Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Câu hỏi, đáp án Tin học 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trường Thcs Tân Thanh Tây
Ngày gửi: 14h:20' 11-03-2017
Dung lượng: 126.5 KB
Số lượt tải: 228
Số lượt thích: 0 người
NGÂN HÀNG CÂU HỎI
MÔN TIN HỌC 8

Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
Phần 01: Trắc nghiệm khách quan
Câu 01. Nhận biết
Mục tiêu: Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Câu hỏi: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện bằng gì?
Bằng tay
Giọng nói
Câu lệnh
Si nghĩ
Đáp án: C
Câu 02. Nhận biết
Mục tiêu: Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Câu hỏi: Để chỉ dan cho máy tính thực hiện một công việc nào đó, con người đưa cho máy tính bao nhiêu lệnh:
1
2
3
Một hoặc nhiều lệnh
Đáp án: D
Câu 3. Thông hiểu
Mục tiêu: Biết chương trình là cách giúp con người chỉ dẫn máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động
Câu hỏi: Rô bốt nhặt rác là một loại máy như thế nào?
Hoạt động dưới sự chỉ dẫn của con người
Hoạt động tự động sự chỉ dẫn của câu lệnh viết sẵn
Vừa chỉ được chỉ dẫn của con người vừa tự động hóa
Ý kiến khác
Đáp án: C
Câu 4. Thông hiểu
Mục tiêu: Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện các công việc hay giải bài toán cụ thể
Câu hỏi: Viết chương trình là dùng để làm gì:
Ra lệnh cho máy tính làm việc
Giải một bài toán nào đó
Chỉ dẫn cho máy tính làm việc hay giải 1 bài toán cụ thể
Ý kiến khác
Đáp án: C
Phần 02: Tự luận
Câu 01: Vận dụng thấp
Mục tiêu: Biết được rô bốt nhặc được không
Câu hỏi: Nếu thay đổi vị trí của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình, rô bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không?
Đáp án: Không nhặt được rác
Câu 02: Vận dụng cao
Mục tiêu:
Câu hỏi: : Nếu thay đổi vị trí của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình, rô bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không? Hãy xác định vị trí mới của rô bốt sau khi thực hiện xong lệnh “hãy nhặt rác”.
Đáp án: Không. Vị trí mới ghế xa lon
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính (tt)
Phần 01: Trắc nghiệm khách quan
Câu 01. Nhận biết
Mục tiêu: Biết được thế nào là ngôn ngữ lập trình.
Câu hỏi: Ngôn ngữ lập trình là:
Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
Để viết các chương trình máy tính
Ngôn ngữ máy tính
Là một chương trình soạn thảo văn bản
Đáp án: B
Câu 02. Nhận biết
Mục tiêu: Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện các công việc hay giải bài toán cụ thể
Câu hỏi: Viết chương trình là dùng để làm gì:
Ra lệnh cho máy tính làm việc
Giải một bài toán nào đó
Chỉ dẫn cho máy tính làm việc hay giải 1 bài toán cụ thể
Ý kiến khác
Đáp án: D
Câu 3. Thông hiểu
Mục tiêu: Biết ngôn ngữ máy tính biểu diễn dãy số 0 và 1.
Câu hỏi: Để máy tính có thể xử lí, thông tin đưa vào máy tính phải được chuyển đổi thành dạng bit gồm các con số nào:
1 và 2
2 và 3
3 và 4
4 và 5
Đáp án: A
Câu 4. Thông hiểu
Mục tiêu: Biết được viết chương trình gồm mấy bước
Câu hỏi: Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm bước nào sau đây:
Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình;
Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được.
A, B đúng
A, B sai
Đáp án: C
Phần 02: Tự luận
Câu 01: Vận dụng thấp
Mục tiêu: Biết được công dụng chương trình dịch
Câu hỏi: Hãy cho biết vì sao phải dịch chương trình thành ngôn ngữ máy?
Đáp án: Để cho máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
Câu 02: Vận dụng cao
Mục tiêu: Biết được vai trò của ngôn ngữ lập trình
Câu hỏi: Tại sao người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khí có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
Đáp án: Việc viết chương trình bằng ngôn ngữ máy rất khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức. Bở lẽ, về mặt trực quan, các câu lệnh được viết dưới dạng các dãy bit khác với ngôn ngữ tự nhiên nên khó nhớ và khó sử dụng.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
Phần 01: Trắc nghiệm khách quan
Câu 01.
 
Gửi ý kiến