Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Biên bản CĐ Lý 16-17

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thượng (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:37' 16-05-2017
Dung lượng: 18.6 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Trường THCS Bắc Sơn Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tổ KHTN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN
LÀM CHUYÊN ĐỀ MÔN VẬT LÝ 9

“phương pháp giải bài tập thấu kính – vật lý 9”
* Thành phần:
- 8 đồng chí trong tổ Khoa học tự nhiên.
- Thời gian: 15h, ngày 13/04/2017
Chủ tọa: đồng chí Nguyễn Văn Thượng - tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên
- Thư ký: Đ/c Đặng thị Thúy Hương
* Nội dung:
Tên chuyên đề: “Phương pháp giải bài tập thấu kính – vật lý 9”

Người viết và trình bày: Đặng Thị Hòa.
Tổ: Khoa học tự nhiên
A . Đặt vấn đề
B. Giải quyết vấn đề:
I: Cơ sở lí luận của vấn đề
II: Thực trạng của vấn đề cần nghiên cứu
III. Các biện pháp đã tiến hành giải quyết vấn đề.
Phương pháp giải
Các bài tập
C. Kết luận và kiến nghị
I. Kết luận.
II. Kiến nghị.
Các ý kiến đóng góp cho chuyên đề
Đ/ C Thượng
*Ưu điểm
- Giáo viên xây dựng chuyên đề phù hợp với chương trình học và sát với học sinh đối tượng học sinh.
- Chuyên đề dễ áp dụng có khả năng ứng dụng cao khi ôn thi THPT.
- Các bài tập và các ví dụ đưa ra hướng dẫn học sinh khá chi tiết, đảm bảo kiến thức của chương trình học đồng thời phân loại và nầng cao được cho học sinh.
*Tồn tại:
- Dạng bài tập còn ít nên bổ sung, dành nhiều thời gian cho học sinh luyện tập hơn.
2. Đồng chí : Ly
* Ưu điểm.
- Bố cục và nội dung chuyên đề sát với bài học trên lớp, kích thích và mở rộng được kiến thức cho học sinh.
- Chuyên đề đã đưa ra được phương pháp suy luận mới giúp học sinh có thể áp dụng làm nhanh các bài tập trắc nghiệm.
- Tiết dạy minh họa khá chi tiết, cuốn hút được học sinh.
* Tồn tại.
- Nội dung chuyên đề còn hẹp chưa có nhiều dạng bài tập cần bổ sung cho chuyên đề có thể áp dụng rộng và sâu hơn.
3. Đ/C Hoàng Thế Vinh.
Ưu điểm:
- Cách tiếp cận vấn đề khá hợp lí, mang tính sát thực với chương trình học trên lớp.
- Phương pháp nghiên cứu mang tính khả thi, có thể áp dụng với những bài học trên lớp.
- Các giải pháp dễ thực hiện, mất ít thời gian, có thể nồng ghép trong bài học.
Tồn tại:
- Trong bài dạy thực nghiệm cách đưa kiến thức và dựa vào kiến thức để hình thành công thức tính chưa thật tốt.

* Đánh giá chung
- Cách tiếp cận vấn đề phù hợp, sát với chương trình học.
- Chuyên đề có nội dung phù hợp và sát với chương trình học, có ưu điểm là dễ áp dụng, tốn ít thời gian cho hiệu quả cao.
- Thể hiện giờ dạy có thể hiện được một số dạng bài tập nhưng chưa nhiều
- Phải linh hoạt trong các tình huống sư phạm, tạo tình huống có vấn đề từ đó kích thích sự trao đổi giữa thầy và trò
- Biết mở rộng thực tế để khắc sâu kiến thức.
- Cần áp dụng nhiều hơn nữa các kĩ thuật dạy học.
- Cần hướng dẫn cách vẽ hình kĩ hơn.
3. Các tổ viên:
Nhất trí với những đóng góp của đ/c đã góp ý.
D. Xếp loại chuyên đề.
Qua những nhận xét về ưu điểm và những điểm còn hạn chế tôt nhất trí xếp loại khá: 17,5 đ
Bắc sơn, ngày 13/4/2017
Thư ký


Đặng Thị Thúy Hương

 
Gửi ý kiến