Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề thi các môn khối 11 kì I

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THPT Mạc Đĩnh Chi
    Người gửi: Vũ Trung Kiên (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:31' 12-05-2008
    Dung lượng: 140.0 KB
    Số lượt tải: 107
    Số lượt thích: 0 người

    Sở GD - ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : gdcd - lớp 11 . Khối sáng
    ( Thời gian : 45 phút )

    Câu 1 ( 5.0 đ ) :
    Em hãy nêu những hành động tàn phá - huỷ hoại thiên nhiên và môi trường sinh thái ? Hậu quả của nó ?
    Trách nhiệm của thanh niên - học sinh trước vấn đề này như thế nào ?

    Câu 2 ( 5.0 đ ) :
    Em có nhận xét gì về bức tranh toàn cảnh của thế giới trong giai đoạn hiện nay ?



















    Sở GD- ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : Địa lý - lớp 11 . Khối sáng
    ( Thời gian : 45 phút )
    Câu I ( 3 điểm ) . Dựa vào bảng số liệu sau đây:
    Cơ cấu lao động của Hoa Kì năm 1993
    
    Ngành
    Cơ cấu lao động
    
    Nông nghiệp
    Công nghiệp
    Dịch vụ
    2,9 %
    24,2 %
    72,9 %
    
    Hãy lập biểu đồ so sánh tỷ lệ người lao động trong các ngành kinh tế của Hoa Kì năm 1993 .
    Qua biểu đồ rút ra nhận xét?
    Câu II ( 5 điểm ) . Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên của Nhật Bản có những thuận lợi và khó khăn gì trong việc phát triển kinh tế.

    Câu III ( 2 điểm ) . Em hãy chọn ( Viết A hoặc B hoặc C hoặc D ) các câu trả lời đúng :
    * Địa hình quần đảo với nhiều đồi núi là yếu tố tự nhiên thúc đẩy Nhật Bản hướng sự phát triển kinh tế vào các ngành :
    A . Công nghiệp sản xuất ôtô và các sản phẩm điện tử ; B . Giao thông vận tải biển
    C . Đánh bắt và nuôi hải sản ; D . Hai câu B và C đều đúng
    * Sắc thái đặc trưng của khí hậu Nhật Bản thể hiện ở tính chất :
    A . Ôn đới ; B . Cận nhiệt đới ; C . Gió mùa ; D . Tất cả các sắc thái trên
    * Sự nghèo nàn tài nguyên khoáng sản , sự khắc nghiệt của thiên nhiên , các yếu tố đó của Nhật Bản đã có tác dụng:
    A . Kích thích ý chí quyết tâm vượt khó
    B . Định hướng cho những chính sách và đường lối phát triển kinh tế
    C . Hạn chế tốc độ phát triển kinh tế ; D . Tất cả các câu trên
    * Nguyên nhân của sự tập trung dân cư đông đúc hiện nay ở các vùng đồng bằng ven biển Đông Nam Nhật Bản là do :
    A . Nơi đây có đất đai và khí hậu thuận lợi cho sự phát triển nông nghiệp
    B . Có nhiều vịnh và cảng tốt
    D . Có nhiều tài nguyên khoáng sản
    C . Tránh xa được các vùng có động đất , sóng thần và bão tố


    Sở GD - ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : vật lý - lớp 11 . Khối sáng
    ( Thời gian : 45 phút )

    Câu 1 . ( 2.0 điểm ) : Phát biểu và viết biểu thức của định luật Culông ?

    Câu 2 . ( 2.0 điểm ) : Nêu ý nghĩa vật lí của khái niệm cường độ điện trường
    và hiệu điện thế ?

    Câu 3 ( 6.0 điểm ) :
    Cho mạch điện như hình vẽ :
    Biết UAB = 10 V ;
    R1= 2 ( ;
    R2 = R3 = 3 (
    Coi rằng điện trở của các ampe kế bằng 0
    1. Tính số chỉ của các ampe kế khi :
    a. K mở
    b. K đóng.
    2. Thay vị trí của R2 bằng vôn kế có R v =  .
    Tìm số chỉ của vôn kế khi K mở và khi K đóng ?











    Sở GD- ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : Toán - Lớp 11 . Buổi sáng
    ( Thời gian : 90 phút )

    Câu 1: ( 4 điểm )
    a ) Giải phương trình : sin 2x - . cos 2x - 1 = 0
    b ) Giải phương trình : 2 .sin x - 1 = 2 .sin x .cos x - 2 .cos x
    c ) Tìm các nghiệm thuộc ( 0 ; 2 ) của phương trình :
    sin 3x . sin 6 x + 2 = 4 . cos 2 
    Câu 2 : ( 3 điểm ) Cho tứ diện ABCD có AB = AC = AD = 8 cm ;
    BC = CD = DB = 6 cm . Gọi M là trung điểm AC .
    Mặt phẳng ( Q ) chứa M , ( Q ) // BC ; ( Q ) // AD .
    Tính góc giữa đường thẳng AD và đường thẳng BC
    Xác định giao tuyến của mặt phẳng ( Q ) với mặt phẳng ( ACD ) .
    c ) Xác định thiết diện do mặt phẳng ( Q ) cắt tứ diện và tính diện tích thiết diện đó .

    Câu 3 : ( 1.5 điểm )
    a ) Chứng minh rằng : cotg x - tg x - 2 .tg 2x = 4 .cotg 4x
    b ) Tính A = cotg  - tg  - 2. tg  - 4. tg 

    Câu 4 : ( 1.5 điểm ) .
    Giải hệ phương trình 



    Sở GD - ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : sinh học - lớp 11 . Khối sáng
    ( Thời gian : 45 phút )

    Câu 1 ( 3 điểm) : Nêu nội dung các quy luật sinh thái cơ bản ? Cho ví dụ minh hoạ?

    Câu 2 ( 2 điểm) : So sánh quần thể sinh vật và quần xã sinh vật ?

    Câu 3 ( 4 điểm) : Cho sơ đồ:






    a ) Hãy điền những sinh vật thích hợp
    vào các số 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 để được một lưới thức ăn ?
    b ) Hãy chỉ ra các chuỗi thức ăn và đâu là
    sinh vật sản xuất , sinh vật tiêu thụ bậc 1 , bậc 2 , bậc 3 , bậc 4 , . . . ( nếu có )

    Câu 4 ( 1 điểm) : Em hãy chọn ( Viết A hoặc B hoặc C hoặc D ) các câu trả lời đúng :
    Diễn thể sinh thái có thể hiểu là :
    A . Sự biến đổi cấu trúc quần thể
    B . Thay quần xã này bằng quần xã khác
    C . Mở rộng vùng phân bố
    D . Thu hẹp vùng phân bố




    Sở GD - ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : hoá học - lớp 11 . Khối sáng ( Thời gian : 45 phút )

    Câu 1 ( 3.0 đ ) : Hoàn thành sơ đồ chuyển hoá sau :



    Câu 2 ( 1.0 đ ): Cho hỗn hợp gồm FeS và Cu2S phản ứng với dung dịch HNO3 thu được dung dịch A chắc chắn chứa các iôn sau :
    ( Viết A hoặc B hoặc C hoặc D vào các câu trả lời đúng )
    A . Cu2+ ; Fe2+ ; SO42- C . Cu2+ ; Fe3+ ; SO42-
    B . Cu2+ ; Fe3+ ; S 2- D . Cu2+ ; Fe2+ ; S 2-

    Câu 3 ( 2.0 đ ) : Hoà tan hoàn toàn 16 ,2 g một kim loại R chưa rõ hoá trị bằng dung dịch HNO3 được 5,6 lit ( ĐKTC) hỗn hợp khí A nặng 7,2 g gồm NO và N2 .
    Kim loại R là :
    A . Kẽm ; B . Nhôm
    C . Sắt ; D . Kim loại khác

