Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Báo cáo Tổng kết tổ 16 -17

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thượng (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:00' 29-05-2017
Dung lượng: 111.0 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Trường THCS Bắc Sơn Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tổ KHTN Độc lập - tự do - hạnh phúc
BÁO CÁO
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG TỔ TỰ NHIÊN
Năm học 2016-2017

I. Đặc điểm tình hình.
1. Đội ngũ giáo viên
Tổ KHTN gồm 8 đ/c trong đó:
Nữ: 03 đ/c
Nam: 05 đ/c
Về trình độ: + Có 03 đ/c ĐH
+ Có 05 đ/c CĐ
TT
Họ tên GV
Năm sinh
Trình độ
Ghi chú

1
Trần Thị Ngà
1962
CĐ-Toán


2
Nguyễn Trọng Ly
1978
CĐ- Toán- tin


3
Đoàn Đại Nguyên
1981
CĐ- Toán-Tin


4
Nguyễn Văn Thượng
1980
ĐH- Hóa


5
Đặng Thị Thúy Hương
1989
CĐ- Sinh- CN


6
Hoàng Thế Vinh
1979
ĐHSPKT


7
Vũ Đức Giang
1981
CĐ- TD


8
Đặng Thị Hoà
1979
ĐH- Toán


2.Thuận lợi.
a. Cơ sở vật chất.
- Phòng học : Nhà trường có đủ phòng học, trong đó có 9 phòng học kiên cố, 1 phòng tin học.
- Các phòng chức năng: Trường có 8 phòng (Hiệu Trưởng, Hiệu phó, Hội đồng, Đồ dùng, Thư viện, đoàn đội, y tế ) . Như vậy nhà trường đã có đủ số phòng học để học một ca.
b. Đội ngũ giáo viên.
Trường có đội ngũ ban lãnh đạo trẻ, khoẻ, năng động và đều có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình trong công tác.
Tổ KHTN có đội ngũ giáo viên chất lượng khá đồng đều. Đây là yếu tố quan trọng quyết định việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của tổ cũng như của nhà trường.
c. Học sinh.
Đa số các em đều ngoan ngoãn, có ý thức tự rèn luyện, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.
3. Khó khăn.
a. Cơ sở vật chất.
Hóa chất và một số ĐDDH phục vụ cho dạy và học đã xuống cấp, tính chính xác không cao, một số đã hỏng, chất lượng băng đĩa không tốt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bài giảng.
Chưa có phòng bộ môn để sinh hoạt riêng.
b. Đội ngũ giáo viên.
Tuy số lượng, chất lượng giáo viên là khá cao và đồng đều nhưng trong năm học này vẫn còn phải dạy kê thay khá nhiều làm ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng chuyên môn của tổ.
Kĩ năng thực hành còn hạn chế; khả năng tự học chưa cao,...
c. Học sinh và phụ huynh học sinh.
Tuy phụ huynh quan tâm đến việc học tập của con em, nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn phải đi làm ăn xa, nên không có điều kiện quản lí việc học tập của con em. Do vậy một số em còn lười học, mải chơi..........
Đa số các em học sinh còn ngại và lười học ở các môn tự nhiên.
II. Các hoạt động chuyên môn của tổ.
1. Công tác xây dựng kế hoạch.
Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường, nhiệm vụ năm học, tình hình cụ thể của tổ. Tổ xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết đến từng tuần, từng tháng, từng học kỳ và cả năm học.
Cập nhật các văn bản chỉ đạo tổ viên thực hiện theo đúng kế hoạch.
Cá nhân trong tổ đã xây dựng các loại kế hoạch cụ thể khá chi tiết.
2. Công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Ổn định tổ chức ngay từ đầu năm học, phân công chuyên môn một cách hợp lí, khoa học dựa trên văn bằng đào tạo, năng lực chuyên môn và trình độ thực tế của tổ viên.
Phân công chuyên môn, nhóm trưởng các bộ môn.
Phân công chuyên môn, nhiệm vụ cho tổ phó, các nhóm trưởng các bộ môn. Phân công người viết kế hoạch, viết sáng kiến kinh nghiệm, thực hiện chuyên đề, phân công GV có nhiều kinh nghiệm nhiều năm có HSG bồi dưỡng HSG. Phân công GV có kinh nghiệm, có tâm huyết phụ đạo HS yếu kém.
3. Chỉ đạo chuyên môn.
Phân công chuyên môn hợp lí.
Cho tổ viên học tập qui chế chuyên môn, nội qui qui định của tổ, của nhà trường.......
Thống nhất lịch họp tổ vào tuần 2, tuần 4( thứ 5) hang tháng.
Thực hiện đúng qui chế chuyên môn, công tác soạn giảng, PPCT, sử dụng trang
 
Gửi ý kiến