Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

SKKN VÀ GPHI Nhảy cao nằm nghiêng THPT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Việt Hà
Ngày gửi: 09h:31' 18-10-2016
Dung lượng: 52.4 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC

. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 3
. TÌNH HÌNH THỰC TẾ 3
. Thuận lợi 3
. Khó Khăn 4
. Cơ bản 4
. NGUYÊN NHÂN GÂY RA NHỮNG LỖI SAI CỦA HỌC SINH KHI THỰC HIỆN 5
. Chạy đà không chính xác. 5
. Giậm nhảy không hết, góc độ giậm nhảy lớn. 5
. Giậm nhảy bị lao vào xà. 5
. Chân lăng, chân giậm nhảy đá rơi xà. 5
. Bị chấn động khi tiếp đất, còn sai hướng, sai tư thế. 5
. MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LỖI SAI CỦA HỌC SINH KHI THỰC HIỆN NHẢY CAO NẰM NGHIÊNG. 5
. Phương pháp trực quan : 5
. Phương pháp giảng giải: 6
. Sử dụng biện pháp tập luyện. 6
. KẾT QUẢ 7
. BÀI HỌC KINH NGHIỆM. 8
. Đối với giáo viên: 8
. Đối với học sinh: 8
. KẾT THÚC 8
VIII. TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………………………………………9










PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI TRONG KHI HỌC KỸ THẬT NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Giáo dục thể chất (GDTC) là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức. Mục tiêu của giáo dục thể chất là phát triển toàn diện các tố chất thể lực, hình thể, nâng cao sức khỏe, phát triển các thành tích thể thao đồng thời góp phần hình thành nhân cách cho học sinh.
Như Bác Hồ đã xác định tập luyện Thể dục thể thao(TDTT) là quyền lợi, trách nhiệm, bổn phận của người dân yêu nước.
Giáo dục thể chất trong trường trung học phổ thông còn là một mặt của giáo dục toàn diện, trang bị cho học sinh những kiến thức về lĩnh vực thể dục thể thao, phát triển toàn diện các tổ chức thể lực giúp các em có thể học tốt các môn học văn học, lao động sản xuất và mọi công tác khác. Tập luyện điển hình một cách có hệ thống và khoa học có tác dụng củng cố và tăng cường sức khỏe, là cơ sở để phát triển toàn diện các tố chất thể lực, tạo điều kiện để nâng cao thành tích các môn thể thao khác.
Qua những năm công tác dạy lớp khối 10- 11 ở trường THPT, tôi nhận thấy kỹ thuật nhảy cao của học sinh còn yếu, đặc biệt là kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, vì nội dung học hoàn toàn mới và tương đối khó so với nhảy cao kiểu bước qua mà các em đã học ở trường cấp II nên mức độ tiếp thu còn chậm, không vận dụng được kỷ thuật để thực hiện tốt động tác. Đây là lý do mà thành tích học tập cũng như tập luyện và thi đấu của học sinh không cao, cho nên tôi chọn nội dung này nhằm tìm ra những biện pháp thích hợp giúp các em học sinh khắc phục tốt những sai lầm trong kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng.
Trong giảng dạy kỹ thuật tập luyện TDTT, việc nắm bắt kỹ thuật là quan trọng mà trong khi tập luyện thì người tập rất hay mắc phải những sai lầm khi học kĩ thuật, vì vậy trong giảng dạy phải nhanh chóng tìm ra những sai lầm thường mắc cũng như những nguyên nhân của nó, đây là vấn đề khó, nhưng việc xác định vận dụng các biện pháp và bài tập để sữa chữa lại những sai lầm đó lại càng quan trọng hơn.
II . TÌNH HÌNH THỰC TẾ
1. Thuận lợi
Được sự quan tâm giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn các thầy cô và bạn bè đồng nghiệp trong quá trình thực hiện.
Bản thân người thực hiện Giải pháp hữu ích (GPHI) này là giáo viên giáo dục thể chất đã và đang giảng dạy kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, có nhiều kinh nghiệm để có thể đưa ra phương pháp và biện pháp khắc phục những sai lầm hay gặp của học sinh.

Đối với điều tra cơ bản và thực hiện GPHI là học sinh THPT Lê Quý Đôn đang theo học tại trường, có đạo đức tác phong, ý thức kỹ luật và chấp hành tốt mọi quy định của nhà trường.
Học sinh tích cực tập luyện.
Đa số các em có tổ chức tốt.
2. Khó Khăn
- Kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng là nội dung học hoàn toàn mới và có độ khó tương đối cao so với nhảy cao kiểu bước qua mà học sinh đã học nhiều năm ở trường THCS nên mức độ tiếp thu chậm.
- Đối tượng học sinh đang
 
Gửi ý kiến