    Câu 4 ( 4.0 đ ) : Nhiệt phân a gam muối Cu ( NO3 )2 . Sau một thời gian dừng lại , để nguội và đem cân , thì thấy khối lượng giảm đi 27 gam .
    a. Tính khối lượng Cu ( NO3 )2 đã bị phân huỷ
    b. Tính thể tích các khí thoát ra ( ở 27,30C ; 2 atm )






    Sở GD- ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : văn - lớp 11 . Khối sáng
    ( Thời gian : 90 phút )


    Câu 1 ( 3 điểm) :
    a. Lập bảng đối chiếu để chỉ ra sự khác nhau về dấu hiệu cơ bản ( kiểu diễn đạt và phạm vi giao tiếp) của phong cách ngôn ngữ khoa học và phong cách ngôn ngữ chính luận.
    b. Cho đoạn văn sau : " Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa. Hà Nội , Hải Phòng và một số thành phố, xí nghiệp có thể bị tàn phá, song nhân dân Việt Nam quyết không sợ ! Không có gì quý hơn độc lập, tự do . Đến ngày thắng lợi , nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn"
    Em hãy cho biết những lời văn trên được diễn đạt theo phong cách ngôn ngữ nào ? Tại sao ?

    Câu 2 ( 7 điểm):
    Bình giảng bài thơ " Mồng hai Tết viếng cô Ký " của Trần Tế Xương.











    Sở GD- ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : lịch sử - lớp 11 . Khối sáng
    ( Thời gian : 45 phút )

    Câu 1( 4 điểm) : Lập bảng so sánh Cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga với cuộc cách mạng tư sản đã học ( theo mẫu)

    Nội dung
    Cách mạng tháng Hai năm 1917
    Cách mạng tư sản
    
    Nhiệm vụ
    Lãnh đạo
    Động lực
    Chính quyền nhà nước
    Hướng phát triển
    Tính chất
    
    
    
    
    Câu 2 ( 4 điểm) : Đầu thế kỉ XX nước Nga có hai cuộc Cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới , nêu hai cuộc cách mạng đó ? Vì sao có sự tồn tại song song hai chính quyền sau Cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga?

    Câu 3 ( 2 điểm) : Hãy xác định tên những sự kiện của lịch sử thế giới cận đại ?
    Thời gian
    Sự kiện
    Thời gian
    Sự kiện
    Thời gian
    Sự kiện
    
    3-1-1868
    1905 -1907


    
    10-10-1911
    28-7-1914

    
    27-2-1917
    25-10-1917
    11-11-1918

    
    
    

    Sở GD - ĐT Hải Dương Đề Kiểm tra chất lượng học kì I
    Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Năm học 2005 - 2006
    ===&=== Môn : hoá học - lớp 11 . Khối chiều ( Thời gian : 45 phút )

    Câu 1: Hoàn thành sơ đồ chuyển hoá sau :





    Câu 2: Cho hỗn hợp gồm Fe3O4 và Cu2S phản ứng với dung dịch HNO3 thu được dung dịch A chắc chắn chứa các iôn sau ( Viết A hoặc B hoặc C hoặc D vào các câu trả lời đúng ) :
    A . Cu2+ ; Fe2+ ; S 2- C . Cu2+ ; Fe3+ ; S 2-
    B . Cu2+ ; Fe3+ ; SO42- D . Cu2+ ; Fe2+ ; SO42-
    Câu 3: Hoà tan hết a (gam) Cu trong dung dịch HNO3 loãng thì thu được 1,12 lit hỗn hợp khí (NO, NO2 ) ở ĐKTC, có tỷ khối hơi đối với H2 là 16,6 . Giá trị của a là:
    A . 2,38 g C . 2,08 g
    B . 3,9 g D . Kết quả khác
    Câu 4: Nung nóng AgNO3 , sau một thời gian dừng lại để nguội và đem cân , thì thấy khối lượng giảm đi 31 gam
    a. Tính khối lượng AgNO3 ban đầu, biết AgNO3 bị phân huỷ chiếm 65%
     
    Gửi ý kiến
    print