Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De kiem tra tin hoc lop 6 moi!!!!


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Nhật
    Ngày gửi: 19h:24' 30-11-2008
    Dung lượng: 31.5 KB
    Số lượt tải: 791
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA
    I/ Hãy chọn đáp án đúng
    1/ Thông tin có thể giúp con người:
    a/ Nắm được qui luật của tự nhiên và do vậy trở nên mạnh mẽ hơn.
    b/ Hiểu biết về cuộc sống và xã hội xung quanh.
    c/ Biết được các tin tức và sự kiện xảy ra trên thế giới.
    d/ Tất cả các khẳng định trên đều đúng.
    2/ Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào bộ nhớ của máy tính là
    a/ dữ liệu được lưu trữ b/ thông tin vào
    c/ thông tin ra d/ thông tin máy tính
    3/ Để phân loại kết quả học tập cuối học kì của từng học sinh, thông tin nào là thông tin không cần lưu giữ?
    a/ An là người phát biểu nhiều nhất
    b/ Điểm kiểm tra giữa học kỳ
    c/ Điểm kiểm tra cuối học kì
    d/ Điểm kiểm tra 15 phút
    4/ Em cần nấu một nồi cơm. Hãy xác định thông tin nào được xử lí?
    a/ Kiểm tra gạo trong thùng còn không
    b/ Nước cho vào nồi đã đủ chưa
    c/ Bếp nấu đã chuẩn bị sẵn sàng chưa
    d/ Tất cả các thông tin trên
    5/ Một trong những nhiệm vụ chính của tin học là:
    a/ Nghiên cứu giải các bài toán trên máy tính
    b/ Nghiên cứu chế tạo Rô-bốt với nhiều tính năng ngày càng ưu việt hơn
    c/ Nghiên cứu việc thực hiện các hoạt động thông tin một cách tự động nhờ sự trợ giúp của máy tính điện tử.
    d/ Biểu diễn các thông tin đa dạng trong máy tính.
    6/ 2 số nhị phân 0 và 1, em có thể biểu diễn được 2 giá trị khác nhau. Nếu muốn biểu diễn 4 giá trị khác nhau. Ví dụ 0, 1, 2 và 3 chúng ta có thể sử dụng các dãy gồm hai chữ số nhị phân (tức là dãy nhị phân có độ dài 2 chữ số). chẳng hạn: 00(0, 01(1, 10(2, 11(3.
    Để biểu diễn 10 giá trị khác nhau, em cần sử dụng các dãy nhị phân có độ dài tối thiểu là:
    a/ 2 b/ 3 c/ 3 d/ 4
    7/ Các khối chức năng chính của máy tính hoạt động dưới sự chỉ dẫn của:
    a/ các thông tin mà chúng có b/ phần cứng máy tính
    c/ các chương trình do con người lập ra d/ bộ não của máy tính
    8/ Bộ phận nào ở dưới đây được gọi là “bộ não” của máy tính?
    a/ bộ xử lí trung tâm (CPU) b/ bộ lưu điện (UPS)
    c/ bộ nhớ trong (RAM) d/ bộ nhớ chỉ đọc (ROM)
    9/ Lượng thông tin mà một thiết bị lưu trữ có thể lưu trữ được gọi là:
    a/ dung lượng nhớ b/ thời gian truy cập
    c/ tốc độ truy cập d/ mật độ lưu trữ

    Điền vào chỗ chấm

    1/ Thông tin là những gì . . . . . . . . sự hiểu biết về . . . . . . . . xung quanh và về chính con người.
    2/ Hoạt động thông tin bao gồm . . . . . . . . . ., xử lí, . . . . . . . và truyền (trao đổi) thông tin.
    3/ Thông tin trước khi xử lí được gọi là . . . . . . . . . . . . . . , còn thông tin nhận được sau khi xử lí được gọi là . . . . . . . . . . . . . . . .
    4/ Một trong những nhiệm vụ chính của tin học là nghiên cứu việc thực hiện các hoạt động . . . . . . . . . . . một cách . . . . . . . . . . . . . nhờ sự trợ giúp của . . . . . . . . . . . điện tử.
    5/ Thông tin được tiếp nhận từ . . . . . . . . . . . . . . khác nhau.
    6/ Ba cơ bản của thông tin là: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    7/ Thông tin có thể được biểu diễn bằng nhiều hình thức . . . . . . . . . . . . . . . Biểu diễn thông tin có vai trò . . . . . . . . . . . . . . . đối với mọi hoạt động thông tin của con người.
    8/ Dữ liệu là .
    No_avatar

    dễ nhu an cháo,an cháo còn dễ hon

    Cười<ding>

    No_avatar
                                                                                                                                            
     
    Gửi ý kiến
    print