Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA L5 T27 GIÁP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lâm Quốc Giáp
    Ngày gửi: 20h:02' 19-03-2017
    Dung lượng: 194.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 27: Thứ 2 ngày 20 tháng 3 năm 2017
    Tiết 1: HĐTT: Chào cờ.

    Tiết 2: Toán: LUYỆN TẬP
    I.Mục tiêu:
    + Biết tính vận tốc của chuyển động đều.
    +Thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.Cả lớp làm bài tập: 1,2,3.
    + Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận.
    II. Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng học nhóm.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Bài cũ: (5p) Nêu quy tắc tính Vận tốc?
    Giáo viên nhận xét.
    2. Bài mới:
    +Giới thiệu bài:
    + Hướng dẫn học sinh làm bài tập (30p)
    Bài 1:
    Học sinh nhắc lại cách tính vận tốc (km/ giờ hoặc m/ phút)
    Giáo viên chốt: Nêu lại quy tắc tính vận tốc

    Bài 2:
    Giáo viên gợi ý .

    -GV nhận xét sửa bài.

    Bài 3:
    Yêu cầu học sinh tính bằng km/ giờ để kiểm tra tiếp khả năng tính toán.


    Bài 4: (làm thêm)
    Giáo viên chốt bằng công thức vận dụng t đi = giờ đến – giờ khởi hành.

    4. Củng cố - Dặn dò: (5p)
    Chuẩn bị: “Qung đường”.
    Nhận xét tiết học
    Học sinh nêu.
    Nêu công thức tìm v.



    - Học sinh đọc đề.
    Học sinh làm bài.
    Đại diện trình bày.
    Giải
    Vận tốc chạy của Đà Điểu là:
    5250 : 5 =1050 (m/phút)
    ĐS:
    -HS làm theo nhóm vào bảng phụ.
    s
    130km
    147km
    210km
    1014km
    
    t
    4giờ
    3giờ
    6 giây
    13 phút
    
    v
    
    
    
    
    
     Giải
    Quãng đường đi ô tô :
    25 - 5 = 20 km
    Vận tốc của ô tô :
    20 : 0,5 = 40km
    Học sinh đọc bài.
    Tóm tắt.
    Tự giải.
    Sửa bài – nêu cách làm.
    Đáp số : 24km/ giờ
    Nêu lại công thức tìm v.

    
    

    Tiết 4: Tập đọc: TRANH LÀNG HỒ.
    I.Mục tiêu:
    + Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi, tự hào.
    +Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi và biết ơn những nghệ sĩ làng Hồ đã sáng tạo ra những bức tranh dân gian độc đáo (trả lời được các câu hỏi 1,2,3).
    II. bị: + Tranh minh hoạ bài đọc. Bảng phụ viết đoạn văn luyện đọc.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Bài cũ: (5p) Đọc bài: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân. Nêu nội dung của bài?
    Giáo viên nhận xét.
    2.Bài mới:
    + Giới thiệu bài mới: Tranh làng Hồ.
    + Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động 1:(10p) Hướng dẫn luyện đọc
    Yêu cầu học sinh đọc bài.
    Học sinh đọc từ ngữ chú giải.
    Giáo viên chia đoạn để luyện đọc.
    Đoạn 1: Từ đầu …vui tươi.
    Đoạn 2: Yêu mến …gà mái mẹ.
    Đoạn 3: Còn lại.
    Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc.
    Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài.
    Hoạt động 2: (12p)Tìm hiểu bài.
    Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn.
    Nêu câu hỏi
    Tranh làng Hồ là loại tranh như thế nào?



    -Kể tên 1 số tranh làng Hồ lấy đề tài từ cuộc sống làng quê VN.
    Kỹ thuật tạo màu trong tranh làng Hồ có gì đặc biệt?
    Yêu cầu học sinh đọc toàn bài và trả lời câu hỏi:
    Gạch dưới những từ ngữ thể hiện lòng biết ơn và khâm phục của tác giả đối với nghệ sĩ vẽ tranh làng Hồ?

    -Vì sao tác giả khâm phục nghệ sĩ dân gian làng Hồ?
    Giáo viên chốt: Yêu mến quê hương, nghệ sĩ dân gian làng Hồ đã tạo những bức tranh có nội dung sinh động, kỹ thuật tinh tế.
    Hoạt động 3:(8p) Luyện đọc lại.
    Hướng dẫn đọc .
    Thi đua 2 dãy.
    Giáo viên nhận xét + tuyên dương.
    Hoạt động 4:(5p)
    + Củng cố.
    Học sinh trao đổi tìm nội dung bài.



    - Yêu cầu học sinh kể tên 1 số làng nghề truyền thống.
    + Dặn dò: - Luyện đọc lại bài.
    Chuẩn bị: Đất nước.
    Nhận xét tiết học
    
     
    Gửi ý kiến