Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

KHDH TIN 8 - TUAN 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 04h:39' 09-09-2017
Dung lượng: 80.6 KB
Số lượt tải: 45
Số lượt thích: 0 người
MÔ ĐUN 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
LẬP TRÌNH SCRATCH
Tuần 4
Tiết 7, 8
Ngày soạn 7/8/2017


Bài 4. VẼ HÌNH
(02 tiết)

I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 24.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).
Tiết 2: Toàn bộ các mục C, D, E) .
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV

HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...


HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ


(Không kiểm tra)

A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5ph)

(TLHDH-tr 24)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.














+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả


+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
Đọc thông tin ở phần hđ khởi động: Cho đoạn ch/tr sau:

sau đó trả lời câu hỏi thảo luận:
Hãy dự đoán và giải thích ch/tr trên vẽ hình vuông hay hình thoi? E có tạo được ch/tr vẽ hình còn lại không?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.

* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)

* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
Ch/tr trên vẽ hình vuông.
Ta có thể tạo được ch/tr vẽ hình còn lại. Nhưng cách làm ntn? Ta cùng tìm hiểu mục B.


B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

1) Vẽ hình theo chuyển động nhân vật

1.a)

 (TLHDH-tr 25)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các Hs đọc kĩ nội dung mục 1.a) để biết ý nghĩa các lệnh của ch/tr trên


+ Một vài hs đọc bài, trình bày sự hiểu biết của mình trước lớp.


* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
Đọc, tìm hiểu và ghi nhớ thông tin ở mục 1.a) trong TLHDH



* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu trước lớp.

* Gv chốt nội dung kiến thức như trong TLHDH để Hs ghi nhớ.

1.b)

 (TLHDH-tr 26)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung mục 1.b, thảo luận và thực hành luôn trên máy tính; trả lời câu hỏi mục b)
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả

+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
E hãy mô tả ch/tr vẽ một trong ba hình: Hình thoi, hình thang cân, hình
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