Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    KẾ HOẠCH ÔN THI THPTQG

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Xa Vắng (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:34' 23-02-2017
    Dung lượng: 29.1 KB
    Số lượt tải: 260
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI PHÒNG
    TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO
    TỔ TOÁN
    KẾ HOẠCH ÔN THI THPT QUỐC GIA
    NĂM HỌC 2016-2017

    
    
    I. Căn cứ xây dựng:
    Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng về ĐMPPDH, ĐMKTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Căn cứ vào những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017;
    Căn cứ vào nhiệm vụ năm học và tình hình thực tiễn của nhà trường về đội ngũ, cơ sở vật chất và đối tượng học sinh.
    Căn cứ vào kế hoạch chuyên môn của trường THPT Trần Hưng Đạo.
    Căn cứ vào kế hoạch chuyên môn của Tổ năm học 2016 – 2017. Tổ Toán xây dựng kế hoạch ôn thi THPT quốc gia năm học 2016-2017 như sau:
    II. Đánh giá, rút kinh nghiệm ôn thi THPTQG năm học 2015 - 2016
    - Tổ và giáo viên dạy đã xây dựng được kế hoạch tổ chức hướng dẫn ôn thi cho học sinh, nhưng kế hoạch chưa nêu cụ thể: kết quả học sinh những lớp được phân công thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm trước như thế nào ? chưa cụ thể số lượng và việc phân loại số lượng học sinh ôn thi theo năng lực; chưa có những giải pháp cụ thể, đặc biệt là đối với nhóm học sinh yếu.
    - Giáo án ôn thi của 1 số GV còn sơ sài, chỉ bao gồm một hệ thống câu hỏi, bài tập và phần trả lời của các câu hỏi, bài tập đó (chưa lập dàn ý ôn theo các chủ đề và chưa đổi mới các bước tiến hành ôn thi).
    - Trong quá trình tổ chức ôn, chưa đầu tư nhiều cho hoạt động hướng dẫn học sinh tự ôn (tự ôn trên lớp và tự ôn ở nhà) và kiểm soát, tư vấn vở ôn thi của học sinh.
    - Đề cương ôn tập còn nặng về khối lượng bài tập, giáo viên chưa quan tâm đến việc hệ thống hóa kiến thức, sắp xếp phân loại bài tập theo hướng tăng dần mức độ yêu cầu (từ nhận biết đến vận dụng kiến thức). Nhiều giáo viên chỉ sử dụng hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp của Bộ GD&ĐT là tài liệu duy nhất, không sáng tạo xây dựng thêm các bài tập nhằm nâng cao tính đa dạng và tạo độ dốc tốt về mức độ yêu cầu trong hệ thống bài tập.
    - Nhiều HS còn chưa tự đánh giá được năng lực bản thân, chưa tìm ra được chỗ yếu, chố khuyết về mặt kiến thức của mình để có biện pháp tăng cường riêng cho mình.
    - Học sinh bị điểm liệt do bị mất gốc kiến thức từ các lớp dưới và đăng kí dự thi không phù hợp với khả năng của mình.

    III. Đặc điểm tình hình
    1. Đặc điểm chung :
    - Năm học 2016 – 2017 nhà trường có 07 lớp 12 với gần 300 học sinh dự thi THPTQG.
    - Kỳ thi THPTQG 2016 – 2017 là kỳ thi đầu tiên Bộ GD đưa hình thức trắc nghiệm 100% đối với môn Toán.
    - Kỳ thi THPTQG 2016 – 2017 vẫn sử dụng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào Đại học, cao đẳng.
    - Kiến thức thi THPTQG chỉ tập trung ở lớp 12.
    2. Thuận lợi :
    - Sở giáo dục và đào tạo có nhiều công văn chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể.
    - Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, tích cực nghiên cứu và đã có những kế hoạch rất sớm, phù hợp, tạo điều kiện để thầy và trò thuận lợi trong việc ôn tập.
    - Có thể phân loại HS nhờ kết quả kiểm tra chung 3 đợt của khối 12.
    - Phụ huynh học sinh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho con em mình cả về thời gian và vật chất để ôn thi.
    - Đa số học sinh khối 12 đã xác định được mục tiêu tương lai của mình và đăng kí môn tự chọn phù hợp với năng lực.
    - Tổ, nhóm chuyên môn thống nhất cao quan điểm về nội dung và phương pháp ôn tập ngay từ đầu năm học.
    - Kiến thức thi chỉ tập trung ở lớp 12.
    - Đề thi minh hoạc có cấu trúc và phân mức độ rõ ràng, cụ thể.
    - 5/11 giáo viên của Tổ tham gia ôn thi và đa số giáo viên dạy ôn thi đã có kinh nghiệm nhiều năm.
    3. Khó khăn :
    - Năng lực của học sinh không đồng đều, vẫn còn 10 học sinh bị điểm liệt trong các bài KT.
    - HS ỉ lại vào “hên xui” trong thi trắc nghiệm và máy tính cầm tay.
    - Nhiều học sinh học yếu, ý thức học tập kém và luôn có tư tưởng là hằng năm thi là đỗ TN nên không lo lắng gì đến việc ôn tập. Số học sinh còn lại đều có lực học TB, TB khá
     
    Gửi ý kiến