kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thắm (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:38' 15-03-2012
Dung lượng: 105.5 KB
Số lượt tải: 351
Số lượt thích: 0 người

Trường THCS TRẦN KIỆT Tổ:Ngoại Ngữ KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM NĂM HỌC 2011-2012 Giáo viên: Le thi Tham Dạy môn : Anh văn
I - ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 1 - Thuận lợi - Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đến việc dạy và học của thầy và trò. - Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, có lòng yêu nghề mến trẻ, đoàn kết một lòng vì mục tiêu chung. - Đa số học sinh trong trường chịu khó học tập và làm bài tập ở nhà nên ngay từ đầu năm học 100% học sinh có sách giáo khoa và các thiết bị học tập khác. - Qua khảo sát chất lượng đầu năm về Anh văn thấy các em đã có một số kỹ năng học và làm bài. - Nhà trường đã có kế hoạch ngay từ đầu năm học là “ Phụ đạo học sinh yếu kém” và “Bồi dưỡng học sinh khá giỏi”… 2 - Khó khăn - Do nhiều đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học tuy đã được bổ sung nhưng vẫn chưa được đầy đủ. - Đa số các em HS đều là con em gia đình kinh tế còn nhiều khó khăn nên điều kiện phục vụ cho các em học tập còn nhiều hạn chế, nhiều gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình. - Đa số học sinh yếu kém bị thiếu hụt kiến thức từ những lớp dưới, một số học sinh còn chưa nắm được kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết để học môn Anh văn . - Một số gia đình học sinh còn ít quan tâm đến việc học tập của con em mình, thời gian lao động ở nhà của các em quá nhiều nên không có thời gian học tập. - Hầu hết học sinh vào diện yếu kém chưa chịu khó học tập,ý thức học tập chưa cao (Nhiều nhất là những học sinh nam) -Những em học sinh vào diện yếu kém thường là những đối tượng lười học bài và làm bài tập ở nhà, thường không chú ý nghe giảng, ngại nói tiếng Anh, chưa thực sự hợp tác với giáo viên trong việc vượt yếu kém. - Bản thân những học sinh yếu kém lại có những mặc cảm với bạn bè nên ngại tham gia lớp“ Phụ đạo học sinh yếu kém” . - Qua khảo sát chất lượng đầu năm về môn Anh văn 7 cho thấy các em quên kiến thức quá nhiều. 3 - Chất lượng khảo sát cụ thể : ( Điểm kiểm tra chất lượng đầu năm 2011 – 2012)
STT
MÔN DẠY
LỚP
 KẾT QUẢ KHẢO SÁT





G
K
TB
Y
K




SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

1

9A
1
2,4
7
17,1
23
56,1
8
19,5
2
4,9

2

9B
1
2,7
8
21,6
19
51,4
7
18,9
2
5,4

3













 II - NHIỆM VỤ Căn cứ vào nhiệm vụ năm học, hưởng ứng cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung cũng nhưng việc thực hiện khẩu hiệu năm học “Trường học thân thiện - HS tích cực”, “Môi trường xanh, sạch, đẹp”. Căn cứ vào học sinh từng lớp, đặc trưng của bộ môn, mục tiêu chương trình cần thực hiện các yêu cầu sau: - Thông qua các buổi phụ đạo, cho học sinh hệ thống lại kiến thức môn Anh văn , tổng quát . - Rèn luyện cho HS kỹ năng Nghe,Nói,Đọc ,Viết. - Rèn luyện cho HS kỹ năng vân dụng kiến thức giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống như: bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, bảo vệ môi trường… - Rèn luyện cho HS một số kỹ năng vận dụng kiến thức giải các bài tập có liên quan - Tạo không khí thoải mái đề các em có hứng thú với môn học, động viên các
↓   ↓
 III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Chỉ tiêu phấn đấu giảm tỉ lệ yếu, kém:
Dự kiến học sinh thoát yếu kém.
 Học kì I
 Học kì II
 Cả Năm

 9A
 12,2 %

 100%
 100%

 9B
 2,7 %

 100%
 100%


2. Biện pháp thực hiện:
a. Đối với giáo viên: ( Giáo viên có thể tham khảo các biện pháp sau