Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Câu hỏi và bài tập về các thí nghiệm vật lý 12_cực hay_hot

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Công Thành
Ngày gửi: 22h:18' 12-12-2015
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 628
MỤC LỤC

Trang

PHẦN I – MỞ ĐẦU
2

PHẦN II – NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
5

A - TÌM HIỂU CHUNG MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN KỸ NĂNG THỰC HÀNH
5

I. Một số thí nghiệm vật lý 12
5

1. Thí nghiệm biểu diễn
5

2. Thí nghiệm thực hành khảo sát
5

II. Tìm hiểu cấu tạo và cách sử dụng đồng hồ vạn năng kim chỉ thị
5

1. Cấu tạo
5

2. Cách sử dụng
10

III. Tìm hiểu cấu tạo và cách sử dụng đồng hồ vạn năng hiển thị số
14

1. Cấu tạo
14

2. Cách sử dụng
16

IV. Cách tính sai số trong thí nghiệm thực hành
18

1. Cách tính sai số của phép đo trực tiếp


2. Cách tính sai số của phép đo gián tiếp và ghi kết quả đo lường
18

3. Biểu diễn sai số trong đồ thị
21

4. Một số ví dụ về xử lí số liệu thực nghiệm đo được
21

V. Một số lưu ý khi làm thí nghiệm
28

1. Phân loại thí nghiệm
28

2. Các yêu cầu trong khi tiến hành thí nghiệm
28

3. Kỹ thuật làm thí nghiệm
29

B - HỆ THỐNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KIỂM TRA KỸ NĂNG THỰC HÀNH VẬT LÝ 12
30

I. Câu hỏi trắc nghiệm về kỹ năng sử dụng đồng hồ vạn năng
30

II. Câu hỏi trắc nghiệm về các thí nghiệm biểu diễn, thí nghiệm khảo sát
vật lý 12
34

III. Câu hỏi trắc nghiệm về kỹ năng xử lý số liệu trong thực hành
36

Phần III – KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
39

Phụ lục: ĐÁP SỐ BÀI TẬP TỰ LUYỆN
40

TÀI LIỆU THAM KHẢO
40

 PHẦN I – MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay, đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu lớn của ngành giáo dục. Trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học, thì phương tiện dạy học đóng vai trò rất quan trọng. Sử dụng phương tiện dạy học góp phần nâng cao hiệu quả dạy học, góp phần hình thành cho học sinh khả năng tư duy tích cực, sáng tạo và vận dụng các kiến thức vào thực tiễn đời sống. Tuy nhiên, tình hình dạy học nói chung và dạy học Vật lý nói riêng hiện nay vẫn còn được tiến hành theo hình thức chủ yếu là: “ thông báo – tái hiện”, học sinh có rất ít cơ hội để nghiên cứu, quan sát, tham gia tiến hành làm thí nghiệm. Hơn nữa, vật lý là môn khoa học thực nghiệm vì vậy thí nghiệm vật lý đóng vai trò rất quan trọng trong nghiên cứu và giảng dạy vật lý. Song song đó, việc kiểm tra đánh giá thể hiện qua các kỳ thi Đại học – Cao đẳng đã qua và các kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, hình thức ra đề đặt yêu cầu cao về sự hiểu biết chính xác, cũng như việc học sinh vận dụng hiệu quả các kiến thức đã được học vào thực tiễn.
Tuy nhiên như các thầy cô đều biết, hàng năm Sở GD - ĐT có yêu cầu các thầy cô đăng kí danh hiệu từ CSTĐ cấp cơ sở trở lên đều phải có SKKN. Với số lượng hơn 40 trường THPT trong toàn tỉnh cùng với 9 năm (từ 2007 – đến 2015) Bộ GD tổ chức thi ĐH –CĐ môn vật lý theo hình thức TNKQ. Vậy nên tôi thấy các đề tài ngày càng mang tính truyền thống, tức là đa phần viết về việc phân loại – phương pháp giải các dạng bài tập, trong khi đó thị trường sách tham khảo cũng tràn ngập các tài liệu viết về những vấn đề này. Hơn nữa qua việc tìm hiểu nghiên cứu đề thi các năm chúng ta đều nhận thấy các bài tập khó, có tính mới, thì không phải khó về mặt phương pháp, kiến thức nữa mà chủ yếu khó về mặt toán, còn tính mới thì thường liên hệ với thực tiễn, mà khi nói đến thực tiễn thì không thể không nói tới những vấn đề liên quan đến thí nghiệm vật lý.
Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của thí nghiệm vật lý trong việc đáp ứng mục tiêu của bộ môn Vật lý, cũng như mong muốn đề tài ít nhiều có tính mới, hữu ích hơn nên tôi đã chọn đề tài: “Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra kỹ năng thực hành vật lý 12” làm nội dung báo cáo chuyên đề của mình.
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài này có mục đích nâng cao kỹ năng sử dụng dụng cụ thí nghiệm, kỹ năng xử lý số liệu và kỹ năng làm thí nghiệm vật lý một cách khoa học, hiệu quả và an
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