Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KHUNG THAM CHIẾU NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ CHUNG CHÂU ÂU.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Huỳnh Quang Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:24' 04-10-2012
    Dung lượng: 616.4 KB
    Số lượt tải: 475
    Số lượt thích: 0 người
    Khung tham chiếu Năng lực Ngoại ngữ chung châu Âu
    Trong năm học 2010-2011,Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo các Sở GD&ĐT về việc dạy và học tiếng Anh.. Theo đó Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh cấp THCS và THPT hoặc hỗ trợ giáo viên tự đánh giá năng lực.Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã có văn số/SGD&ĐT-GDTrH ngày 06/7/v/v khảo sát trình độ năng lực ngoại ngữ của giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học, THCS và THPT.
    Xin giới thiệu Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu để các đồng nghiệp cùng tham khảo:
    mức độ
    Mô tả
    
    A1
    Có thể hiểu và sử dụng các biểu thức quen thuộc hàng ngày và cụm từ rất cơ bản nhằm vào việc đáp ứng các nhu cầu của một loại bê tông. Có thể giới thiệu anh ta / bản thân mình và những người khác và có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về chi tiết cá nhân như nơi anh / cô ấy sống, người anh / cô ấy biết và những điều anh / cô ấy có. Có thể tương tác một cách đơn giản cung cấp các cuộc đàm phán người khác chậm và rõ ràng và được chuẩn bị sẵn sàng để giúp đỡ.
    
    A2
    Có thể hiểu câu và biểu thức thường được sử dụng liên quan đến các lĩnh vực liên quan trực tiếp nhất (thông tin cá nhân và gia đình ví dụ rất cơ bản, mua sắm, địa lý địa phương, việc làm). Có thể giao tiếp trong công việc đơn giản và thường xuyên đòi hỏi phải có một trao đổi đơn giản và trực tiếp thông tin về những vấn đề quen thuộc và thường xuyên. Có thể mô tả về các khía cạnh đơn giản của / môi trường nền của cô ngay lập tức của mình và các vấn đề trong các lĩnh vực cần thiết ngay lập tức.
    
    B1
    Có thể hiểu những điểm chính của đầu vào tiêu chuẩn rõ ràng về những vấn đề quen thuộc thường xuyên gặp phải trong công việc, giải trí, trường học, vv có thể đối phó với hầu hết các tình huống có thể phát sinh trong khi đi du lịch trong một khu vực nơi mà ngôn ngữ được nói. Có thể sản xuất văn bản đơn giản kết nối về các chủ đề quen thuộc của lợi ích cá nhân. Có thể mô tả kinh nghiệm và các sự kiện, ước mơ, hy vọng & tham vọng và một thời gian ngắn đưa ra lý do và giải thích cho ý kiến ​​và kế hoạch.
    
    B2
    Có thể hiểu những ý tưởng chính của văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, bao gồm các cuộc thảo luận kỹ thuật / lĩnh vực chuyên môn. Có thể tương tác với một mức độ lưu loát và tự phát mà làm cho sự tương tác thường xuyên với người bản xứ hoàn toàn có thể mà không căng thẳng cho hai bên. Có thể sản xuất rõ ràng, văn bản chi tiết về một loạt các đối tượng và giải thích một quan điểm về một vấn đề cho những lợi thế và bất lợi của các tùy chọn khác nhau.
    
    C1
    Có thể hiểu một loạt các yêu cầu, văn bản dài hơn, và nhận ra ý nghĩa tiềm ẩn. Có thể thể hiện anh / mình trôi chảy và rõ ràng một cách tự nhiên mà không cần tìm kiếm nhiều cho các biểu thức. Có thể sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả cho mục đích xã hội, học thuật và chuyên nghiệp. Có thể sản xuất rõ ràng, cấu trúc, văn bản chi tiết về các chủ đề phức tạp, cho thấy sử dụng kiểm soát các mô hình tổ chức, kết nối và các thiết bị gắn kết.
    
    C2
    Có thể hiểu một cách dễ dàng hầu như tất cả mọi thứ nghe hoặc đọc. Có thể tóm tắt thông tin từ các nguồn khác nhau nói và chữ viết, xây dựng lại các lập luận và tài khoản trong một bài trình bày mạch lạc. Có thể thể hiện anh / mình cách tự nhiên, rất lưu loát và chính xác, phân biệt màu tốt hơn có nghĩa là thậm chí trong những tình huống phức tạp nhất.
    
    /
    Lâm Việt Phương
    Nhiều tỉnh té ngửa vì... TOEFL 550
    Thứ Năm, ngày 25/08/2011, 09:12
    (giao duc) - Năm học 2011-2012, Bộ GDĐT yêu cầu các giáo viên tiếng Anh phải đạt trình độ TOEFL 550 để chuẩn hóa công tác dạy học trong năm học mới. Khi thực hiện thi sát hạch, nhiều tỉnh té ngửa vì rất ít giáo viên đạt chuẩn.
    Thiếu giáo viên đạt chuẩn
    Tại Sóc Trăng, cuối tháng 9 này, 506 giáo viên tiếng Anh phải vượt qua kỳ thi sát hạch quan trọng để quyết định xem mình có còn được tiếp tục đứng lớp nữa hay không. Nhiều giáo viên đã rất lo lắng.
    4571239

     

     

    Đa phần giáo viên tiếng Anh của chúng ta đều học tập và tốt nghiệp từ những trường đại học hoặc cao đẳng của nước CHXHCN VN trước khi được phân công trực tiếp giảng dạy. Vậy, có phải tất cả chúng đều đã đạt chuẩn VN? Bắt buộc giáo viên phải đạt chuẩn châu Âu,chẳng lẽ chuẩn của VN chúng ta xưa nay là vô giá trị? Vậy, những trường đại học và cao đẳng của chúng ta đã đào tạo ra nguồn nhân lực như thế nào cho đất nước? Trình độ giáo viên đòi hỏi theo chuẩn châu Âu, nhưng chúng ta lại đang hưởng lương theo chuẩn châu Phi. Tôi có và biết một vài đồng nghiệp đã từng học tập, sống, làm việc và tốt nghiệp chương trình thạc sỹ ở nước ngoài, thậm chí ở Anh và Úc, nhưng vẫn không vượt qua kỳ sát hạch. Vậy, vấn đề đặt ra là, có phải nội dung kỳ sát hạch này quá mang tính hàn lâm hay không? Đối với những giáo viên dạy phổ thông, chỉ dạy cho học sinh những trình độ phổ thông và cơ bản, có thật sự phải đòi hỏi và yêu cầu trình độ C1? Thiết nghĩ, trình độ C1 chỉ cần cho những nghiên cứu sinh, những người làm công tác học thuật và những người nghiên cứu khoa học mà thôi. Trước mắt, chúng ta nên dạy sao để cho học sinh NGHE, NÓI, ĐỌC, VIẾT được ở một trình độ cơ bản khi đã tốt nghiệp PTTH. Thật sự mà nói, hs tốt nghiệp thpt của chúng ta vẫn rất yếu 4 kỹ năng này. Hs chúng ta chỉ biết đọc-đoán mò (không phải là đọc hiểu) và vận dụng cấu trúc ngữ pháp. Và trình tự học của chúng ta cũng trái với trình tự học ngôn ngữ  của bất cứ đứa trẻ hay con người nào, thay vì một đứa bé chưa biết gì sẽ NGHE, NÓI, ĐỌC, VIẾT, còn chúng ta thì READ, SPEAK, LISTEN, WRITE, GRAMMAR.

     

    Huỳnh Quang Vinh @ 17h:11p 16/06/12

    Xóa

    No_avatar

    VẬY là giáo viên thi chứng chỉ FCE không đậu thì bị cho về hưu sớm ,về làm công nhân thôi chứ làm gì bây giờ , khổ thân quá đi thôi , dạy học 10 năm trời bây giờ sắp  bị cho  về hưu non, Có thầy cô nào cùng hoàn cảnh như tôi không vậy ?

    Nguyễn Minh Anh @ 15h:24p 17/06/12

    No_avatarf

    Tớ thấy ý kiến của bạn Huỳnh Quang Vinh hay thế.

    Nguyễn Thảo Nguyên @ 16h:42p 17/06/12

    1344161

    HAY CÁI CÂU ĐẠT CHUẨN CHÂU ÂU, MÀ TIẾN LƯƠNG VIỆT NAM...HAHA

     

     

    B€££A Nguyễn @ 17h:58p 03/07/12

    No_avatarf

    lieu co doi hoi qua muc khong vay .trong khi tat ca cac giao vien duoc dao tao theo chuan cua viet nam . vay lay gi de di thi chuan chau au day , that nuc cuoi

    Nguyễn Thị Hồng Yến @ 13h:39p 09/07/12

    No_avatar

    Không hiểu cái ông nào nghĩ ra cái chiêu trò dở hơi này nhỉ? Người ta đang dạy tốt tự drưng châu Âu? Những giáo viên làm cho qua loa để cuối tháng lĩnh lương thì chảng thấy có chế tài, bắt chuẩn châu âu rồi làm việc VN thò có gì khác đâu? Sách mới thì nặng tải (trong khi đó mục tiêu giảm tải), quá nhiều kiến thức cho mỗi 45 phút thì không lo chỉnh sửa cho hợp lí lại mang giáo viên ra làm con tốt. Thử hỏi châu Âu rồi thì sao chứ? Vẫn dạy cho học sinh khối lớp đó mà, không lẽ học sinh lớp 3,4,5,6,7,8,9,10 sắp sang châu Âu học sao?Hay sách đpựt này còn "nặng đô" hơn đợt vừa rồi? Thật tất cả chỉ là ngụy biện.

    Vũ Xuân Hùng @ 09h:48p 20/07/12

    986030

    Việt Nam chuyện muôn thủa...

    Trịnh Văn Hiệp @ 09h:59p 20/07/12

    4494599

    tum lai, vi moi nganh can co mot cai gi do de cho thein ha chu y, ngo nghieng va binh pham. thiet nghi, gv day tieng anh can co chuan chau au, vay cac gv day bo mon khac thi " tho phao" roi, hay ho lai se lo lang vi khong bite mai nay thuc day ta se thi theo cai chuan gi ta?!

    Trần Thị Anh Đào @ 10h:10p 23/07/12

    No_avatar

    Khảo sát năng lực giáo viên Tiếng Anh là đúng và phù hợp với thời đại hiện nay nhưng buộc giáo viên phải đạt các chứng chỉ đó trong thời gian ngắn và gấp gáp như hiện nay là điều vô lý và rất bất cập. Chế độ dành cho gv tiếng Anh thiếu tính ưu đãi thì làm sao mà đạt yêu cầu của Bộ GD. 

    Huong Van Toan @ 12h:13p 01/08/12

    No_avatar

    Hiện nay đa số các gv tiếng anh điều mắc rất nhiều lỗi trong việc giảng dạy, phát âm không đạt, có người còn dạy sai ngữ pháp thì việc khảo sát năng lực là cần thiết nhưng hiện nay cách làm của Bộ GD như hiện nay là không có hiệu quả nếu như ko muốn nói là thất bại.

    Huong Van Toan @ 12h:16p 01/08/12

    Tiếng Anh là môn mà dạy "mệt" nhất. Trước khi lên lớp không thể không chuẩn bị bài; khi đứng lớp cũng phải hoạt động liên tục. So với Mỹ thuật hay Thể dục thì mệt hơn rấp trăm lần. Phần lớn giáo viên được đào tạo theo "chuẩn" ViệtNam, nay đùng một cái phải đạt chuẩn Châu Âu thì áp lực lại càng tăng lên. Phải chi ngay từ lúc đào tạo mà được đào tạo theo chuẩn này thì khỏe biết bao nhiêu rồi. Thời tôi học Cao Đẳng rồi chuẩn hóa Đại Học chỉ toàn được học với người ViệtNamchớ có được học với người bản xứ đâu! Khảo sát để biết được trình độ giáo viên thì cũng tốt nhưng tôi cảm thấy quá nhiều áp lực. Theo ý kiến tôi, sau khi khảo sát, giáo viên nào chưa đạt chuẩn ở kỹ năng nào thì đào tạo riêng kỹ năng đó thì sẽ ít tốn thời gian và công sức hơn. Cũng xin đề nghị với Bộ GD là việc khảo sát và học chỉ nên thực hiện trong 2 tháng 6 và 7 để giáo viên còn chuẩn bị cho năm học mới! Hoặc chỉ đào tạo theo chuẩn Châu Âu cho các giáo viên trường chuyên hay trường sư phạm thì hay hơn.

    Nguyễn Văn Gagine @ 19h:18p 03/08/12

    4514499

    Tiếng Anh là môn mà dạy "mệt" nhất. Trước khi lên lớp không thể không chuẩn bị bài; khi đứng lớp cũng phải hoạt động liên tục. So với Mỹ thuật hay Thể dục thì mệt hơn rấp trăm lần. Phần lớn giáo viên được đào tạo theo "chuẩn" ViệtNam, nay đùng một cái phải đạt chuẩn Châu Âu thì áp lực lại càng tăng lên. Phải chi ngay từ lúc đào tạo mà được đào tạo theo chuẩn này thì khỏe biết bao nhiêu rồi. Thời tôi học Cao Đẳng rồi chuẩn hóa Đại Học chỉ toàn được học với người ViệtNamchớ có được học với người bản xứ đâu! Khảo sát để biết được trình độ giáo viên thì cũng tốt nhưng tôi cảm thấy quá nhiều áp lực. Theo ý kiến tôi, sau khi khảo sát, giáo viên nào chưa đạt chuẩn ở kỹ năng nào thì đào tạo riêng kỹ năng đó thì sẽ ít tốn thời gian và công sức hơn. Cũng xin đề nghị với Bộ GD là việc khảo sát và học chỉ nên thực hiện trong 2 tháng 6 và 7 để giáo viên còn chuẩn bị cho năm học mới! Hoặc chỉ đào tạo cho các giáo viên trường chuyên hay trường sư phạm mà thôi. Nhớ lúc tôi đi thi, cái đề nghe với hình ảnh nhòe nhẹt xem không được và phải thi liên tục từ sáng đến hơn 12 giờ thì lấy đâu ra chất lượng???!!!

    Nguyễn Văn Gagine @ 19h:34p 03/08/12

    No_avatar

    vớ vẩn thật .chẳng biết ông nào nghĩ ra cái trò thi khảo sát  giáo viên tiếng anh quái gở ấy .người ta ra trường đi làm gần 20 năm nay .kiến thức cũ cũng chẳng còn .trong chương trình dạy cũng chẳng có gì là to tát .hàng ngày ,hàng tháng ở trường các ban bệ của trường ,của phòng giáo dục luôn theo chỉ dẫn của sỏ giáo dục của bộ giáo dục kiểm soát dự gio,thi giáo viên dạy giỏi hàng năm để chọn lọc năng lực giáo viên đã quá rõ ràng.Thế mà bây giờ nghĩ ra cái trò ấy.Thế tại sao không ra cái trò này trước khi mở lớp đào tạo Tiếng Anh từ khóa đàu tiên ở nước Việt nam đi.Bây giờ làm thế làm giảm uy tín của giáo viên tiếng Anh .lương đã thấp ,chế độ chẳng có gì ,làm việc ở trường thì nhiều bon chen.giáo viên đã phải chịu đựng lắm rồi .chương trình là kêu đổi mới nhưng kết quả thì bao nhiêu ? vì tải kiến thức quá nhiều .vừa lãng phí tiền bạc của nhà nước vừa khổ người dạy và người  học .Tóm lại giáo dục tự giết chết ngành giáo dục rồi.những kẻ tham nhũng ,hiệu trưởng không có năng lực nhưng vẫn leen làm quản lý thì chẳng thấy có biện pháp gi?

    Phan Quỳnh Nga @ 15h:26p 08/08/12

    No_avatarf

    Thiết nghĩ kì thi sát hạch giáo viên Tiếng Anh đúng là cần thật, nhưng chỉ có vài ngày ôn thi thế này chắc trượt là cái chắc thôi! haiza! 

    Dương Thị Thúy Lan @ 20h:54p 08/08/12

    No_avatarf

     Kì thi sát hạch giáo viên Tiếng Anh đúng là cần thật, nhưng chỉ có vài ngày ôn thi thế này chắc trượt là cái chắc thôi! haiza! 

    Dương Thị Thúy Lan @ 20h:56p 08/08/12

    4514499

    Tại sao đùng một cái lại khảo sát trình độ tiếng Anh theo chuẩn Châu Âu? Giáo viên chẳng có tâm thế chuẩn bị gì cả mà lại còn bị sốc nữa chứ. Giáo viên dạy tiếng Anh hiện nay yếu về mặt nào thì bồi dưỡng mặt đó thôi và còn phải tạo tâm lý thật thoải mái cho giáo viên nữa kìa. Một thạc sĩ tiếng Anh; một giáo viên từng đạt GVG cấp tỉnh hay từng bồi dưỡng nhiều học sinh đạt giải tỉnh mà cũng không đậu nổi ... có phải do GV đó CHƯA ĐẠT hay cách thức làm CHƯA ĐẠT? Liệu sau năm 2020 sẽ còn chuẩn "Châu Nào" mà giáo viên phải gánh không? Hơ .........

    Nguyễn Văn Gagine @ 19h:22p 18/08/12

    1315771

    giáo dục việt nam có vấn đề 

    Châu Kiệt Luân @ 21h:28p 18/08/12

    No_avatar

    Giáo dục Việt Nam có vấn đề vì có giám hiệu thế này

    http://violet.vn/thpt-donganh-hanoi/entry/show/entry_id/7953397

    Xin bạn cho ý kiến

    Đông Anh @ 21h:34p 18/08/12

    986030

    Bởi thế Việt Nam vẫn đang còn đi xe bò là đúng.

    Trịnh Văn Hiệp @ 22h:00p 18/08/12

    No_avatar

    Tôi cũng đồng ý với bạn Huỳnh Quang Vinh. Hơn nữa tôi cho rằng nếu đã khảo sát thì tại sao không khảo sát các môn còn lại, OAN QUÁ CHĂNG?!"

    Lê Đăng Khoa @ 14h:26p 22/08/12

    Hay cho câu '' dạy kiểu VN mà thi chuẩn châu Âu" chuẩn k cần chỉnh,để cho mấy ông bác học ra dạy cho rồi,sau này ng VN sẽ nói bằng tA và quên TV lun

     

