Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA L5 T21 GIAP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lâm Quốc Giáp
    Ngày gửi: 19h:56' 19-03-2017
    Dung lượng: 243.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 21: Thứ 2 ngày 6 tháng 2 năm 2017
    Tiết 1: HĐTT: Chào cờ.


    Tiết 2: Toán: LUYỆN TẬP VỀ DIỆN TÍCH
    I.Mục tiêu
    Tính được diện tích của một số hình được cấu tạo từ các hình đã học.
    II. Đồ dùng dạy học
    Thước, phấn màu ,bảng phụ
    III.Các hoạt động dạy học
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
     A. Kiểm tra bài cũ:
    - Nêu cách tính S của hình vuông ,HCN, hình tròn, hình tam giác?
    - GV chữa bài nhận xét.
    B. Dạy học bài mới:
    1. Giới thiệu bài
    2. Ví dụ
    - GV vẽ hình của mảnh đất trong bài toán lên bảng và yêu cầu HS quan sát.
    -Thảo luận với bạn bên cạnh để tìm cách tính diện tích của mảnh đất.
    -GV mời một HS trình bày cách tính của mình
    - Mời 2 HS đại diện cho 2 hướng giải lên bảng làm bài, yêu cầu HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
    Cách 1 :
    - Chia mảnh đất hình chữ nhật ABCD và hai hình chữ nhật bằng nhau MNPQ và EGHK.
    Ta có :
    Độ dài cạnh AC là :
    20 + 40,1 + 20 = 80,1 (m)
    Diện tích của hình chữ nhật ABCD là
    20 x 80,1 = 1602 (m2)
    Diện tích của hình chữ nhật MNPQ và hình chữ nhật EGHK là :
    25 x 40,1 x 2 = 2005 (m2)
    Diện tích của mảnh đất là :
    1602 + 2005 = 3607 (m2)
    Đáp số : 3607m2
    ? Để tính diện tích của một hình phức tạp, chúng ta phải làm như thế nào ?
    - GV nhắc HS : Khi chia nhỏ hình để tính diện tích, nên suy nghĩ để tìm được cách tính đơn giản nhất để bài ngắn gọn.
    3. Luyện tập
    Bài 1
    - GV yêu cầu HS đọc đề bài và quan sát hình.
    - GV vẽ hình của bài tập lên bảng, yêu cầu HS suy nghĩ để tìm cách tính diện tích
    - GV mời 1 HS nhận xét và chọn cách tính đơn giản nhất trong các cách mà các bạn đề ra.
    - GV yêu cầu HS làm bài.

    - GV mời 1 HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó chữa bài HS.
    Bài 2
    - Tổ chức cho HS làm bài 2 tương tự bài 1.
    C. Củng cố ,dặn dò:
    - GV củng cố nội dung bài, nhận xét giờ học.
    - Hướng dẫn HS chuẩn bị giờ sau.
    
    - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp theo dõi và nhận xét



    - Nghe và xác định nhiệm vụ.

    - HS quan sát.

    -HS thảo luận theo cặp. 2 HS ngồi cạnh nhau tạo thành một cặp.



    Cách 2
    Chia mảnh đất hình chữ nhật NPGH thành 2 hình vuông bằng nhau ABEQ và CDKM.
    Ta có :
    Độ dài cạch PG là :
    25 + 20 + 25 = 70 (m)
    Diện tích của hình chữ nhật NPGH là
    70 x 40,1 = 2807 (m2)
    Diện tích của hình vuông ABEQ và CDKM là :
    20 x 20 x2 = 800 (m2)
    Diện tích của mảnh đất là :
    2807 + 800 = 3607 (m2)
    Đáp số : 3607m2
    - Chúng ta tìm cách chia hình đó thành các hình đơn giản như hình chữ nhật, hình vuông... để tính diện tích từng phần, sau đó tính tổng diện tích.




    - HS đọc đề bài và quan sát hình
    - HS suy nghĩ sau đó 2 đến 3 em trình bày cách tính.
    - HS nhận xét và đi đến thống nhất : Cách chia nào là đơn giản nhất.
    - 1 HS làm bảng nhóm, HS cả lớp làm vào vở bài tập.
    - Chia thành 2 hình chữ nhật
    Đáp số : 3620m2




    Đáp số: 1430 m2

    - HS lắng nghe.
    - HS chuẩn bị bài sau.
    
    
    Tiết 4: Tập đọc: TRÍ DŨNG SONG TOÀN
    I.Mục tiêu
    - Đọc diễn cảm bài văn, đọc phân biệt giọng của các nhân vật.
    - Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi sứ thần Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước khi đi sứ nước ngoài.
    -Trả lời được các câu hỏi SGK.
    * * GDKNS: - Tự nhận thức (nhận thức được trách nhiệm công dân của mình, tăng thêm ý thức tự hào, tự trọng, tự tôn dân tộc).
    - Tư duy sáng tạo.
    II.Đồ dùng dạy học.
    Tranh minh học SGK . Bảng phụ ghi sẵn câu, đoạn cần luyện đọc

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng