Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA L5 T27 GIÁP

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Quốc Giáp
Ngày gửi: 20h:02' 19-03-2017
Dung lượng: 194.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 27: Thứ 2 ngày 20 tháng 3 năm 2017
Tiết 1: HĐTT: Chào cờ.

Tiết 2: Toán: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
+ Biết tính vận tốc của chuyển động đều.
+Thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.Cả lớp làm bài tập: 1,2,3.
+ Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng học nhóm.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Bài cũ: (5p) Nêu quy tắc tính Vận tốc?
Giáo viên nhận xét.
2. Bài mới:
+Giới thiệu bài:
+ Hướng dẫn học sinh làm bài tập (30p)
Bài 1:
Học sinh nhắc lại cách tính vận tốc (km/ giờ hoặc m/ phút)
Giáo viên chốt: Nêu lại quy tắc tính vận tốc

Bài 2:
Giáo viên gợi ý .

-GV nhận xét sửa bài.

Bài 3:
Yêu cầu học sinh tính bằng km/ giờ để kiểm tra tiếp khả năng tính toán.


Bài 4: (làm thêm)
Giáo viên chốt bằng công thức vận dụng t đi = giờ đến – giờ khởi hành.

4. Củng cố - Dặn dò: (5p)
Chuẩn bị: “Qung đường”.
Nhận xét tiết học
Học sinh nêu.
Nêu công thức tìm v.



- Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bài.
Đại diện trình bày.
Giải
Vận tốc chạy của Đà Điểu là:
5250 : 5 =1050 (m/phút)
ĐS:
-HS làm theo nhóm vào bảng phụ.
s
130km
147km
210km
1014km

t
4giờ
3giờ
6 giây
13 phút

v





 Giải
Quãng đường đi ô tô :
25 - 5 = 20 km
Vận tốc của ô tô :
20 : 0,5 = 40km
Học sinh đọc bài.
Tóm tắt.
Tự giải.
Sửa bài – nêu cách làm.
Đáp số : 24km/ giờ
Nêu lại công thức tìm v.




Tiết 4: Tập đọc: TRANH LÀNG HỒ.
I.Mục tiêu:
+ Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi, tự hào.
+Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi và biết ơn những nghệ sĩ làng Hồ đã sáng tạo ra những bức tranh dân gian độc đáo (trả lời được các câu hỏi 1,2,3).
II. bị: + Tranh minh hoạ bài đọc. Bảng phụ viết đoạn văn luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Bài cũ: (5p) Đọc bài: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân. Nêu nội dung của bài?
Giáo viên nhận xét.
2.Bài mới:
+ Giới thiệu bài mới: Tranh làng Hồ.
+ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1:(10p) Hướng dẫn luyện đọc
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Học sinh đọc từ ngữ chú giải.
Giáo viên chia đoạn để luyện đọc.
Đoạn 1: Từ đầu …vui tươi.
Đoạn 2: Yêu mến …gà mái mẹ.
Đoạn 3: Còn lại.
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc.
Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài.
Hoạt động 2: (12p)Tìm hiểu bài.
Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn.
Nêu câu hỏi
Tranh làng Hồ là loại tranh như thế nào?



-Kể tên 1 số tranh làng Hồ lấy đề tài từ cuộc sống làng quê VN.
Kỹ thuật tạo màu trong tranh làng Hồ có gì đặc biệt?
Yêu cầu học sinh đọc toàn bài và trả lời câu hỏi:
Gạch dưới những từ ngữ thể hiện lòng biết ơn và khâm phục của tác giả đối với nghệ sĩ vẽ tranh làng Hồ?

-Vì sao tác giả khâm phục nghệ sĩ dân gian làng Hồ?
Giáo viên chốt: Yêu mến quê hương, nghệ sĩ dân gian làng Hồ đã tạo những bức tranh có nội dung sinh động, kỹ thuật tinh tế.
Hoạt động 3:(8p) Luyện đọc lại.
Hướng dẫn đọc .
Thi đua 2 dãy.
Giáo viên nhận xét + tuyên dương.
Hoạt động 4:(5p)
+ Củng cố.
Học sinh trao đổi tìm nội dung bài.



- Yêu cầu học sinh kể tên 1 số làng nghề truyền thống.
+ Dặn dò: - Luyện đọc lại bài.
Chuẩn bị: Đất nước.
Nhận xét tiết học

 
Gửi ý kiến