Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA L5 T1 GIÁP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lâm Quốc Giáp
    Ngày gửi: 19h:41' 19-03-2017
    Dung lượng: 373.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1: Thứ 2 ngày 5 tháng 9 năm 2016
    Tiết 1:HĐTT: CHÀO CỜ

    Tiết 2: Toán: ÔN TẬP: KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ
    I. Mục tiêu:
    - Củng cố khắc sâu thêm cho hs nắm vững và hiểu khái niệm về phân số, cách đọc, viết , biểu diễn phép chia số tự nhiên cho số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số thành thạo.
    - Vận dụng vào làm đúng các bài tập trong sách giáo khoa. B1,2,3,4.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Bảng phụ, bằng giấy bìa.
    III. Các hoạt động dạy và học cơ bản:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    A. Kiểm tra bài cũ:
    B. Bài mới:
    1, Giới thiệu bài: Trực tiếp
    2, Dạy bài mới:
    *- Hoạt động 1: Khái niệm về phân số.
    - GV treo bảng phụ bằng giấy phân số.
    ? Băng giấy được chia làm mấy phần bằng nhau.
    ? Thầy lấy đi 2 phần, hỏi cô lấy đi mấy phần của bảng giấy.
    - Tương tự: GV chia bìa làm 10 phần lấy đi 5 phần. Hỏi gv lấy đi mấy phần của bảng giấy.

    GV: ,,,là các phân số
    + Lưu ý: có thể dùng phân số để ghi kết quả phép chia cho số tự nhiên cho STN khác 0. Phân số đó gọi là thương của phép chia đã cho.
    - GV hướng dẫn: Mọi STN đều có thể viết
    thành phân số có mẫu số là 1.
    - Số 1 có thể viết thành phân số có tử số và mẫu số bằng nhau
    - Số 0 có thể viết thánh phân số có tử số là 0 và mẫu số khác 0
    GV kết luận khắc sâu kiến thức.
    *Hoạt động 2: Luyện tập -Thực hành:
    Bài 1: Điền vào ô trống theo mẫu
    - MT: HS biết đọc thành thạo các phân số
    - Làm bài cá nhân.
    Bài 2: MT: HS viết phép chia dưới dạng phân số
    - Hoạt động cá nhân
    Bài 3: HS đọc yêu cầu bài.
    - MT: HS hiểu 1 số tự nhiên mẫu số là 1
    - Hoạt động cá nhân.

    Bài 4: HS đọc yêu cầu
    - MT: HS biết 1 có thể viết thành phân số có tử số và mẫu số bằng nhau.
    0 có thể viết thành phân số có tử số là 0 và mẫu khác 0.
    - Hoạt động cặp đôi.
    C. Củng cố-dặn dò:
    - HS nhắc lại kiến thức của bài.
    - Chuẩn bị bài sau.
    - HS nêu đặc điểm của phân số.




    - HS quan sát và trả lời
    - 3 phần.
    -  bảng giấy
    - Hs nhắc lại.
    -  bảng giấy

    - Tương tự hs quan sát hình 3 và
    - Ba phần tư
    - Bốn phần năm
    - Hs nhắc lại.

    VD1 : 1: 3 =  ; 4 : 10 =;
    9 : 2=
    VD2: 5 = ; 12 = 
    VD: 1 = ; 1 = 
    VD: 0 =; 0 =; 0 = 


    - HS làm bài đọc trước lớp
    - Đổi chéo bài kiểm tra.

    -1hs lên bảng trình bày.
    - HS nhận xét.

    - HS tự làm vở bài tập
    - Đọc kết qủa trước lớp:
    3 : 5 =; 75 : 100 =; 9 : 17=
    - HS đọc kết quả, nhận xét.
    32 = ; 105 = ; 1000 = 

    HS đọc kết quả:
    1 =  0 = 
    Nhận xét.
    
    
    Tiết 4: Tập đọc: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
    I. Mục tiêu:
    +Đọc trôi chảy bức thư :
    + Hiểu các từ trong bài: tám mươi năm giời nô lệ, cơ đồ, đầy hi vọng, tin tưởng.
    + Hiểu nội dung chính: Bác Hồ khuyên học sinh chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn.
    + Đọc thuộc đoạn: sau 80 năm...công học tập của các em.
    + Trả lời được câu hỏi 1,2,3.
    * Học sinh khá- giỏi: Đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trừu mến, tin tưởng.
    II. Đồ dùng dạy học:
    Tranh minh hoạ bài học.
    Bảng phụ viết sẵn đoạn thư cần đọc thuộc: Hơn 80 năm giời.....
    III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của học sinh
    
    A. Mở đầu: Giới thiệu 5 chủ điểm sách TV5-Tập 1.
    B. Dạy bài mới:
    1, Giới thiệu
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng