Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án tháng 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Xuân Loan
Ngày gửi: 04h:00' 03-10-2017
Dung lượng: 135.5 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH
Thời gian 4 tuần: Từ 25 / 09 / 2017 đến 03/ 11/ 2017

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1-Phát triển thể chất
- Trẻ khỏe mạnh, Cân nặng : Trẻ trai: 14 kg – 16 kg. Trẻ gái: 12.2– 15.5 kg
Chiều cao Trẻ trai: 97 cm – 100 cm. Trẻ gái: 94 cm – 97 cm
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế: nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động, vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian: Bật tiến về trước, tung bóng, đập bắt bóng, bò thấp chui qua cổng.
- Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi bàn tay: Trang trí váy cho bạn, vẽ ngôi nhà,..
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe: Biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh
- Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe đảm bảo sự an toàn của bản thân: Đi vệ sinh đúng nơi quy định, bỏ rác đúng nơi quy định
Phát triển nhận thức
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi sự vật, hiện tượng xung quanh: Tìm hiểu đặc điểm cơ thể. Khám phá cơ thể của bé, những đồ dùng trong gia đình , Khám phá về ngôi nhà, những người thân trong gia đình, công việc của mẹ.
- Có khả năng quan sát, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định: Phân loại đối tượng theo một dấu hiệu
Nhận xét được một số mối quan hệ đơn giản của mọi người trong gia đình và họ hàng của gia đình
- Có khả năng quan sát, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định: Thu thập thông tin bằng nhiều cách khác nhau: xem sách, tranh ảnh, nhận xét, trò chuyện
- Có khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề cơ bản theo các cách khác nhau: Nhận xét, trò chuyện về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của bạn trai, bạn gái
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm về toán: Dạy trẻ sắp xếp so sánh chiều dài 3 đối tượng, dạy trẻ nhận biết sự giống nhau và khác nhau về chiều cao của hai đôia tượng.
3- Phát triển ngôn ngữ
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau: Phát âm các tiếng có chứa các âm khó
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống: Sử dụng các từ như: mời cô, mời bạn
- Có khả năng lắng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện: Đọc thơ, kể lại truyện diễn cảm: Truyện :Tích chu
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi: Đọc thuộc bài thơ: Lên bốn, tâm sự của cái mũi, lòng mẹ.
- Có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết: Nhận ra kí hiệu thông thường trong cuộc sống: nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm ….
Phát triển tình cảm – xã hội
- Có ý thức về bản thân: Nói được họ, tên, tuổi, giới tính bản thân.
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người: Nhận biết cảm xúc vui buồn qua nét mặt, lời nói, cử chỉ Nhận biết cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên qua nét mặt, lời nói, cử chỉ của người thân trong gia đình
- Có một số phẩm chất cá nhân: Mạnh dạn chọn đồ chơi theo ý thích Cố gắng hoàn thành công việc được giao
- Có một số kỹ năng sống: Bỏ rác đúng nơi quy định, quan tâm đến người thân trong gia đình
- Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt: Biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, bố mẹ
Phát triển thẩm mỹ
Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống: Vui sướng, vỗ tay làm động tác mô phỏng
Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động
+ Âm nhạc: Hát đúng giai điệu lời ca, hát rõ lời: Mừng sinh nhật, nhà của tôi, bé quét nhà, cả nhà thương nhau.
+ Tạo hình: Vẽ phối hợp các nét xiên, thẳng, ngang, cong tròn tạo thành
 
Gửi ý kiến