì?
- GV hướng dẫn HS đặt tính rồi tính.
- Cho HS nêu lại cách tính.
- KL và nhận xét các cách HS đưa ra.
- Vậy 1giờ10 phút nhân 3 bằng bao nhiêu giờ, bao nhiêu phút ?
- Khi thực hiện phép nhân số đo thời gian có nhiều đơn vị với một số ta thực hiện phép nhân như thế nào?

Ví dụ 2: Gọi 2 em đọc.
- Để biết một tuần lễ Hạnh học ở trường bao nhiêu thời gian chúng ta phải thực hiện phép tính gì?
- Yêu cầu hS đặt tính để thực hiện vào bảng con
- Em có nhận xét gì về KQ ở phép nhân trên?
- Khi đổi 75 phút thành 1giờ15phút thì kết quả của phép nhân trên là bao nhiêu thời gian ?.

- Khi TH phép nhân số đo thời gian với một số, nếu phần số đo với đơn vị phút, giây lớn hơn 60 thì ta cần làm gì?

c. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1/135:
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV YC HS đặt tính rồi tính
- Cho HS làm vào vở, 2-3 HS lên bảng làm.
- GV nhận xét.


Bài 2/135: (BTMR)
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm vào nháp.
- Mời một HS khá lên bảng chữa bài.




- Cả lớp và GV nhận xét.
3. Củng cố- dặn dò:
Ôn lại quy tắc.
Nhận xét tiết học.
HS nêu cách cộng, trừ số đo thời gian
Cả lớp nhận xét.

- Nghe nhắc lại tựa bài.



- 1 em đọc ví dụ
- Thảo luận nêu cách thực hiện.


+ Ta phải thực hiện phép nhân:
1 giờ 10 phút  3 = ?
- HS thực hiện: 1giờ 10phút
 3
3giờ 30 phút

Vậy: 1giờ 10phút  3 = 3giờ 30phút
- 1giờ10 phút nhân 3 bằng 3 giờ 30 phút
- Khi thực hiện phép nhân số đo thời gian có nhiều đơn vị với một số ta thực hiện phép nhân từng số đo theo từng đơn vị đo với số đo đó.
- 2em đọc VD2.
- Để biết một tuần lễ Hạnh học ở trường bao nhiêu thời gian chúng ta phải thực hiện phép tính nhân: 3giờ15phút 5
3giờ 15phút
 5
15giờ75phút

+ 75 phút lớn hơn 60 phút, tức là lớn hơn 1giờ, có thể đổi thành 1giờ15phút.
+ Khi đó ta có 3giờ 15phút nhân 5 bằng 16giờ 15phút.
+ Khi thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số, nếu phần số đo với đơn vị phút, giây lớn hơn 60 thì ta cần chuyển sang đơn vị lớn hơn liền kề.


1/HS đọc đề – làm bài. Sửa bài.
a. 3giờ 12phút  3 = 9giờ 36phút
4giờ 23phút  4 = 17giờ 32phút
12giờ 25giây  5 = 62phút 5giây
b. 4,1 giờ x 6 = 24,6giờ
3,4 phút x 4 = 13,6phút
9,5 giây x 3 = 28,5giây
2/ *Tóm tắt
1 vòng : 1phút 25giây
3 vòng : ?
*Bài giải:
Thời gian bé Lan ngồi trên đu quay là:
1phút 25giây  3 = 4phút 15giây
Đáp số: 4phút 15giây.
- Lớp nhận xét sửa bài.



- Nghe rút kinh nghiệm.


Tiết 4: Tập đọc: NGHĨA THẦY TRÒ
I. Mục tiêu
+ Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi,
 
Gửi ý kiến