Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA L5 T9 GIÁP

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Quốc Giáp
Ngày gửi: 19h:47' 19-03-2017
Dung lượng: 241.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 9: Thứ 2 ngày 31 tháng 10 năm 2016
Tiết 1: HĐTT: Chào cờ.

Tiết 2: Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
+ Biết viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
+ Giáo dục Hs yêu thích môn học .
II. Chuẩn bị:
+ Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra bài cũ: Viết số thập phân vào chỗ chấm:
34 m 8 cm = 34,08 m 56 m 23 cm = 56,23 m.
- Học sinh làm và nêu cách làm.
- Giáo viên nhận xét .
2. Bài mới :
a/Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng.
b/Luyện tập :
Bài 1 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài .
- Gv gọi học sinh trình bày cách làm.
- Học sinh lên bảng làm.
- Học sinh dưới lớp làm bài vào vở.
- Gv nhận xét và chốt lại ý đúng .






Bài 2:học sinh làm bài vào vở.
- 1 học sinh lên bảng làm.
trước khi học sinh làm gv nêu bài mẫu:

Vậy 315cm = 3,15m


Bài 3: Học sinh làm bài nêu kết quả và cách làm.





Bài4:Cho học sinh thảo luận cách làm chẳng hạn:

- Tương tự học sinh làm các bài b, c, d còn lại.




3. Củng cố dặn dò:
- Gọi học sinh nhắc lại .
- Giáo viên nhận xét tiết học.


- 2 HS lên thực hiện yêu cầu.




- HS lắng nghe.


Học sinh đọc yêu cầu.

- Học sinh nêu cách làm : Đổi thành hỗn số với đơn vị cần chuyển sau đó viết dưới dạng thập phân.
- Học sinh trình bày kết quả:

Học sinh tự làm các bài tập còn lại. cả lớp thống nhất kết quả.
ĐS:

KQ:



KQ:

Học sinh nhắc lại cách viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
Học sinh về nhà làm vở bài tập toán.


Tiết 4: Tập đọc: CÁI GÌ QUÝ NHẤT ?
I.Mục tiêu
+ Đọc diễn cảm bài văn ; biết phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật.
+ Hiểu vấn đề tranh luận và ý được khẳng định qua tranh luận : Người lao động là đáng quý nhất. (Trả lời được các câu hỏi 1,2,3).
+ Giáo dục ý thức kính trọng người lao động.
* KNS: - Tranh luận, thuyết trình; Tự tin trước đám đông
II. Đồ dùng
+ Tranh minh họa bài đọc sgk; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Bài cũ
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài : Ghi mục bài lên bảng
b.Hdẫn HS luyện đọc, tìm hiểu bài
-Luyện đọc: 3 đoạn
Đoạn 1: Từ đầu đến Sống được không?
Đoạn 2: Tiếp cho đến phân giải
Đoạn 3: Đoạn còn lại.
Hdẫn giọng đọc, ngắt nghỉ hơi, sửa phát âm
Gv đọc diễn cảm toàn bài
3.Tìm hiểu bài
? Theo Hùng, Quý, Nam cái gì quý nhất trên đời?
? Mỗi bạn đưa ra lí lẽ như thế nào để bảo vệ ý kiến của mình?



? Vì sao thầy giáo cho rằng người lao động mới là quý nhất?

? Chọn tên khác cho bài văn và nêu lý do vì sao em chọn tên đó?
? Nội dung chính của bài là gì?
H: Bài tập đọc nhắc nhở chúng ta làm gì?
c.HD HS đọc lại ( theo quy trình dạy môn học ) .
4.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Về nhà luyện đọc, chuẩn bị bài tiết sau.
Đọc lại bài Trước cổng trời, trả lời câu hỏi
-HS nghe,quan sát tranh

1Hs đọc toàn bài
Hs đọc nối tiếp đoạn
Hs đọc chú giải, giải nghĩa từ
Hs luyện đọc cặp




- Hùng: lúa gạo; Quý: vàng; Nam: thì giờ
Hùng: Lúa gạo nuôi sống con người.
Quý: Có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo.
Nam: Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc.
Vì không có người LĐ thì không có lúa gạo, vàng bạc và thì giờ cũng trôi qua một …
+ Cuộc tranh luận thú vị; Ai có lí; người
 
Gửi ý kiến