Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    de kt hoa hoc 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Văn Tuấn
    Ngày gửi: 19h:05' 17-07-2017
    Dung lượng: 97.5 KB
    Số lượt tải: 145
    Số lượt thích: 0 người





    I. Mục tiêu
    1/ Kiến thức
    -Hệ thống hóa kiến thức cho Hs về nguyên tử . Sơ đồ cấu tạo nguyên tử, các khái niệm về nguyên tố hóa học, phân tử, đơn chất và hợp chất, ý nghĩa của công thức hóa học va kí hiệu hóa học.
    -Đánh giá lại mức độ nhận thức kiến thức đối với môm học.
    2/ Kỹ năng
    Rèn luyện kỹ năng lập công thức hóa học của hợp chất dựa vào hóa trị , tính hóa trị của một nguyên tố. Phân tử khối.
    3/ Thái độ
    Giáo dục tính nghiên túc, tự lực, cẩn thận.
    II. Chuẩn bị
    1/ Giáo viên
    -Soạn kỹ hệ thống trọng tâm của chương I.
    -Soạn ma trận:
    Nội dung kiến thức
    MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT
    
    Cộng
    
    
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    VD ở mức cao hơn
    
    
    
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    
    
    1.Chất,nguyên tử, nguyên tố hóa học.
     Biết được khái niệm về nguyên tử.
     Dựa vào tính chất vật lý khác nhau của chất để tách riêng mỗi chất ra khỏi hỗn hợp.
    Tính nguyên tử khối của một nguyên tố chưa biết .
    
    
    
    Số câu
    1 ( 6)
    
    1 ( 2)
    
    1 (4)
    
    
    
    3
    
    Số điểm
    (0,25đ)
    
    (0,25đ)
    
    (0,25đ)
    
    
    
    (0,75đ)
    
    2. Đơn chất -hợp chất - Phân tử.
     Biết được khái niệm về đơn chất và hợp chất. Phân tử khối.
     Phân biệt đơn chất – hợp chất. Phân tử.
     Cách tính phân tử khối của chất.
    
    
    
    Số câu
    2(1, 10)
    
    2 (7, 8)
    
    1(9)
    
    
    
    5
    
    Số điểm
     (0,5đ)
    
    (0,5đ)
    
    (0,25đ)
    
    
    
    (1,25đ)
    
    3.Công thức hóa học.
     Nêu đựơc ý nghĩa công thức hóa học của chất cụ thể.
    
     Thành phần phân tử của chất trong 1 công thức hóa học.
    Xác định chỉ số trong công thức hóa học dựa vào phân tử khối.
    
    
    Số câu
    1 (11)
    1 (14)
    
    
    1(5)
    
    
    1(16)
    4
    
    Số điểm
    (0,25đ)
    2(đ)
    
    
    (0,25đ)
    
    
    (1đ)
    (3,5đ)
    
    4.Hóa trị.
    
     Tính hóa trị của nguyên tố hoặc nhóm nguyên tử trong công thức hóa học cụ thể.
     Lập công thức hóa học của hợp chất dựa vào hóa trị của các nguyên tố hoặc nhóm nguyên tử.
    
    
    
    Số câu
    
    
    1 (3)
    2(13a,b)
    1 (12)
    (15a,b)
    
    
    6
    
    Số điểm
    
    
    (0,25đ)
     (2đ)
    (0,25đ)
    2(đ)
    
    
    4,5(đ)
    
    Tổng số câu
    4
    1
    4
    2
    4
    2
    
    1
    18
    
    Tổng số điểm
    1
    10%
    2
    20%
    1
    10%
    2
    20%
    1đđ
    10 %
    2
    20%
    
    1
    10%
    10
    100%
    
     2/ Học sinh
    Ôn lại kiến thức ở chương I.
    III. Tiến hành dạy học

    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    1/ Ổn định lớp
    2/ Kiểm tra

    Hoạt động 1 (43’)
    -Kiểm tra sĩ số lớp.
    -Gv phát đề cho từng học sinh và theo dõi việc làm bài của các em.
    
    -Lớp trưởng báo cáo.
    -Hs nhận đề kiểm tra và làm bài nghiêm túc.
    
    
    I.Trắc nghiệm: (3đ) Câu 1. Nguyên tử là:
    A/Hạt vô cùng nhỏ. C/Hạt đại diện cho chất.
    B/Trung hoà về điện. D/Hạt vô cùng nhỏ, trung hoà về điện.
    Câu 2. Cách hợp lý nhất để tách muối từ nước biển là :
    A/Lọc. C/Bay hơi.
    B/Chưng cất. D/Để yên để muối lắng xuống gạn đi.
    Câu
     
    Gửi ý kiến