Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA L5 T18 GIÁP

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Quốc Giáp
Ngày gửi: 19h:54' 19-03-2017
Dung lượng: 162.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 18: Thứ 2 ngày 2 tháng 1 năm 2017
Tiết 1: HĐTT: Chào cờ.

Tiết 2: Toán: DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC
I/Mục tiêu:
Kiến thức: Nắm được quy tắc và biết tính diện tích hình tam giác .
Kĩ năng: Biết vận dụng quy tắc tính diện tích hình tam giác.( BT1)
Thái độ: GDHS tính toán chính xác , cẩn thận
II/Đồ dùng:
+ GV: Bộ các hình tam giác
+ HS: Vở bài tập, bảng con, SGK. Giấy màu +kéo để cắt hình
III/Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động của giáo viên
Các hoạt động của học sinh

1. Kiểm tra:
- GV vẽ hình tam giác lên bảng
2.Dạy bài mới:
a/Giới thiệu bài:
Diện tích hình tam giác
b/Hướng dẫn hình thành khái niệm:
- GV hướng dẫn HS :
+ Cắt 2 hình tam giác bằng nhau.
+ Lấy 1 trong 2 hình vẽ đường cao lên hình tam giác đó.
+ Cắt theo đường cao, được hai mảnh tam giác, ghi là 1 và 2.
+ Ghép thành hình chữ nhật.
- GV HD HS :
+ Ghép 2 mảnh 1 và 2 vào hình tam giác còn lại để thành 1 hình chữ nhật ABC.
+ Vẽ đường cao EH.
- So sánh, đối chiếu các yếu tố hình học trong hình vừa ghép.
- Hướng dẫn HS so sánh.


- Hình thành qui tắc, công thức tính diện tích hình tam giác.
+ Tính diện tích hình chữ nhật ABCD như thế nào?
+ Diện tích hcn ABCD gấp đôi diện tích tam giác EDC, vậy tính diện tích tam giác EDC ta phải làm gì?












Thực hành:
Bài 1
- Chia nhóm – giao việc
Nhóm 1+2 bài 1a
Nhóm 3+4 bài 1b
GV và cả lớp nhận xét.
Bài 2
GDHS: Đọc kĩ đề – xem kĩ đơn vị, tính toán đúng.
a = 5m ; h = 24 dm
a =42,5m ; h = 5,2 m

- Thu vở chấm- nhận xét
3.Củng cố – dặn dò:
- Dặn: Ôn cách tính diện tích hình tam giác. Nhận xét tiết học.

HS lên bảng tự xác định đáy và dùng êke để vẽ chiều cao.
Nhắc lại tựa



- HS thực hành cắt hình tam giác.
HS thực hành ghép hình

A E B

1 2



D H C

Hs quan sát hình – nhận xét
- Hcn ABCD có chiều dài DC bằng độ dài đáy DC của hình tam giác EDC.
- Hcn ABCD có chiều rộng AD bằng chiều cao EH của hình tam giác EDC.
Diện tích hình chữ nhật ABCD gấp hai lần diện tích hình tam giác EDC.
Hs quan sát hình – nhận xét



Diện tích hình chữ nhật ABCD là:
DC x AD = DC x EH
Vậy diện tích hình tam giác EDC là
DC x EH : 2
Hs nêu qui tắc và công thức
S =  hoặc S = a x h : 2
S là diện tích
a là độ dài đáy
h là chiều cao
- HS nêu qui tắc tính diện tích hình tam giác.

- 2 HS lên bảng làm
a) S = 8 x 6 :2 = 24 cm2
b) S = 2,3 x 1,2 : 2 = 1,38 dm2



- Hs làm vở – 2 em sửa bài
a) 5 m = 50 dm hoặc 24 dm = 2,4 m
S = 50 x 24 : 2 = 600 dm2
S = 5 x 2,4 : 2 = 6 m2
b) S = 42,5 x 5,2 : 2 = 110,5 m2
Đáp số: a) 600 dm2 hay 6m2
b) 110,5m2
Vài em nhắc lại.


Tiết 4: Tập đọc: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (Tiết1)
I.Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 110 tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn ; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ bài văn.
-Lập đượcbảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm. Giữ lấy màu xanh theo yêu cầu bt2
- Biết nhận xét về nhân vật trong bài đọc theo yêu cầu bt3.
- GDHS biết hệ thống kiến thức để ôn tập tốt.
* Đọc diễn cảm
 
Gửi ý kiến