    Nguyễn Thị Ái Liên @ 08h:49p 24/08/12

    No_avatar

    Cái gì cũng có mặt ưu và khuyết của nó. Vấn đề ở đây là khi đào tạo cao đẳng đại học một số nơi lấy điểm đầu vào thấp quá, trong quá trình đào tạo thì thiếu bài bản, thiếu tài liệu, giáo trình, thiếu cả giảng viên, đặc biệt là giảng viên người Anh - Mỹ - Úc và kết quả là đầu ra thấp. Cái sai này bắt nguồn từ "trên" chứ không phải "dưới". Các anh chị có công nhận rằng có nhiều giáo viên dạy tiếng Anh nhưng không nói được tiếng Anh ở mức độ trung bình không? Kể cả việc nghe cũng thế. Không vơ đũa cả nắm nhưng thực tế có tồn tại, phải thừa nhận. Mặt khác việc thi sát hạch này lẽ ra cũng chỉ làm cơ sở để đưa giáo viên đi đào tạo nâng cấp thêm thôi, báo chí không nên làm rùm beng như vậy. Xã hội phát triển, giáo viên đã được đào tạo cách đây 20 năm, 15 năm, 10 năm... bây giờ cũng nên được đưa đi tham gia các khóa học ngắn hạn trong đó họ được học thực sự tại một số trường ĐH tốt như Huế - Đà Nẵng - Tp HCM chứ không phải là vài ngày học phương pháp như mấy năm qua - mục đích là để trau chuốt và bổ sung thêm kiến thức, điều đó không phải là thừa. Ở tỉnh tôi đang có dự án đưa gv đi học như thế, nếu tới lượt tôi tôi sẽ vui vẻ đi học - học có bao giờ thừa đâu? Với lại đối với một người thầy giáo, việc biết mười nhưng dạy chỉ có một là chuyện thường, nếu biết một dạy một hoặc biết hai dạy một thì làm sao đủ năng lục mà dạy? Dù là cấp Tiều học hay THPT cũng đòi hỏi sự chuẩn xác về kiến thức ngôn ngữ ở một mức độ nào đó, không chấp nhận được việc một ông thầy dạy học sinh đọc "school" là sờ-kun, I'd like.... đọc là "ai - đờ - lai", "house" đọc thành "how" - triệt tiêu bớt âm cuối đến mức tối đa... Và có một điều là dù dạy ở cấp học nào, dù trình độ tiểu học là rất đơn giản nhưng nếu bảo vì đơn giản mà chọn giáo viên không cần chuẩn này nọ thì là sai lầm - vì môn này đâu có giống các môn tiếng Việt khác - một khi người giáo viên đó không đạt chuẩn ở một mức độ nào đó thì cho dù dạy tiểu học cũng không dạy được. 

    Nói về hệ thống dạy học và đánh giá ở Việt Nam ta thì nói cả ngày chưa hết chuyện, đặc biệt là với môn tiếng anh - khi mà giáo trình vẫn cứng nhắc - không phong phú, chưa thiết thực, và đặc biệt khi mà việc kiểm tra đánh giá còn vẫn áp dụng theo kiểu bình cũ rượu mới, chưa kiểm tra đánh giá được kĩ năng nói và nghe, 2 kĩ năng quan trọng để khuyến khích người học và dặt áp lực lên người học... đặc biệt là trong các kì thi tuyển 10, TN THPT hoặc Cao Đẳng ĐH. Thực ra, dù là giáo viên dạy tiếng Anh nhưng hầu như tôi không biết tiếng Anh ở Việt Nam dạy để làm gì?????? Chỉ có một câu trả lời là dạy để làm bài tập trên giấy - dù là bài tập nói hay viết gì cũng  "ngữ pháp hóa" hoặc "giấy hóa" hết (nói nhưng không phải dùng miệng mà dùng giấy bút thì chẳng phải giấy hóa thì là gì?) Đó là chưa kể đến chuyện kiểm tra toàn là trắc nghiệm, không thấy chút bóng dáng tự luận đâu? Vậy soạn sách theo kĩ năng nghe nói đọc viết để làm gì? Ôi, nói đến chương trình và sách giáo khoa tiếng Anh là tự nhiên không muốn dạy tí tẹo nào nữa! 

    Phan Văn Nhật Tiến @ 11h:59p 01/09/12

    No_avatar

    Cái gì cũng có mặt ưu và khuyết của nó. Vấn đề ở đây là khi đào tạo cao đẳng đại học một số nơi lấy điểm đầu vào thấp quá, trong quá trình đào tạo thì thiếu bài bản, thiếu tài liệu, giáo trình, thiếu cả giảng viên, đặc biệt là giảng viên người Anh - Mỹ - Úc và kết quả là đầu ra thấp. Cái sai này bắt nguồn từ "trên" chứ không phải "dưới". Các anh chị có công nhận rằng có nhiều giáo viên dạy tiếng Anh nhưng không nói được tiếng Anh ở mức độ trung bình không? Kể cả việc nghe cũng thế. Không vơ đũa cả nắm nhưng thực tế có tồn tại, phải thừa nhận. Mặt khác việc thi sát hạch này lẽ ra cũng chỉ làm cơ sở để đưa giáo viên đi đào tạo nâng cấp thêm thôi, báo chí không nên làm rùm beng như vậy. Xã hội phát triển, giáo viên đã được đào tạo cách đây 20 năm, 15 năm, 10 năm... bây giờ cũng nên được đưa đi tham gia các khóa học ngắn hạn trong đó họ được học thực sự tại một số trường ĐH tốt như Huế - Đà Nẵng - Tp HCM chứ không phải là vài ngày học phương pháp như mấy năm qua - mục đích là để trau chuốt và bổ sung thêm kiến thức, điều đó không phải là thừa. Ở tỉnh tôi đang có dự án đưa gv đi học như thế, nếu tới lượt tôi tôi sẽ vui vẻ đi học - học có bao giờ thừa đâu? Với lại đối với một người thầy giáo, việc biết mười nhưng dạy chỉ có một là chuyện thường, nếu biết một dạy một hoặc biết hai dạy một thì làm sao đủ năng lục mà dạy? Dù là cấp Tiều học hay THPT cũng đòi hỏi sự chuẩn xác về kiến thức ngôn ngữ ở một mức độ nào đó, không chấp nhận được việc một ông thầy dạy học sinh đọc "school" là sờ-kun, I'd like.... đọc là "ai - đờ - lai", "house" đọc thành "how" - triệt tiêu bớt âm cuối đến mức tối đa... Và có một điều là dù dạy ở cấp học nào, dù trình độ tiểu học là rất đơn giản nhưng nếu bảo vì đơn giản mà chọn giáo viên không cần chuẩn này nọ thì là sai lầm - vì môn này đâu có giống các môn tiếng Việt khác - một khi người giáo viên đó không đạt chuẩn ở một mức độ nào đó thì cho dù dạy tiểu học cũng không dạy được. 

