Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Tích hợp bài Cacbon- Hóa học 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hòa
    Ngày gửi: 20h:48' 13-09-2017
    Dung lượng: 33.6 MB
    Số lượt tải: 116
    Số lượt thích: 0 người
    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
    1. Tên hồ sơ dạy học:
    TÍCH HỢP KIẾN THỨC CÁC MÔN SINH HỌC, ĐỊA LÝ, CÔNG NGHỆ, VĂN HỌC, TIN HỌC VÀ GIÁO DỤC CÔNG DÂN VÀO GIẢNG DẠY BÀI “CACBON” MÔN HÓA HỌC 11.
    2. Mục tiêu dạy học:
    Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường gặp rất nhiều hiện tượng liên quan đến kiến thức hóa học. Một trong những chất và hợp chất của nó tương đối gần gũi với đời sống của con người đó là “Cacbon”.
    Để góp phần vào việc giúp các em học sinh hiểu được: Vị trí, cấu hình electron nguyên tử, tính chất vật lý, tính chất hóa học, ứng dụng, trạng thái tự nhiên và sản xuất cacbon … Nhóm giáo viên chúng tôi đã đề ra một số giải pháp vận kiến thức các môn học sinh học, địa lý, kỹ thuật, văn học, tin học và giáo dục công dân để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến bài Cacbon.
    a. Kiến thức:
    *Học sinh trình bày được:
    - Vị trí, cấu hình electron lớp electron ngoài cùng của nguyên tử cacbon.
    - Tính chất vật lí, ứng dụng, điều chế của: Ba dạng thù hình chính (kim cương, than chì, Cacbon vô định hình) của Cacbon.
    *Học sinh hiểu được: Cacbon vừa có tính oxi hoá( tác dụng với kim loại, với hiđro), vừa có tính khử (tác dụng với oxi, chất oxi hoá mạnh) nhưng tính khử vẫn là tính chất chủ yếu.
    b. Kỹ năng:
    - Dự đoán tính chất, kiểm tra, kết luận được về tính chất hoá học của cacbon.
    - Kỹ năng tiến hành thí nghiệm (sử dụng dụng cụ, hóa chất), quan sát thí nghiệm, hình ảnh... rút ra được nhận xét về tính chất hoá học của cacbon.
    - Viết phương trình hóa học chứng minh tính chất hoá học của cacbon.
    - Giúp các em rèn luyện tốt khả năng tư duy, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích các kênh hình, kênh chữ, kỹ năng sử dụng máy vi tính, liên hệ thực tế.
    - Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
    Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn sau để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra:
    + Môn sinh học: Phân tích được tác hại của khí CO khi con người hít phải
    + Môn GDCD: Giáo dục ý thức tôn trọng mọi người.
    + Môn địa lý: Biết được những mỏ than lớn ở Việt Nam, khu vực có nhiều kim cương trên thế giới.
    + Môn công nghệ: + Sử dụng than hoạt tính (than củi) để xử lý cơm khê, lọc nước.
    +Nêu được ý nghĩa của các ký hiệu ghi trên bút chì (HB, H2B, 2B, 4B, 5B, 6B,..) thành phần chính của ruột bút chì cũng như cách tạo ra các loại bút chì với các ký hiêu khác nhau đó.
    + Văn học: Xây dựng vở kịch có nội dung liên quan đến bài học tạo hứng thú cho học sinh.
    + Tin học : Thiết kế trình chiếu phần mềm Microsoft Powerpoint và chiếu trên máy chiếu Projector, sử dụng mạng Internet tham khảo, Videoclip mô tả quá trình xây dựng dự án học tập.
    c. Thái độ:
    - Nghiêm túc, hợp tác tốt, linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc lĩnh hội kiến thức , phát huy khả năng tìm tòi ,sáng tạo, liên hệ thực tiễn với nhiều môn học giúp học sinh phát triển toàn diện hơn.
    - Yêu thích môn Hóa học cũng như các môn khoa học khác như: Toán học, vật lý, lịch sử, sinh học, địa lí, công nghệ, văn học, tin học, giáo dục công dân, thực hành hóa học, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường.
    3. Đối tượng dạy học của bài học.
    - Số lượng học sinh: 37 em học sinh khối 11 của trường THPT Nho Quan C
    - Đặc điểm của học sinh: Đại trà
    * Dự án mà chúng tôi thực hiện là môn hóa học 11, đối với môn này có 1 số thuận lợi sau:
    - Thứ nhất: các em học sinh lớp 11 đã tiếp cận và làm quen với kiến thức chương trình bậc THPT nói chung và môn hóa học nói riêng, các em đã có những bài học về đơn chất nhóm VIA (lớp 10) và VA (lớp 11) nên các em không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với những hình thức kiểm tra đánh giá mà giáo viên đề ra.
    - Thứ 2: Đối với các môn học khác cũng vậy như môn sinh học, địa lý, công nghệ, tin học, văn học và giáo dục công dân ..
    No_avatar

    làm sao để tải được đề

     
    Gửi ý kiến