Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Việt (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:46' 08-04-2008
    Dung lượng: 330.0 KB
    Số lượt tải: 3178
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1 Chủ Điểm Tháng 9: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
    BẦU CÁN BỘ LỚP
    I- Yêu cầu giáo dục:
    Nhận thức vai trò của người cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.
    Biết lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, nhiệt tình trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.
    II- Nội dung và hình thức hoạt động:
    1. Nội dung:
    Tổng kết các hoạt động của lớp sau một năm học.
    Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới.
    2. Hình thức hoạt động:
    Nghe báo cáo và thảo luận.
    Bầu bằng biểu quyết hoặc phiếu.
    III- Chuẩn bị hoạt động:
    1. Phương tiện:
    Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp năm học vừa qua.
    Phiếu bầu.
    Một số tiết mục văn nghệ.
    2. Tổ chức:
    Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ lớp hội ý.
    Phân công kiểm phiếu, văn nghệ, trang trí.
    IV- Tiến hành hoạt động:
    Các hoạt động thảo luận
    Tgian
    Người thực hiện
    
    - Hát tập thể vui bước tới trường.
    - Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, người điều khiển.
    - Báo cáo tổng kết hoạt động năm học trong thời gian qua và phương hướng hoạt động năm học lớp 7.
    - Treo bảng sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp và nhiệm vụ.
    Lớp trưởng : Học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, có năng lực.
    Lớp phó học tập: Học lực giỏi tháo vát, nhiệt tình.
    Lớp phó văn thể: Lớp đề cử hai bạn, chọn 1 bạn hát hay.
    Lớp phó lao động: Lớp đề cử hai bạn, chọn 1 trong 2, ta chọn bạn ngoan, học giỏi có thức hơn.
    
    

    Lớp trưởng
    Lớp thảo luận
    GVCN
    Lớp thảo luận
    Lớp biểu quyết
    GV ghi tên lớp trưởng
    
    Bầu tổ trưởng, tổ phó:
    Tổ 1: Tổ trưởng: ..........
    Tổ phó:..........
    Tổ 2: Tổ trưởng: ..........
    Tổ phó:..........
    Tổ 3: Tổ trưởng: .........
    Tổ phó:..........
    Tổ 4: Tổ trưởng: ..........
    Tổ phó:..........
    Tổ trưởng: phụ trách chung tình hình kỷ luật, nề nếp của tổ.
    Tổ phó: theo dõi tình hình học tập, nề nếp của tổ để báo cáo.
    Công bố kết quả giao nhiệm vụ.

    
    







    GVCN

    
    V- Kết thúc:
    Thư kí đọc biên bản
    GVCN nhận xét về tinh thần tam gia, thái độ của học sinh trong buổi bầu cán sự lớp, yêu cầu hs tích cực ủng hộ, giúp đỡ cán bộ lớp hoàn thành nhiệm vụ. Động viên cán bộ lớp hoàn thành nhiệm vụ.
    Học sinh hát: lớp chúng mình đoàn kêt
    Dặn dò: Bắt đầu từ tuần tới cán bộ lớp thực hiện nhiệm vụ của mình
    Chuẩn bị nội dung chương trình hành động tuần sau.
    Tuần 2 THẢO LUẬN NỘI QUI - NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI
    I- Yêu cầu giáo dục:
    Giúp học sinh nắm được nội qui nhà trường và nhiệm vụ năm học.
    Có ý thức tôn trọng, tự giác thực hiện nội quy. Rèn luyện bản thân thành một người tốt.
    II- Nội dung và hình thức hoạt động:
    1. Nội dung:
    Thảo luận nội qui và nhiệm vụ năm học.
    2. Hình thức hoạt động:
    Tìm hiểu và thảo luận. Đan xen văn nghệ giữa các phần thảo luận.
    III- Chuẩn bị hoạt động:
    1. Phương tiện:
    Mỗi học sinh một bản nội quy nhà trường trước khi thảo luận.
    Một hoạt cảnh minh họa. Một số câu hỏi có tình huống. Phần thưởng.
    2. Tổ chức:
    Phân công trang trí phòng học. GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị.
    IV- Tiến hành hoạt động:
    Các hoạt động thảo luận
    Tgian
    Người thực hiện
    
