Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KIỂM TRA 1 TIẾT HKII (MỚI) -THỦY MỘC HÓA

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: lê dương thủy
    Ngày gửi: 19h:08' 05-03-2017
    Dung lượng: 131.5 KB
    Số lượt tải: 527
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CD6
    Câu 1 : Trẻ em Việt Nam có những quyền nào? Kể tên ?Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm nào? Việt Nam gia nhập vào công ước Liên hợp quốc năm nào và là nước thứ mấy tham gia công ước này
    *Trẻ em Việt Nam có những quyền
    Nhóm quyền sống còn :
    Nhóm quyền bảo vệ
    Nhóm quyền phát triển
    Nhóm quyền tham gia
    *Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 . Việt Nam gia nhập vào công ước Liên hợp quốc năm 1990 là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ hai trên thế giới tham gia công ước này .
    Câu 2: Công dân là gì ? Quốc tịch để làm gì ?Hãy cho biết như thế nào được gọi là người Mỹ gốc Việt hay còn gọi là Việt Kiều Mỹ
    Công dân là người dân của một nước .
    Quốc tịch là căn cứ để xác định công dân của một nước
    Công dân Việt Nam có quốc tịch Việt Nam .
    *Người Mỹ gốc Việt hay còn gọi là Việt Kiều Mỹ là người Việt Nam có quốc tịch Việt Nam , sang Mỹ làm ăn sinh sống bỏ quốc tịch Việt Nam nhập quốc tịch Mỹ .
    Câu 3 :Để đảm bảo an toàn giao thông chúng ta cần phải làm gì ?Hãy mô tả biển báo cấm đi xe đạp và biển báo nguy hiểm sắp đến trường học
    *Để đảm bảo an toàn giao thông chúng ta cần phải tuyệt đối chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông: hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông , tính hiệu đèn,biển báo , vạch kẻ đường , cọc tiêu rào chắn , tường bảo vệ .
    - Mô tả biển báo cấm đi xe đạp : có dạng hình tròn , viền đỏ , nền trắng , kí hiệu hình vẽ chiếc xe đạp màu đen .
    - Mô tả biển báo nguy hiểm sắp đến trường học : hình tam giác đều , viền đỏ , nền vàng , kí hiệu hình vẽ em bé đang đi học màu đen
    Câu 4 : Cha có quốc tịch Việt Nam , mẹ có quốc tịch nước ngoài , con sinh ra có quốc tịch gì ?
    Cha có quốc tịch Việt Nam , mẹ có quốc tịch nước ngoài , con sinh ra có quốc tịch gì là do sự thỏa thuận của bố mẹ chọn quốc tịch .
    Câu 5.Hãy kể tên những tổ chức chăm sóc , giúp đỡ những trẻ em mồ côi , khuyết tật , không nơi nương tựa .
    Những tổ chức chăm sóc , giúp đỡ những trẻ em mồ côi , khuyết tật , không nơi nương tựa : Làng trẻ em SOS , viện mồ côi , chùa, trung tâm bảo vệ bà mẹ và trẻ em ………
    7. Khi tham gia giao thông bằng xe đạp cần phải đi như thế nào ?
    Người đi xe đạp:
    - Không:
    + Dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng.
    + Đi vào phần đường dành cho người đi bộ.
    + Sử dụng để kéo đẩy xe khác.
    + Mang vác, chở vật cồng kềnh.
    + Buông cả hai tay, đi xe bằng một bánh.
    + Chở ba.
    - Phải:
    + Đi đúng phần đường, đúng chiều.
    + Đi bên phải.
    +Tránh bên phải, vượt bên trái.
    8. Có mấy lọai biển báo ? kể tên ?
    + Biển báo cấm: Hình tròn, viền đỏ ,nến trắng ,kí hiệu hình vẽ màu đen thể hiện điều cấm.
    + Biển báo nguy hiểm: Hình tam giác, viền đỏ, nến vàng ,kí hiệu hình vẽ màu đen Thể hiện điều nguy hiểm, cần đề phòng.
    + Biển hiệu lệnh: Hình tròn, nền xanh lam, kí hiệu hình vẽ màu trắng , Báo điều phải thi hành.
    + Biển chỉ dẫn: Hình chữ nhật ( vuông) nền xanh lam, kí hiệu hình vẽ màu trắng Báo những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác.
    + Biển báo phụ: Hình chữ nhật ( vuông)- thuyết minh, bổ sung để hiểu rõ hơ các biển báo khác.



    Tuần 26 ND KIỂM TRA 1 TIẾT
    Tiết 26
    MỤC TIÊU
    1. Kiến thức : Công ước liên hợp quốc vế quyền trẻ em, Công dân nước Việt Nam , Thực hiện trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình huống
    2. Kĩ năng : Nhận biết , đánh giá , nhận định , giải quyết tình huốn g, tư duy, sáng tạo
    3. Thái độ : Phê phán , đánh giá, cảm hóa, quý trọng .
    HS giác nghiêm túc trong quá trình làm bài
    CHUẨN BỊ
    1 Giáo viên : Ma trận + đề
    2. Học sinh : Xem lại nội dung các bài đã học
    III. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    1.Năng lực mà đề kiểm tra hướng tới đánh giá :
    Những năng lực mà đề kiểm tra hướng tới đánh giá : tư duy phê phán , giải quyết vấn đề , nhận xét ,
     
    Gửi ý kiến