Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án lớp 9 học kỳ I

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Trường Thành
    Ngày gửi: 10h:45' 12-10-2016
    Dung lượng: 99.8 MB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Ngày soạn: 2016
    Tiết 1 Ngày giảng: 2016

    LÝ THUYẾT

    A. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    - Biết một số khái niệm về sức bền (sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn)
    2. Kĩ năng:
    - Vận dụng khi học giờ thể dục và tự tập.
    3. Thái độ:
    - Nghiêm túc, tích cực, tự giác trong giờ học.
    B. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên: Giáo án.
    2. Học sinh: Vở ghi
    C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Nội dung
    Định lượng
    Phương pháp tổ chức
    
    I. Phần mở đầu.
    * Nhận lớp;
    - GV kiểm tra sĩ số.

    - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

    1-2p’
    
    - Cán sự báo cáo sĩ số lớp.
    - GV phổ biến ngắn gọn nội dung yêu cầu giờ học.
    
    II. Phần cơ bản.
    * Một số hiểu biết cần thiết:
    a. Khái niệm:
    - Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài.

    b. Sức bền gồm có: Sức bền chung và sức bền chuyên môn.
    - Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
    - Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bài tập thể thao trong một thời gian dài.

    VD: Khả năng leo núi của người vùng cao, khả năng bơi lặn của người làm nghề chài lưới… khả năng của VĐV chạy 10km, 20km, 42,195km…


    36-38p’
    


    ? Qua rèn luyện chạy bền ở lớp 6,7,8 em hiểu thế nào là sức bền.

    - GV gọi 1 -2 HS trả lời.

    - GV nêu khái niệm về sức bền.

    - HS lắng nghe và ghi chép.


    ? Vậy dựa vào khái niệm em hãy cho biết thế nào là sức bền chung.

    ? Sức bền chuyên môn là gì.
    - GV giải thích cho HS hiểu các khái niệm sức bền và lấy ví dụ cụ thể.

    - GV gọi 1 -2 HS nêu khái niệm.
    - GV nhận xét bổ sung.

    
    
    III. Phần kết thúc.
    - Nhận xét đánh giá giờ học.
    - Hướng dẫn HS học ở nhà: Tự tìm hiểu một số nguyên tắc tập luyện sức bền.

    
    3- 5p’
    

    - GV nhận xét đánh giá giờ học và nhắc HS ôn bài ở nhà.
    
    



    Tuần 1 Ngày soạn: 2016
    Tiết 2 Ngày giảng: 2016

    BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN


    A. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    - Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1- 10 (nam riêng, nữ riêng).
    - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện trò chơi phát triển sức nhanh “ Kết bạn ”, xuất phát ở một số tư thế khác nhau: mặt, vai, lưng hướng chạy.
    2. Kĩ năng:
    - Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 10
    - Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng xuất phát ở một số tư thế khác nhau: mặt, vai, lưng hướng chạy.
    3. Thái độ:
    - Nghiêm túc, tích cực, tự giác trong tập luyện
    B.CHUẨN BỊ
    1. GV: còi, tài liệu tham khảo.
    2. HS: Vệ sinh sân tập, ghế GV, trang phục thể thao
    C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Nội dung
    Định lượng
    Phương pháp tổ chức
    
    I. Phần mở đầu
    1. Nhận lớp.
    - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ, sĩ số, trang phục tập luyện.

    - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học

    2. Khởi động.
    - Xoay các khớp cổ chân cổ tay, vai, gối, hông.
    - Ép dây chằng dọc - ngang.
    - Ép vai.
    - Chạy bước nhỏ.
    - Chạy nâng cao đùi.
    - Chạy gót chạm mông.
    8-10 p’






    2x8N
    2x8N
    2x8N
    2x8N


    

    - CS tập hợp lớp
     
    Gửi ý kiến