    Hoạt động 1:
    - Tập thể lớp hát bài: Lớp chúng mình kết đoàn.
    - GV giao cho lớp trưởng điều khiển tiết thảo luận.
    Hoạt động 2:
    - Lớp trưởng tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
    - Lớp trưởng đề nghị một số bạn làm thư kí.
    - Mời bạn lớp phó học tập đọc bản nội quy (đọc đến điều thứ 10 tình huống xảy ra)
    - Lớp trưởng cho lớp thảo luận.
    - GVCN kết luận
    - Văn nghệ hát đơn ca.
    Hoạt động 3:
    - Lớp trưởng mời GVCN cho ý kiến
    - GVCN nhận xét tinh thần buổi thảo luận và nhắc nhở thực hiện tốt nội quy và nhiệm vụ năm học.
    - LT thay mặt lớp cám ơn lời nhận xét của cô.
    - Văn nghệ tập thể.
    - Kết thúc buổi thảo luận.
    7 ph



    25 ph









    10 ph
    GVCN



    Lớp trưởng


    Lớp thảo luận





    GVCN và LT

    
    
    Tuần 3 CA HÁT MỪNG NĂM HỌC MỚI
    MỪNG THẦY CÔ VÀ BẠN BÈ
    I- Yêu cầu giáo dục:
    Tham gia văn nghệ nhiệt tình, sôi nổi thông qua một số bài hát, bài tho ưca ngợi thầy cô và bạn.
    Bồi dưỡng tình cảm yêu mến, gắn bó với trường lớp, quý trọng thầy cô, đoàn kết với bạn bè.
    II- Nội dung và hình thức hoạt động:
    1. Nội dung:
    Ca ngợi thầy cô trường lớp bạn bè.
    2. Hình thức hoạt động:
    Thi hát cá nhân giữa các tổ. Trò chơi tìm ẩn số.
    Thi hát giữa các tổ về chủ đề "trường lớp, thầy cô".
    III- Chuẩn bị hoạt động:
    1. Phương tiện:
    Bài hát, bài thơ, thang điểm.
    2. Tổ chức:
    GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị.
    IV- Tiến hành hoạt động:
    Các hoạt động thảo luận
    Tgian
    Người thực hiện
    
    Hát tập thể: Lớp chúng mình đoàn kết
    Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giám khảo.
    1. Thi hát cá nhân về chủ đề mừng năm học mới, thầy cô và bạn bè.
    Thể lệ thi: Mỗi tổ cử một bạn lên bốc thăm.
    - Yêu cầu bài hát thể hiện được tìm cảm yêu mến, gắn bó với trường lớp, thầy cô và bạn bè. ( thang điểm 10 )
    - Ban giám khảo đánh giá cho điểm.
    2. Thi hát tập thể:
    Thể lệ thi: các thành viên trong tổ lần lượt hát 2 đến 3 câu của bài hát theo chủ đề. Tổ nào hát nhiều bài thì tổ đó thắng. Ban giám khảo đánh giá cho điểm.
    3. Trò chơi tìm ẩn số:
    Trên băng có mười ô chữ, giải đáp đúng các ô chữ theo số thứ tự sẽ thể hiện một dòng chữ có ý nghĩa.
    Thể lệ: mỗi tổ cử một người lên bốc thăm số thứ tự (dưới dạng quả bong bóng gắn trên cây cảnh). Mỗi tổ được bốc hai thăm, sau đó người dẫn chương trình đọc câu hỏi của số thăm đó. Thời gian suy nghĩ là 15".
    Các câu hỏi:
    1. Bạn hãy cho biết lễ khai giảng năm học 2004 - 2005 là lễ khai giảng lần thứ bao nhiêu của trường NGUYỄN HIỀN?
    2. Bạn cho biết tên thầy cô giáo dạy lâu năm nhất của trường ta hiện nay?
    3. Bạn hãy hát một bài có cụm từ "mái trường xinh"
    4. Hãy cho biết tên thầy, cô hiệu trưởng của trường ta hiện nay?
    5. Hãy cho biết tên thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố của trường ta năm học 2003 - 2004.
    6. Bạn hãy hát bài hát có từ "cô giáo em"
    7. Số lớp theo khối của trường ta trước đây.
    8. Hãy hát các bài hát cố tên luôn cả hàng chữ c
    - Sau khi các tổ hoàn thành các câu hỏi của cuộc thi BGK nhậ xét đánh giá cho điểm
    - Thư kí ghi nhận và tổng hợp điểm.
    
    
    Lớp trưởng



    Thí sinh các tổ lần lượt trình bày




    Các thành viên của các tổ lần lượt thực hiện.



    Thí sinh của mỗi tổ lên bốc hai thăm.
    Thí sinh của tổ bốc đúng thăm số, suy nghĩ và trả lời câu hỏi (Hoặc trình bày bài hát theo yêu cầu của câu hỏi)






    1 hs phụ trách gỡ ô chữ được giải.
    
    
    V- Kết thúc hoạt đông:
    Thư kí công bố kết quả.
    GVCN nhận xét và phát thưởng cho các tổ.
    GVCN phát biểu ý kiến về buổi sinh hoạt.
    GVCN dặn dò cho buổi sinh hoạt tới.

    Tuần 4 THI TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
    I- Yêu cầu giáo dục:
    Giúp hs nắm được các truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của các truyền thống đó.
    Xác định trách nhiệm của học sinh lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nhà trường.
    Xây dựng kế hoach học tập và hoạt động cá nhân và lớp.
    II- Nội dung và hình thức hoạt động:
    1. Nội dung:
    Giới thiệu truyền thống nhà trường.
    2. Hình thức hoạt động:
    Thi thi đua giữa các tổ.
    Văn nghệ góp vui.
    III- Chuẩn bị hoạt động:
    1. Phương tiện:
    Một số câu hỏi về truyền thống nhà trường. Phần thưởng.
    2. Tổ chức:
    GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. Phân công trang trí lớp.
    IV- Tiến hành hoạt động:
    Các hoạt động thảo luận
    Tgian
    Phần ghi bảng
    
    1. On định lớp: báo cáo sĩ số
    2. GVCN:
    Tuyên bố lí do buổi sinh hoạt.
    Nêu hình thức sinh hoạt: Thi đua giữa các tổ dưới sự hớng dẫn của chi đội trưởng.
    Giới thiệu đại biểu, chia tổ thi đua.
    3. Chi đội trưởng nêu câu hỏi, các tổ trả lời.
    Hỏi 1: Bạn biết gì vềtruyền th?ng tru?ng ta.
    Đáp: (HS nêu nôi dung về truyền th?ng nh tru?ng)
    Hỏi 2: Bạn biết tên những những thầy cô giáo thi GV giỏi thành phố năm qua?
    Đáp:
    Hỏi 3 : Bạn hãy cho biết năm thành lập trường.
    Đáp:
    Hỏi 3: Bạn hãy cho biết những thành tích học tập và TDTT của thầy và trò trường ta trong năm học vừa qua.
    Đáp: HS nêu tên thầy cô và học sinh
    GVCN sơ kết:
    Nhận xét các câu trả lời và bổ sung thêm
    Đánh giá điểm mỗi tổ.
    Văn nghệ : hát bài hát tập thể.
    Vòng 2:
    Hỏi: Qua truyền thống nhà trường bạn học tập được những gì?
    Đáp: học tập các gương tốt của các anh chị lớp trên tự hào về truyền thống nhà trường.
    Hỏi: Bạn có suy nghĩ gì về hgướng phấn đấu của bản thân trong năm học tới?
    Đáp: Học tập tốt để phấn đấu trở thành đoàn viên.
    Văn nghệ xen kẽ.
    GVCN nhận xét điểm vòng hai.
    Chi đội trưởng công bố kết quả cuộc thi.
    GVCN phát thưởng, nhắc nhở học sinh phấn đấu giữ gìn truyền thống nhà trường và góp phần làm đẹp thêm trang truyền thống nhà trường.
    Hát tập thể.
    Dặn dò:Chuẩn bị cho hoạt động tuần sau.

    
    





    Hình thức thi đua: Gồm hai phần thi:
    Phần 1: Tìm hiểu truyền thống nhà trường.
    Phần 2: Truyền thống nhà trường với hoạt động bản thân.
    Mỗi phần gồm 4 câu hỏi mỗi câu hỏi 10 điểm.
    Sử dụng bảng phụ để ghi cơ cấu giáo viên và cơ cấu hs của trường
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print