Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA L5 T1 GIÁP

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Quốc Giáp
Ngày gửi: 19h:41' 19-03-2017
Dung lượng: 373.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1: Thứ 2 ngày 5 tháng 9 năm 2016
Tiết 1:HĐTT: CHÀO CỜ

Tiết 2: Toán: ÔN TẬP: KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
- Củng cố khắc sâu thêm cho hs nắm vững và hiểu khái niệm về phân số, cách đọc, viết , biểu diễn phép chia số tự nhiên cho số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số thành thạo.
- Vận dụng vào làm đúng các bài tập trong sách giáo khoa. B1,2,3,4.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, bằng giấy bìa.
III. Các hoạt động dạy và học cơ bản:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1, Giới thiệu bài: Trực tiếp
2, Dạy bài mới:
*- Hoạt động 1: Khái niệm về phân số.
- GV treo bảng phụ bằng giấy phân số.
? Băng giấy được chia làm mấy phần bằng nhau.
? Thầy lấy đi 2 phần, hỏi cô lấy đi mấy phần của bảng giấy.
- Tương tự: GV chia bìa làm 10 phần lấy đi 5 phần. Hỏi gv lấy đi mấy phần của bảng giấy.

GV: ,,,là các phân số
+ Lưu ý: có thể dùng phân số để ghi kết quả phép chia cho số tự nhiên cho STN khác 0. Phân số đó gọi là thương của phép chia đã cho.
- GV hướng dẫn: Mọi STN đều có thể viết
thành phân số có mẫu số là 1.
- Số 1 có thể viết thành phân số có tử số và mẫu số bằng nhau
- Số 0 có thể viết thánh phân số có tử số là 0 và mẫu số khác 0
GV kết luận khắc sâu kiến thức.
*Hoạt động 2: Luyện tập -Thực hành:
Bài 1: Điền vào ô trống theo mẫu
- MT: HS biết đọc thành thạo các phân số
- Làm bài cá nhân.
Bài 2: MT: HS viết phép chia dưới dạng phân số
- Hoạt động cá nhân
Bài 3: HS đọc yêu cầu bài.
- MT: HS hiểu 1 số tự nhiên mẫu số là 1
- Hoạt động cá nhân.

Bài 4: HS đọc yêu cầu
- MT: HS biết 1 có thể viết thành phân số có tử số và mẫu số bằng nhau.
0 có thể viết thành phân số có tử số là 0 và mẫu khác 0.
- Hoạt động cặp đôi.
C. Củng cố-dặn dò:
- HS nhắc lại kiến thức của bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS nêu đặc điểm của phân số.




- HS quan sát và trả lời
- 3 phần.
-  bảng giấy
- Hs nhắc lại.
-  bảng giấy

- Tương tự hs quan sát hình 3 và
- Ba phần tư
- Bốn phần năm
- Hs nhắc lại.

VD1 : 1: 3 =  ; 4 : 10 =;
9 : 2=
VD2: 5 = ; 12 = 
VD: 1 = ; 1 = 
VD: 0 =; 0 =; 0 = 


- HS làm bài đọc trước lớp
- Đổi chéo bài kiểm tra.

-1hs lên bảng trình bày.
- HS nhận xét.

- HS tự làm vở bài tập
- Đọc kết qủa trước lớp:
3 : 5 =; 75 : 100 =; 9 : 17=
- HS đọc kết quả, nhận xét.
32 = ; 105 = ; 1000 = 

HS đọc kết quả:
1 =  0 = 
Nhận xét.


Tiết 4: Tập đọc: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
I. Mục tiêu:
+Đọc trôi chảy bức thư :
+ Hiểu các từ trong bài: tám mươi năm giời nô lệ, cơ đồ, đầy hi vọng, tin tưởng.
+ Hiểu nội dung chính: Bác Hồ khuyên học sinh chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn.
+ Đọc thuộc đoạn: sau 80 năm...công học tập của các em.
+ Trả lời được câu hỏi 1,2,3.
* Học sinh khá- giỏi: Đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trừu mến, tin tưởng.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài học.
Bảng phụ viết sẵn đoạn thư cần đọc thuộc: Hơn 80 năm giời.....
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của học sinh

A. Mở đầu: Giới thiệu 5 chủ điểm sách TV5-Tập 1.
B. Dạy bài mới:
1, Giới thiệu
 
Gửi ý kiến