    Nói về hệ thống dạy học và đánh giá ở Việt Nam ta thì nói cả ngày chưa hết chuyện, đặc biệt là với môn tiếng anh - khi mà giáo trình vẫn cứng nhắc - không phong phú, chưa thiết thực, và đặc biệt khi mà việc kiểm tra đánh giá còn vẫn áp dụng theo kiểu bình cũ rượu mới, chưa kiểm tra đánh giá được kĩ năng nói và nghe, 2 kĩ năng quan trọng để khuyến khích người học và dặt áp lực lên người học... đặc biệt là trong các kì thi tuyển 10, TN THPT hoặc Cao Đẳng ĐH. Thực ra, dù là giáo viên dạy tiếng Anh nhưng hầu như tôi không biết tiếng Anh ở Việt Nam dạy để làm gì?????? Chỉ có một câu trả lời là dạy để làm bài tập trên giấy - dù là bài tập nói hay viết gì cũng  "ngữ pháp hóa" hoặc "giấy hóa" hết (nói nhưng không phải dùng miệng mà dùng giấy bút thì chẳng phải giấy hóa thì là gì?) Đó là chưa kể đến chuyện kiểm tra toàn là trắc nghiệm, không thấy chút bóng dáng tự luận đâu? Vậy soạn sách theo kĩ năng nghe nói đọc viết để làm gì? Ôi, nói đến chương trình và sách giáo khoa tiếng Anh là tự nhiên không muốn dạy tí tẹo nào nữa! 

    Phan Văn Nhật Tiến @ 12h:00p 01/09/12

    No_avatar

    Không hiểu la Bộ giáo dục đưa ra những chứng chi nay nhằm mục đích gì đề một số giáo viên chưa hiểu rõ về cái chứng chỉ đã vội vàng đi mua ngay cho mình một cái chứng chỉ nội bộ của bộ giáo dục cấp

    Nguyễn Như Hưng @ 22h:08p 06/09/12

    No_avatar

    Phải chăng bộ giáo dục muôn đất nước ta giau lên? liệu co giàu được hay không nếu như vẫn có những người mua bằng cấp . một bài toán về kinh tế để đất nước phát triển chung ta phai làm thế nào? Có nhiều ý kiến cho răng phải cải cách cách giáo dục với môn Tiếng Anh. Nhưng với đợt sát hạch giáo viên tiêng anh phổ thông của các trường trên toàn quốc đạt tỉ lên chuẩn rất thấp. Nguyên nhân la do đâu phải chăng  là do nươc mình nghèo.  "Theo tạp chí Business Insider ngày 13 tháng 6, 2011, Việt Nam đứng hàng thứ ba trong 15 nước nghèo khổ nhất trên thế giới" hay do chính sách chỉ đạo của nhà nước hay là do luật của chung ta chua nghiem hay là do người thực hiện chua tốt. Nhung điều đó chung ta càn nhin nhận thang thăn la Vn chưa lam được.  và điều nữa là Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức cho nên môi trương học và giao tiếp toàn băng tiếng việt , tu lúc một đứa tre sinh ra no chi biết đến tiêng việt cho nên chung ta khong the coi TAnh la ngôn ngữ  chính cua chúng ta duoc co chang nên coi no la ngôn ngu thứ 2 thi phai có đầu tư tiên bạc rât lớn. cung như một gia đình nhà nghèo an không đủ mắc thì việc đầu tư cho con học liệu co được đây đủ hay không? và chất lượng học của con mình có thể tốt hơn không so với người được đầu tư thời gian tiền bạc và co phương pháp.

    Nguyễn Như Hưng @ 00h:48p 07/09/12

    No_avatarf

    TUI CŨNG KHOÁI CÁI CÂU ĐẠT CHUẨN CHÂU ÂU, MÀ TIẾN LƯƠNG VIỆT NAM...HAHASáng mắt vì $

    Bùi Thị Ngọc Loan @ 14h:40p 08/09/12

    No_avatar

    bộ ko nên áp đặt và làm náo loạn như vay . chuẩn làm gi cơ chứ . nên tạp trung dạy tốt - học tôt hiệu quả cao có phải thiết thưc hơn ko . áp dăt như thế thì chúng tôi làm sao tập trung dạy hoc dc giờ lại phải lo cho b1 , b2 dây ôi chán quá đi thôi . chuẩn châu âu mà tiền lương thì lại VN

    Thu Lan @ 21h:11p 16/09/12

    No_avatarf

    Y KIEN CUA PAN HUYNH QUANG VINH LA HAY NHAT!

    Trần Thị Mỹ Hòa @ 22h:48p 24/09/12

    No_avatar

    thay vi bat giao vien tieng anh trong mot thoi gian ngan phai dat chuan chau au vua ton tien cua nha nuoc ,ton thoi gian va tien cua nhung giao vien luong 3 coc 3 dong den hon chuc nam moi vao duoc bien che chua kip tho phao da bi dem lam vat thi nghiem .Hoc cach day hang chuc nam lai day tieu hoc noi ma nguoi ta coi gv tieng anh nhu co rac, coi mon TA la mon hoc khong quan trong gi .Nhieu GV TA day hon chuc nam troi luong khong du uong nuoc la van co bam tru yeu nghe vay ma thi khong do cong chuc bi duoi thang co ve vuon bay gio lai keu thieu GV Tieng anh bat nhung nguoi con lai thi phai chuan chau no chau kia oi that toi nghiep cho cac thay co giao TA qua neu co kiep sau thay co dung chon ting nuoc ngoai hoc nhe ma len chon tieng viet nhe .Khong hieu nhung quan chuc hay phai di ngoai giao voi cac nuoc tren the gioi da chuan chau au chua?neu chua chuan thi kem qua di thi chuan ngay di nhieu nguoi chua di chau nao chua phai giao tiep voi nguoi nuoc ngoai dang phai dat chuan day dung nho phien dich nua khong keo nuoc ngoai ho lai bao VN toan bon an tuc noi phet.

    Au Chau@ 25/9/2012

    Nguyễn Việt Anh @ 21h:27p 25/09/12

    2110071

    m không phải là gv tiếng anh nhưng theo m hiểu thì mỗi cấp học lại yêu cầu việc giảng dạy khác nhau. gv chỉ cần đạt chuẩn để dayjhocj sinh đủ khối kiến thức bộ yêu cầu trong sgk là được rooif. binhg thường có ai lên lớp dạy hs mà lại sử dụng đến toelt đâu...vẫn pphair cau việt câu anh hs mới hiểu kia mà.k rèn luyện thì đương nhiên việc k đặt toefl 550 là bình thường thôi....lương gv thì thấp mà cứ thế này thì ai yeu nghề đc chứ.

    Đặng Thị Thu Trang @ 10h:10p 04/10/12

    No_avatar

    Anh Huynh Quang Vinh than men, co phai anh co tinh khong hieu hay anh khong co suy nghi la cac giao vien cua cac bo mon khac thi sao, lieu ho co dat chuan nhu anh noi 100% khong vi da co ai tham dinh ho hay chi co cac giao vien day Tieng Anh bi tham dinh. Ban dan thien ha se nghi nhu the nao ve viec nay. theo chung toi neu Bo GD co nha y dao tao them cho giao vien Tieng Anh thi hay to chuc cho ho di hoc roi kiem tra sau. Ho day pho thong chu ho co phai la nhung nha chuyen gia di giai de cua IELTS hay TOFLE gi do dau, truong toi nhieu giao vien day Toan, Li, Hoa... cung khong giai duoc nhung bai kho cua hoc sinh dau.

    Toi nghi ho dang lam mot viec rat buon cuoi nao do hoac chi la de lay tien du an. Neu co long tot BD cho giao vien thi da lam khac. Anh co hieu khong?

    Theo Anh giao vien cac mon khac co nen tham dinh khong?

    Toi dang tu hoi lieu Anh co tu duy khi dua bai len khong? Anh co thuc su la giao vien khong? Anh co phai la nguoi co tranh nhiem khong? Anh co nhan cah khong?

    Nhung nguoi co hieu biet se khong co cach nhin nhan nhu anh dau. Boi loi khong chi la do giao vien Tieng Anh khi ho khong dat...., do hoan canh cua Dat nuoc qua tung giai doan..v..v.. Anh nen nhin nhan lai, va suy nghi ky hon khi noi.

     

    4571239

    MÌNH CÓ NÓI GÌ VỀ GIÁO VIÊN NHỮNG BỘ MÔN KHÁC ĐÂU BẠN? MÌNH CHỈ BỨC XÚC VỚI VIỆC BỘ YÊU CẦU GV TIẾNG ANH CHÚNG TA PHẢI ĐẠT CHUẨN CHÂU ÂU THÔI. BẠN KHÔNG HIỂU Ý CỦA MÌNH RỒI, BẠN À!

    No_avatar

    Bạn Triệu Đức Thịnh ơi ! bạn đọc ý kiến của anh Huỳnh Quang Vinh mà cũng không hiểu anh Vinh nói gì? Thật chán chết đi được!!!!!!!!!!

    No_avatarf

    quá hay!!! LƯƠNG VIỆT NAM CÓ NGHĨA LÀ: tiết kiệm đến mấy cũng không đủ để mua 1 cái máy tính mà dạy power point và để nối mạng để cập nhật tin tức (vd cập nhật thời khóa biểu của nhà trường, bảng điểm, danh sách lớp... va một số thông tin mới cho bài dạy), còn cái xe để đi làm thì chạy bằng nước lã chứ đừng nói đến việc nuôi vợ nuôi con NHƯNG PHẢI CÒNG LƯNG CHO CÁI GỌI LÀ CHUẨN CHÂU ÂU.

    Sau khi đạt chẩn CHÂU ÂU ta lại dạy học theo giáo trình của VIỆT NAM và ăn LƯƠNG VIỆT NAM, hàng ngày đi bán rau kiếm thêm tiên nuôi bọn nhỏ. nhà nước cũng cấm dạy thêm mà. hay!!! Ôi TÔI YÊU VIỆT NAM!!!

    No_avatar

     

     

     

     

     

    Hàng tuần đi học mất toi buổi chợ để kiếm thêm cho các con bát cháo sống qua ngày. Tiền ăn, tiền xăng xe tiền quỹ lớp  .... để học đạt khung châu âu. Quá thất vọng thôi mình làm bảo vệ cũng được, chẳng làm sao cả

     

     

     

     

    No_avatar

    Gửi bạn "BÙI VĂN..." bạn à buồn quá! sao lại có bạn ăn nói thiếu văn hóa như vậy!!! dù bạn có tài giỏi đến đâu mà không có học, không có văn hóa và đặc biệt là thiếu đạo đức như vậy, thì bạn cũng xứng đáng bị xã hội bài trừ!Còn nếu bạn vừa dốt nát lại thiếu đạo đức như thế thì càng không xưng đáng có mặt trong xh. thật xấu hổ khi trong xh hội tôn tại một người như bạn đó! nếu bạn được học hành tử tế mà ăn nói như vậy thì mình thấy bố mẹ bạn thật đáng thương biết bao! nuôi con bao năm để nó KHÔNG THÀNH NGƯỜI. buồn!

    No_avatar

    Ôi giáo dục Việt Nam đấy sao  ?

    Sao lại rối tung lên thế này?

    Thôi đừng cự cãi nữa mà

    Cái mà bộ nên hướng tới là xem lại tiền lương đến đâu đi đã ? Học 4 năm đại học ra trường dạy dỗ cực khổ , thức đêm soạn giáo án , chuẩn bị bài dạy, chấm bài ... chứ đâu dc ngủ sớm đâu mà lương thua công nhân thì nền giáo dục này đâu có tương lai, đâu có phát triển dc... tệ nạn là chèn ép học sinh học thêm, lãnh đạo , quản lý thì quan liêu, tham nhũng , ăn hối lộ.... 

    ôi Hết rồi, tiêu rồi

    Chán quá đi thôi

    Nói vậy thôi chứ làm sao kể hết nổi

    GV thời tại chức, đại học từ xa,.... Thạc sĩ... Toàn là bằng cấp ???

    Lấy bằng Thạc sĩ chứ dốt ơi là dốt kia kìa: Sinh Vật là 2 môn học: Vật lý và sinh vật đó( Thạc sĩ đấy ) haha... đau bụng quá

    No_avatar

    Ôi giáo dục Việt Nam đấy sao  ?

    Sao lại rối tung lên thế này?

    Thôi đừng cự cãi nữa mà

    Cái mà bộ nên hướng tới là xem lại tiền lương đến đâu đi đã ? Học 4 năm đại học ra trường dạy dỗ cực khổ , thức đêm soạn giáo án , chuẩn bị bài dạy, chấm bài ... chứ đâu dc ngủ sớm đâu mà lương thua công nhân thì nền giáo dục này đâu có tương lai, đâu có phát triển dc... tệ nạn là chèn ép học sinh học thêm, lãnh đạo , quản lý thì quan liêu, tham nhũng , ăn hối lộ.... 

    ôi Hết rồi, tiêu rồi

    Chán quá đi thôi

    Nói vậy thôi chứ làm sao kể hết nổi

    GV thời tại chức, đại học từ xa,.... Thạc sĩ... Toàn là bằng cấp ???

    Lấy bằng Thạc sĩ chứ dốt ơi là dốt kia kìa: Sinh Vật là 2 môn học: Vật lý và sinh vật đó( Thạc sĩ đấy ) haha... đau bụng quá

    No_avatarf

    em chào các thầy! em học khoa ngoại ngữ , cũng mới ra trường năm 2011. em đi dạy hợp đồng được 1 năm ạ. dạy các cháu cấp 1 vì cảm thấy trình độ của em cũng chỉ được ở A2. bi h muốn chạy chọt vào biên chế có chồng tiền trăm triệu ra cũng chưa chắc đã được vào, vì nghe các bác nói là gíao viên tiếng anh đang thừa nhiều lắm ạ. em đi làm lương được 2 triệu thật sự không đủ sống ạ. đợt này nhà nước chi ngân sách cho giáo viên đi nâng cao chất lượng giảng dạy,em cũng mún xin được đi học lại ạ... nhưng hình như không có tên trong danh sáchthì không đựợc đi. đôi khi em muốn xin đi làm việc khác quá , các thầy cô ạ.......biết khả năng có hạn.

     
    Gửi ý kiến
    print