Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    giáo án địa lí 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lộc
    Ngày gửi: 08h:18' 13-09-2017
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 31
    Số lượt thích: 1 người (phan thị hương)
    Soạn ngày: 04/ 09/ 2017
    Dạy ngày:07/9 lớp 7c,b
    09/9 lớp 7a

    Phần I : Thành Phần nhân văn của môi trường
    1.Bài 1
    Dân Số
    I. Mục tiêu :
    1. Kiến thức:
    - Trình bày được quá trình phát triển và tình hình gia tăng dân số thế giới, nguyên nhân và hậu quả của nó.
    - Tích hợp GD bảo vệ môi trường
    2. Kĩ năng:
    - Đọc và hiểu cách xây dựng tháp tuổi.
    - Đọc biểu đồ gia tăng dân số thế giới để thấy được tình hình gia tăng dân số trên thế giới.
    3. Thái độ:
    - hộ các chính sách và các hoạt động nhằm đạt tỉ lệ gia tăng dân số hợp lí..
    4. định hướng phát triển năng lực:
    -Năng lực chung: giao tiếp
    -Năng lực chuyên biệt: đọc bản đồ, lược đồ, thanh ảnh.
    II. chuẩn bị của thầy và trò
    1. Giáo viên:
    - Biểu đồ gia tăng dân số thế giới từ đầu công nguyên đến năm 2005
    - Tranh vẽ 3 dạng tháp tuổi
    2.Học sinh: Sgk
    III. Phương pháp/ kĩ thuật dạy học
    -Đàm thoại , giải quyết vấn đề/ Đặt câu hỏi, động não, trình bày một phút
    IV.Các hoạt động trên lớp
    1.định tổ chức lớp:
    2.GV giới thiệu chương trình địa lí 7:
    3. Bài mới: Giới thiệu bài mới :
    Vào bài : Các em có nghe nói tới “ Điều tra dân số” bao giờ chưa ? Người ta điều tra dân số để làm gì ? Để có những hiểu biết về dân số chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài học hôm nay.

    Hoạt động của thầy - trò.
    Hoạt động 1.
    - Yêu cầu 1 HS đọc thuật ngữ “dân số”
    ? Làm thế nào để biết dân số của một địa phương?
    ? Vậy điều tra dân số người người ta tìm hiểu những điều gì?
    ? Dân số có vai trò ntn trong sự phát triển đất nước mà người ta phải tìm hiểu dân số?
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tháp tuổi H1-1.
    - Quan sát và cho biết:
    ? Cho biết tổng số trẻ em từ mới sinh cho đến 4 tuổi ở mỗi tháp tuổi có bao nhiêu bé trai và bao nhiêu bé gái
    ở tháp 1: Trai 5,5 tr - gái 5,5 tr
    ở tháp 2 : Trai 4,5 tr - gái 5 tr
    ? Hình dạng của tháp tuổi khác nhau như thế nào
    ? Hình dạng tháp tuổi như thế nào thì tỷ lệ người trong tuổi lao động cao ?
    ?Tháp tuổi cho ta biết những đặc điểm gì của
    dân số?
    GV kết luận:
    Hoạt động 2 :
    - Cho học sinh đọc thuật ngữ để biết thế nào là tỷ lệ sinh, tỷ lệ tử ( trang 188)
    -Hướng dẫn HS đọc biểu đồ H1.3; và hình 1.4. Tìm hiểu khái niệm “ gia tăng dân. Hướng dẫn học sinh hiểu ,phân biệt và đọc trên bản đồ.
    + Đường xanh : Tỷ lệ sinh
    + Đường đỏ : Tỷ lệ tử
    + Phần màu hồng : Tỷ lệ gia tăng dân số
    ? Cho biết gia
     
    Gửi ý kiến