Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 9: Vẽ tranh đề tài học tập


    Nguồn:
    Người gửi: Lu Thoa
    Ngày gửi: 08h:14' 12-07-2008
    Dung lượng: 248.5 KB
    Số lượt tải: 117
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 9 : Vẽ tranh
    ĐỀ TÀI HỌC TẬP
    I - Mục TIÊU BÀI HỌC
    Học sinh thể hiện được tình cảm yêu mến thầy cô giáo, bạn bè, trường, lớp học qua tranh vẽ.
    Luyện cho học sinh khả năng tìm bố cục theo nội dung chủ đề
    Học sinh vẽ được tranh về đề tài học tập.
    II - CHUẦN BỊ
    Đồ dùng dạy học:
    Giáo viên:Các thiết bị chiếu hình ảnh, laptop..
    Học sinh: Bút chì, màu vẽ, tẩy, giấy .
    Phương pháp dạy học:
    Phương pháp trực quan
    Phương pháp vấn đáp
    Phương pháp luyện tập
    Iii - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
    Ổn định lớp.
    Kiểm tra bài cũ:
    - Kiểm tra bài thường thức mĩ thuật: Sơ lược về mĩ thuật thời Lý.
    Giới thiệu bài mới:
    - Cho học sinh xem một số tranh ảnh với nhiều đề tài khác nhau để tạo hứng
    thú học tập ở các em.
    - Giới thiệu bài mới vẽ tranh về: Đề tài học tập
    - Qua bài vẽ này GV giáo dục các em yêu mến thầy cô giáo, bạn bè, trường,
    lớp.


    Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung đề tài:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    
    Giáo viên cho học sinh xem tranh vẽ về đề tài học tập và yêu cầu học sinh nhận xét về nội dung, về bố cục, về màu sắc.
    Giáo viên gợi ý học sinh thấy được sự phong phú trong việc chọn nội dung của đề tài học tập.
    Giáo viên chốt lại: Vẽ tranh về đề tài học tập là vẽ những hoạt động học tập thường ngày ở trường, ở nhà.
    Có thể vẽ những hình ảnh về một giờ học trên lớp, giờ học ngoài trời, giờ học học ? phòng thí nghiệm, giờ học thể dục ở sân trường.....

    
    H?c sinh xem tranh và nêu nhận xét.

    Học sinh kể một số nội dung có thể vẽ tranh về đề tài học tập.

    Học sinh lắng nghe.

    - Học sinh ghi chép
    
    Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ tranh.

    Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại các bước vẽ tranh đề tài đã học ở bài trước.
    Giáo viên tóm lại các bước vẽ tranh:
    Chọn nội dung phù hợp với đề tài
    Tìm bố cục: Vẽ phác mãng chính - phụ
    Vẽ hình chính, hình phụ.
    Vẽ màu.
    Chọn nội dung đề tài: (hình minh h?a)
    Giáo viên chọn đề tài học nhóm làm ví dụ và yêu
    cầu học sinh tìm hình ảnh chính, phụ ?

    Bố cục: Vẽ phác mảng chính , mảng phụ
    (hình minh họa).
    - Giáo viên nhắc lại cách sắp xếp mảng chính và
    mảng phụ: Mảng chính ở phần trung tâm của tranh
    để nêu bật được nội dung của tranh, mảng phụ ở
    xung quanh và bổ xung cho mảng chính, làm rõ
    mảng chính.
    Vẽ hình : ( hình minh họa )
    Giáo viên nhắc học sinh nên chọn hình ảnh tiêu biểu, phù hợp và vẽ vào các mảng chính phụ đã phác.
    Vẽ màu: ( hình minh họa)
    - Giáo viên nhắc học sinh chọn màu sắc vui tươi, rực
    rỡ phù hợp với đề tài. Màu của hình ảnh chính phải
    nổi bật nhất trong tranh.



    
    Học sinh nhắc lại các bước vẽ


    Học sinh ghi bài




    Học sinh suy nghi và tìm hình
    ảnh chính, hình ảnh phụ cho
    nội dung tranh là học nhóm.

    Học sinh quan sát và nhớ lại
    cách tìm mãng chính - phụ.





    Học sinh quan sát và biết cách chọn hình ảnh để vẽ cho phù hợp.

    Học sinh quan sát đề biết
    chọn màu vẽ cho phù hợp với nội dung , vẽ màu theo cảm nhận của mình.


    
    Hoạt động 3: Thực hành
    Giáo viên yêu cầu một số học sinh nêu nội dung
    đã chọn để vẽ về đề tài nầy, hình ảnh chính, hình ảnh phụ là gì?
    Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài theo nhóm đôi
    ( 2 học sinh ngồi cạnh nhau là một nhóm)
    Vẽ tranh về đề tài học tập trên giấy A4
    Giáo viên quan sát lớp, kịp thời sửa chữa những lỗi sai của các em ngay và rút kinh nghiệm trước lớp
    Giáo viên gợi ý cho những nhóm chưa chọn được nội dung.
    Giáo viên khuyến khích các em mạnh dạng thể hiện nội dung.

     - Học sinh kề nội dung định vẽ.

    Học sinh vẽ bài theo sự phân
    nhóm của giáo viên.


    - Học sinh thực hành vẽ bài

    
    Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
    Giáo viên chọn một số bài vẽ tương đối hoàn
    chỉnh, gợi ý học sinh nhận xét
    Nội dung?
    Bố cục?
    Hình vẽ?
    Màu sắc?
    Giáo viên nhận xét lại và rút kinh nghiệm trước
    lớp.

    Học sinh nhận xét bài





    - Học sinh lắng nghe và rút kinh
    nghiệm cho bài vẽ của mình
    
    Bài tập về nhà:
    Hoàn thành bài
    Chuẩn bị bài 10

    Giáo viên: Lư Hà Minh Nguyệt
    Trường Dân Lập Quốc Tế
    Ngày: 7/ 11/ 2007
    No_avatar

    Khong co hinh gi ca vo duyenChưa quyết định

     

    No_avatarf

    um dug tke

     nguoi ta kan hjh mak toan la chu Chưa quyết địnhChưa quyết địnhChưa quyết định

    No_avatarf
    Cau màyLa hét tranh ko thay, chi toan chu la chu, buc minh waDán miệngChân trong miệngLa hét
    No_avatar

    ban noi dung do

    tui dang qua buc day nay

    tim tranh j ma chang co buc nao the

    toan la tranh xau thoiLa hét

    No_avatarf

    ta tim bài giảng chứ co fai la xem tranh đâu dj ma tim

     

    No_avatarf

    ưng thì dj tìm nơi google tề

     
    Gửi ý kiến
    print