Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    KHDH Tin hoc 8 Tuan 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:30' 20-08-2017
    Dung lượng: 196.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    MÔ ĐUN 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
    LẬP TRÌNH SCRATCH
    Tuần 1
    Tiết 1, 2
    Ngày soạn 18/8/2017
    Ngày dạy:
    
    
    Bài 1.
    LÀM QUEN VỚI SCRATCH
    (02 tiết)

    I/ MỤC TIÊU:
    Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 5.
    Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
    Hình thành năng lực, phẩm chất:
    NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
    Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
    II/ CHUẨN BỊ:
    Thầy :
    Phương pháp và kĩ thuật dạy học
    Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
    Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
    Đồ dùng dạy học
    Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
    Kế hoạch phân chia bài dạy
    Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).
    Tiết 2: Toàn bộ các mục C, D, E) .
    Trò :
    - Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
    III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    Định hướng HĐ của HS
    Định hướng HĐ của GV
    
    HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
    
    -Hs ổn định trật tự.
    -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
    
    
    HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ
    
    
    (Không kiểm tra)
    
    A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
    
    (TLHDH-tr 5)
    + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
    Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và dự đoán xem kịch bản của bạn Hồng hay bạn Hạnh thực hiện được điều này.

    + Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả

    + Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
    * Gv giao nhiệm vụ cho HS:
    Có thể tạo ra hoạt cảnh chú mèo chạy nhờ sự thay đổi cử động của chân tương ứng với hai hình trong sách HDH-tr 5?

    * Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.

    * Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)

    * Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
    KQ:
    Kịch bản của bạn Hồng thực hiện được điều trên.
    * Ta có thể xem chú mèo này chạy trên máy tính được không và cách làm như thế nào?
    
    B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    
    1) Thực hiện chương trình điều khiển chú mèo chạy
    
     (TLHDH-tr 6)
    + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
    Các nhóm hs đọc kĩ nội dung mục 1, thảo luận và trả lời câu hỏi trong sách.

    + Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả

    + Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
    * Gv giao nhiệm vụ cho HS:
    Đọc, tìm hiểu thông tin ở mục 1 trong TLHDH
    ? Theo em, nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta cần thay đổi số nào sau đâytrong chương trình?
    Giá trị cũ
    10
    0,04
    8
    
    Giá trị mới
    
    
    
    
    

    * Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
    * Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
    * Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
    KQ:
    Cần thay đổi một trong các số trên hoặc cả ba số trên.
    
    2) Tìm hiểu chương trình Scratch điều khiển chú mèo chạy
    
    a)
    
     (TLHDH-tr 6)
    + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
    Các Hs đọc kĩ nội dung mục 2.a) để biết cách tạo chương trình bằng cách kéo thả các biểu tượng lệnh.

    + Một vài hs đọc bài, trình bày sự hiểu biết của mình trước lớp.

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