Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài tập pascal

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Hoàng Phạm (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:10' 04-08-2010
    Dung lượng: 30.0 KB
    Số lượt tải: 230
    Số lượt thích: 0 người
    I. NHẬP XUẤT VÀ TÍNH TOÁN
    Viết chương trình in lên màn hình như sau:
    **********************************
    * THAO CHUONG BANG *
    * NGON NGU PASCAL *
    **********************************
    Nhập vào bán kính của hình tròn, tính và in ra chu vi, diện tích của hình tròn đó.
    Nhập vào 2 cạnh của một hình chữ nhật. In ra màn hình diện tích và chu vi của nó.
    Viết chương trình nhập vào độ dài hai cạnh của tam giác và góc giữa hai cạnh đó, sau đó tính và in ra màn hình diện tích của tam giác.
    Ý tưởng:
    Công thức tính diện tích tam giác: S =  với a,b là độ dài 2 cạnh và ( là góc kẹp giữa 2 cạnh a và b.
    Tính xy ( Với x, y là số thực,x > 0). HD: Ab = exp(b*ln(A))


    Viết chương trình tính , x>0.
    Viết chương trình nhập vào một số nguyên và kiểm tra xem số vừa nhập là số chẵn hay số lẻ.
    Viết chương trình giải phương trình bậc nhất ax+b=0
    Viết hàm tìm Max của 2 số thực x,y.
    Viết chương trình nhập vào 2 số sau đó hoán đổi giá trị và xuất ra màn hình.
    Tính tam giác: Nụâp vào ba số a,b,c bất kì. Kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh hay không, nếu không thì in ra màn hình ` Khong la ba canh cua mot tam giac`. Ngược lại, thì in diện tích, chu vi của tam giác ra màn hình.
    Viết chương trình giải phương trình bậc 1 (ax + b = 0)
    Viết chương trình giải bất phương trình bậc 1 (ax + b > 0)
    Tìm giá trị lớn nhất trong 4 số a, b, c, d (a, b, c, được nhập từ bàn phím).
    Giải hệ phương trình tuyến tính:
    
    Nhập vào tâm và bán kính của một đường tròn. Sau đó nhập vào một điểm A(x, y) bất kì và kiểm tra xem nó có thuộc đường tròn hay không?

    program DiThiTuVinh;
    uses crt;
    begin
    clrscr;
    textcolor(blue);
    writeln(`Di khong ha le tro ve khong?`);
    writeln(`Cai no cam thu phai tra xong.`);
    writeln(`Rap muon dien vien vui tue nguyet`);
    writeln(`Do mang than the hen tang bong.`);
    writeln(`Da mang tieng o trong troi dat`);
    writeln(`Phai co danh gi voi nui song.`);
    writeln(`Trong cuoc tran ai, ai de biet`);
    writeln(`Roi ra moi to mat anh hung.`);
    writeln(` _Nguyen Cong Tru_`);
    readln;
    end.

    No_avatar

    có thầy cô nào dạy tin học 11 cho mình hỏi chút, mình dạy 11, tryền đạt kiến thức cơ bản đầy đủ, nhưng khi làm bài tập rất ít học sinh hiểu và làm được. Mình nghĩ một phần do minh dạy chưa hay, hoặc tin học hơi trừu tượng, hơn nữa không được thực hành nên hs càng khó hiểu. Các thầy cô dạy thì thế nào?

     

    No_avatarf
    Mình cũng đang dạy tin 11, học sinh trường bán công nên nhận thức cũng ko tốt lại được cả cô và trò đều có tư tưởng môn phụ. Muốn đầu tư xong như thế lại nản quá
    No_avatar
    Theo tôi nghĩ do môn tin học trừu tượng và đỏi hỏi phải tư duy nhiều, có thể do tư duy về toán của các em ko tốt, và tâm lý các em coi đó là môn phụ nên trong lớp các em ko chú ý học nhiều.Kiến thức ở SGK tin 11 cũng khá nhiều bằng 50% chương trình hồi năm nhất tôi học.Tôi cũng gặp tình trạng giống như bạn.theo tôi nghĩ bạn cứ căn cứ vào trình độ học sinh mà dạy,chủ yếu là cơ bản thôi, nếu lớp nào học giỏi thì mình mới nâng cao lên.Bạn nên cho học sinh làm bài tập sau đó thực hành nhiều hơn.Học pascal mà ko thực hành nhiều thì khó hiểu lắm
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng