Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Nguyên
    Ngày gửi: 16h:29' 23-07-2015
    Dung lượng: 3.9 MB
    Số lượt tải: 529
    Số lượt thích: 0 người
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
    CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
    TOÁN 6
    Giáo viên: Nguyễn Nguyên
    Trường THCS Khương Thượng
    Tìm số tự nhiên thích hợp?
    a) 2 + 5 =
    b) 2 . 5 =
    c) 6 – 4 =
    d) 4 – 6 =
    7
    10
    2
    ?
    0
    10
    20
    30
    40
    50
    60
    oC
    CHƯƠNG II - SỐ NGUYÊN
    Tiết 40
    LÀM QUEN VỚI SỐ NGUYÊN ÂM.
    TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
    Bắc Kinh : - 2 ° C
    Huế: 20° C
    TP. Hồ Chí Minh: 25 °C
    Niu -Yoóc: 2° C
    Thủ đô Hà Nội: 18°C
    Mát-xcơ-va: -7° C
    Đà Lạt: 19° C
    Pa - ri: 0° C
    0 m (mực nước biển)
    - Thềm lục địa Việt Nam có độ cao trung bình thấp hơn mực nước biển 65m
    Đọc độ cao các địa điểm dưới đây:
    Độ cao của đáy vịnh Cam Ranh là – 30 m.
    Độ cao của đỉnh núi
    Phan - xi -păng là 3143 m
    ĐIỂM GỐC
    .
    0
    1
    2
    3
    4
    -4
    -3
    -2
    -1


    Trục số gồm những yếu tố nào??
    Trục số phải có:
    Gốc, chiều, đơn vị.
    Cách vẽ trục số
    - 3
    4
    5

    HOẠT ĐỘNG NHÓM
    Bài tập: Cho hình vẽ
    a) Ghi điểm gốc 0 vào trục số ở hình vẽ trên.
    b) Hãy ghi các số tương ứng vào trục số ở hình vẽ.
    Hình vẽ
    0
    1 2 3
    2:00
    1:59
    1:58
    1:57
    1:56
    1:55
    1:54
    1:53
    1:52
    1:51
    1:50
    1:49
    1:48
    1:47
    1:46
    1:45
    1:44
    1:43
    1:42
    1:41
    1:40
    1:39
    1:38
    1:37
    1:36
    1:35
    1:34
    1:33
    1:32
    1:31
    1:30
    1:29
    1:28
    1:27
    1:26
    1:25
    1:24
    1:23
    1:22
    1:21
    1:20
    1:19
    1:18
    1:17
    1:16
    1:15
    1:14
    1:13
    1:12
    1:11
    1:10
    1:09
    1:08
    1:07
    1:06
    1:05
    1:04
    1:03
    1:02
    1:01
    1:00
    0:59
    0:58
    0:57
    0:56
    0:55
    0:54
    0:53
    0:52
    0:51
    0:50
    0:49
    0:48
    0:47
    0:46
    0:45
    0:44
    0:43
    0:42
    0:41
    0:40
    0:39
    0:38
    0:37
    0:36
    0:35
    0:34
    0:33
    0:32
    0:31
    0:30
    0:29
    0:28
    0:27
    0:26
    0:25
    0:24
    0:23
    0:22
    0:21
    0:20
    0:19
    0:18
    0:17
    0:16
    0:15
    0:14
    0:13
    0:12
    0:11
    0:10
    0:09
    0:08
    0:07
    0:06
    0:05
    0:04
    0:03
    0:02
    0:01
    0:00
    -2 -1
    -5 -4
    0
    ; ; ; ; ; ; ; ;
    ; ; ;
    ; ; ;
    ; ;
    Trong thực tế
    người ta thường dùng số nguyên để làm gì?
    Giá trị
    Thực tế
    Viễn thị
    Trước Công nguyên
    Sau Công nguyên
    Dưới mực nước biển
    Trên mực nước biển
    Tiền nợ
    Tiền có
    Cận thị
    Nhận xét:
    Dùng số nguyên để biểu thị các đại lượng có hai hướng ngược nhau
    3
    2
    1
    -3
    -2
    -1
    0
    1
    4
    2
    3
    CÓ THỂ EM CHƯA BIẾT!
    Chỉ ra tập Z
    Hình 1
    Hình 3
    Câu 1
    Hình 2
    0
    -19
    -5
    0
    15
    Câu 2
    Tìm số đối:
    Điền dấu X vào ô trống
    Câu 3
    Đúng
    Sai
    X
    X
    X
    X
    X
    X
    00C
    00C
    00C
    00C
    380C
    -70C
    -20C
    210C
    Hà Nội
    Matxcơva
    Bắc Kinh
    Đà Lạt
    380C
    -70C
    -20C
    210C
    Đọc nhiệt độ
    Câu 4
    88
    90
    86
    Ông là người Pháp, sinh tại Hà Lan, thuộc một gia đình quý tộc.
    Đề-Các là nhà toán học đầu tiên của nhân loại đưa ra phương pháp xác định tọa độ của một điểm bằng hệ trục vuông góc mà chúng ta sẽ được làm quen trong chương trình toán 7, đó là “hệ tọa độ Đề-Các”.
    R.Đề-Các (Rene Descartes)
    (1596 – 1650)
    Nói đến số nguyên âm, từ TK III trước Công Nguyên các số âm xuất hiện trong bộ sách “Toán thư cửu chương” của Trung Quốc. Khi đó số dương được hiểu như số “tiền lãi”, số “tiền có” còn số âm được hiểu như số “tiền lỗ”, số “tiền nợ”. Khi đó còn chưa có dấu “-”, người Trung Quốc dùng màu mực khác để viết các số chỉ số tiền nợ, tiền lỗ để phân biệt với các số tiền có, tiền lãi.
    Đến TK XVII Đề-Các mới đề nghị biểu diễn số âm trên trục số vào bên trái điểm 0 và từ đó số âm dần có quyền bình đẳng với số dương.
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Đọc Sách giáo khoa để hiểu rõ các
    ví dụ có các số nguyên âm.
    2. Tập vẽ thành thạo trục số.
    3. BTVN:
    + 3, 5 (SGK – 68)
    + 8; 10 (SGK - 70 , 71)
    GIỜ HỌC KẾT THÚC
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    QUÝ THẦY CÔ,
    CÁC EM HỌC SINH LỚP 6
    ĐÃ GIÚP ĐỠ TÔI THỰC HIỆN TIẾT DẠY
    HÔM NAY
    No_avatarf

    ai có đề thi toán lớp 1 chương 10ko ho . gửi giúp mik với. lớp con mik đang học đến chương 9. mik muốn lấy thêm để toàn .cho cháu ôn tập, con học toán kém quá , ai cho con học qua lớp một rùi . giúp với ạ. có gì góp ý giúp với ạ.

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng