Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Thực phẩm tốt cho mắt

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: google
    Người gửi: Nguyễn Anh Tuấn
    Ngày gửi: 17h:18' 16-07-2017
    Dung lượng: 926.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Thực phẩm tốt cho mắt
    
    Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh, qua đó cũng giúp phòng ngừa các bệnh về mắt. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt có thể kể ra là: vitamin A, C, E; omega 3 acid béo; lutien; zeaxanthin; kẽm … Chúng ta cùng điểm qua một số loại thực phẩm giàu các chất trên nhé.

    Rau xanh 
    Rau cải xanh và bắp cải xanh chứa nhiều lutein và zeaxanthin
    là các chất giúp phòng ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Súp lơ xanh, đậu Hà Lan và quả bơ cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa.
    
    Trứng
    Trứng rất giàu vitamin và dưỡng chất, trong đó có lutein và vitamin A – giúp mắt không bị khô cũng và giúp mắt nhìn rõ hơn
    
    Ngũ cốc
     Ngũ Cốc là từ chỉ chung năm loài cây có hạt dùng để ăn là: Kê, đậu, ngô, lúa nếp và lúa tẻ. Những thực phẩm này chứa chỉ số đường thấp nên giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra vitamin E, kẽm trong đó cũng rất tốt cho mắt.
    

    Trái cây họ cam, nho
    Một số loại hoa quả như cam, nho, chanh chứa rất nhiều vitamin C cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
    
    Qủa hạch
    Hạch nhân, quả óc chó, quả hồ trăn … chứa nhiều omega 3, vitamin E giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn.
    
    Hoa quả, trái cây
    Một số hoa quả, trái cây màu vàng, cam, đỏ: cà rốt, cà chua, ớt chuông, dâu tây, bí đỏ, ngô, dưa vàng là nguồn vitamin A và C phong phú. Giúp giảm nguy cơ nhiều bệnh về mắt.
    
    Legume (Thực vật họ đậu) Đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng là các nguồn cung cấp bioflavonoid và kẽm giúp bảo vệ võng mạc mắt.
    

    Dầu cá, dầu hạt lanh, dầu hạt quả mâm xôi  Đây là nguồn acid béo omega 3 dồi dào giúp ngăn ngừa khô mắt và giảm nguy cơ các bệnh về mắt
    

    Hạt hướng dương
    Giữ cho mắt bạn khỏe mạnh vì hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E và kẽm
    

    Xin chúc cho tất cả mọi người đều có được đôi mắt khỏe mạnh!

    “Thức ăn là thuốc” (Hypocrate – ông tổ y học thế giới)
    “Ăn để khỏe” (Cách ăn của người Nhật)

     
    Gửi ý kiến