Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    MA TRÂN - ĐỀ KIỂM TRA HK II

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Trung Thành
    Ngày gửi: 15h:35' 03-05-2017
    Dung lượng: 257.5 KB
    Số lượt tải: 55
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TỔ ANH THỂ NHẠC MĨ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

    Ia O, ngày 03 tháng 05 năm 2017

    A- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2016-2017)
    MÔN HỌC: Âm nhạc
    Khối : 7

    ND chủ đề
    (Theo Chuẩn KT-KN)
    Nhận biết
    (Mô tả yêu cầu cần đạt)
    Thông hiểu
    (Mô tả yêu cầu cần đạt)
    Vận dụng thấp
    (Mô tả yêu cầu cần đạt)
    Vận dụng cao
    (Mô tả yêu cầu cần đạt)
    
    1. Học hát:
    - Đi cắt lúa – Dân ca Hơ -rê
    - Khúc ca bốn mùa – Nguyễn Hải.
    - Ca chiu sa – Nhạc Blante( Nga).
    - Tiếng ve gọi hè – Trịnh Công Sơn.
    
    
    -Hát đúng nhạc và lời của bài hát theo nhạc đệm của giáo viên.
    -Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát, có động tác minh họa cho bài hát.

    
    ND chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng thấp
    Vận dụng cao
    
    2. Nhạc lý:
    - Nhịp 4/4 - Cách đánh nhịp 4/4.
    - Nhịp lấy đà.
    - Cung và nữa cung. - Dấu hóa.



    Gam trưởng, giọng trưởng?

    - Biết được khái niệm nhịp 4/4.
    - HS biết được nhịp lấy đà.
    - Biết được số cung và nửa cung giữa 2 nốt liền bậc.
    - Biết tên, kí hiệu dấu hóa
    Biết khái niệm gam trưởng, cấu tạo gam trưởng
    - Nhận biết đoạn nhạc viết ở nhịp 4/4, ứng ụng của nhịp 4/4.
    - Nhận biết được ô nhịp lấy đà.
    - Biết tác dụng của từng dấu hóa đối với nốt nhạc.
    Nhận biết bài hát việt ở giọng trưởng.

    
    
    
    3. Tập đọc nhac:
    - TĐN số 6: Xuân về trên bản.
    - TĐN số 7: Quê hương.
    - TĐN số 8: Chú chim nhỏ dễ thương.
    - TĐN số 9: Trường làng tôi.
    
    Đọc đúng tên nốt nhạc và hình nốt bài TĐN.
    Đọc đúng cao độ trường độ, trường độ bài TĐN.

    Biết kết hợp với gõ đệm phách hoặc đánh nhịp, thể hiện sắc thái bài TĐN
    
    Âm nhạc thường thức:
    - Nhạc sĩ Hoàng Việt.
    - Nhạc sĩ Đỗ Nhuận.
    - Nhạc sĩ Bêtthoven.
    - Nhạc sĩ Huy Du.



    - Sơ lược về nhạc cụ phương Tây.
    - HS biết được: Năm sinh, quê quán, có đóng góp gì cho nền âm nhạc CMVN.

    HS biết được: Năm sinh, quê quán, có đóng góp gì cho nền âm nhạc CMVN.

    - Kể tên nhạc cụ Phương Tây

    - HS biết được: Các ca khúc phổ biến của các nhạc sĩ.








    - Cách trình diễn vài nhạc cụ P. Tây
    
    
    
    
    B- ĐỀ KIỂM TRA HK II
    * Tiết 35 + Tiết 36 :

    Đề:
    Nội dung 1:Em hãy tự chọn trình bày 01 bài hát và bài TĐN có tên sau:
    - Đi cắt lúa – Dân ca Hơ -rê
    - Khúc ca bốn mùa – Nguyễn Hải.
    - Ca chiu sa – Nhạc Blante( Nga).
    - Tiếng ve gọi hè – Trịnh Công Sơn.
    - TĐN số 6: Xuân về trên bản.
    - TĐN số 7: Quê hương.
    - TĐN số 8: Chú chim nhỏ dễ thương.
    - TĐN số 9: Trường làng tôi.
    Nội dung 2: Em hãy bắt thăm và trả lời 01 trong các câu hỏi có trong đề cương ôn tập


    C. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI
    (ĐÁP ÁN)

    HƯỚNG DẪN CHẤM NỘI DUNG 1:
    Em hãy tự chọn trình bày 01 bài hát có tên sau:
    - Đi cắt lúa – Dân ca Hơ –rê( Tây nguyên)
    - Khúc ca bốn mùa – Nguyễn Hải.
    - Ca chiu sa – Nhạc Blante( Nga).
    - Tiếng ve gọi hè – Trịnh Công Sơn.
    1. Mức độ Đạt:
    Thực hiện đúng theo yêu cầu:
    - Trình bày hoàn chỉnh theo yêu cầu của giáo viên, có thể hiện được sự sáng tạo trong cách trình bày.
    - Có thực hiện nhưng còn vài thiếu sót. Tùy theo sự thể hiện của HS, GV có thể nhận xét và trừ điểm cụ thể.
    2. Mức độ chưa đạt:
    - Không tham gia kiểm tra.
    - Không trình bày bài hát.
    - Trình bày bài hát còn nhiều sơ sót, không hết bài, sai cao độ, sai tiết tấu, không thuộc hết lời bài hát.
    Em hãy
     
    Gửi ý kiến