Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Biên bản SHCM Hóa 7. 2017-2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thượng (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:21' 29-11-2017
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG: THCS BẮC SƠN
TỔ KHTN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
BIÊN BẢN THẢO LUẬN THỐNG NHẤT GIÁO ÁN BÀI DẠY MINH HỌA
Tháng: 10 / 2017
Thời gian: Vào lúc 15 g 30, ngày 12 / 10 / 2017
Địa điểm: Phòng phó hiệu trưởng
Thành phần tham dự: Giáo viên dạy KHTN 7
Vắng : không
Người chủ trì: Đ/C Nguyễn Văn Thượng
NỘI DUNG :
I.Chọn bài dạy: Tính theo công thức và phương trình hóa học - Kiểu bài: Luyện tập

Nhóm soạn giáo án (Thiết kế bài dạy ):
Họ và tên giáo viên
Chức vụ

Nguyễn Văn Thượng
Nhóm trưởng

Đặng Thị Thúy Hương
Thành viên

Đoàn Đại Nguyên
Thành viên




II. Mục tiêu của bài dạy:
1. Kiến thức:
- Xác định được thành phần phần trăm về khối lượng mỗi nguyên tố trong hợp chất khi viết công thức hóa học; tính được tỉ lệ về số mol nguyên tử tỉ về khối lượng giữa các nguyên tố trong hợp chất.
- Xác định được công thức hóa học của hợp chất khi biết thành phần phần trăm khối lượng của các nguyên tố tạo nên hợp chất.
- Xác định được tỉ lệ số mol giữa các chất theo phương trình hóa học cụ thể.
- Tính được lượng chất tham gia phản ứng khi biết lượng sản phẩm tạo ra, hoặc ngược lại tính được lượng sản phẩm tạo ra khi biết lượng các chất tham gia phản ứng.
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng tính toán
- Hình thức cho học sinh kỹ năng tính toán dựa theo phương trình
3. Về thái độ
- Hứng thú, có tinh thần say mê học tập
- Tích cực tự lực phát hiện và thu nhận kiến thức
4. Các năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh.
Thông qua các hoạt động hình thành kiến thức cơ bản, hoạt động luyện tập vận dụng góp phần hình thành và phát triển năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sang tạo.
- Năng lực ngôn ngữ.
- Năng lực tính toán.
III. Những nội dung thống nhất giáo án:
1.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
GV: - Kế hoạch dạy học, phiếu học tập, bảng phụ.
- Máy tính, máy chiếu, video tác hại của thuốc lá, video hiện tượng mưa axit.
HS: - Ôn lại và ghi nhớ phương pháp giải bài tập đã học.
2. Phương pháp và kĩ thuật: Nêu giải quyết vấn đề, vấn đáp, hoạt động nhóm, mảnh ghép.
- Phân bố thời gian:
+ Kiểm tra bài cũ: Khi học
+ Dạy bài mới: 40 phút
+ Tìm tòi mở rộng: 5 phút
- Hệ thống câu hỏi: Thể hiện trong giáo án.
- Dự kiến tình huống và cách xử lí:
+ Viết chưa đúng kí hiệu hóa học → sửa cho học sinh
+ Tính chưa chính xác % các nguyên tố → Tìm nguyên nhân và hướng hs sửa
+ Học sinh thảo luận không chú ý → Nhắc nhở và động viên kịp thời.
3 .Giáo viên dạy minh họa: Nguyễn Văn Thượng
Lớp dạy: 7A - Địa điểm dạy: Tại lớp 7A
Thời gian minh họa : Ngày 16/ 10/2017
Biên bản kết thúc vào lúc 16g 30 phút cùng ngày.
T/M nhóm thiết kế



















































TRƯỜNG: THCS BẮC SƠN
TỔ KHTN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
BIÊN BẢN THẢO LUẬN BÀI DẠY MINH HỌA
Tháng: 10 / 2017
Thời gian: Vào lúc 15h ngày 16 / 10 / 2017
Địa điểm: Phòng Hiệu Phó
Thành phần tham dự: Giáo viên trong tổ
Vắng (nêu cụ thể họ tên): Không
Người chủ trì: Đ/C Nguyễn Văn Thượng – Tổ trưởng
GV dạy cảm nhận những thành công và những điều chưa hài lòng về tiết dạy:
Thành công:
  - Chuỗi hoạt động học khá phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.
  - Mỗi nhiệm vụ học tập thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được.
 
Gửi ý kiến