Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề thi năng lực giáo viên năm học 2010-2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Việt
    Ngày gửi: 22h:44' 03-11-2010
    Dung lượng: 47.5 KB
    Số lượt tải: 1705
    Số lượt thích: 0 người




    TRƯỜNG THCS NAM ĐÀ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
    Năm học : 2010-2011

    ĐỀ CHÍNH THỨC
    PHẦN THI LÝ THUYẾT
    KIỂM TRA NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN

    Câu 1:
    Đồng chí: hãy chọn một trong hai tiết dạy của phần thi thực hành để trình bày mức độ cần đạt về kiến thức, về kỹ năng của bài dạy . (4 điểm)
    Câu 2 :
    Đồng chí: hãy nêu nội dung Điều 14 trong chương IV của Quyết định số 40/2006/ QĐ-BGĐT ngày 05 tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở . (2điểm)
    Câu 3:
    Đồng chí: hãy nêu tóm tắt các bước thực hiện khi tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng của môn học? (2điểm)
    Câu4:
    Đồng chí: hãy nêu tóm tắt kĩ thuật dạy học “khăn trải bàn”? và vẽ sơ đồ. (1 điểm).
    Theo đ/c kĩ thuật dạy học “khăn trải bàn áp dụng vào trường mình dạy có hiệu quả không , tại sao? (1điểm)
    …………………………………………………………………………………………………


    Lưu ý :
    Bài thi của giáo viên được lưu vào Folders do giáo viên tự lập và lưu vào ổ đĩa D.
    VD : Giáo viên A có số báo danh là 01 thì lưu tên Folders : SBD-01
















    TRƯỜNG THCS NAM ĐÀ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
    HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI Năm học : 2010-2011

    ĐÁP ÁN : ĐỀ CHÍNH THỨC
    PHẦN THI LÝ THUYẾT


    Câu 1: ( 4 điểm )
    Giáo viên trình bày đúng một trong hai tiết dạy của phần thực hành đạt các
    yêu cầu sau :
    Về kiến thức :đạt đầy đủ 6 mức độ : ( 3điểm )
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Phân tích
    Đánh giá
    Sáng tạo
    Ba mức độ : ( Nhận biết + Thông hiểu + Vận dụng ) đạt 2 điểm
    Ba mức độ : ( Phân tích + Đánh giá +Sáng tạo ) đạt 1 điểm
    b.Về kỹ năng : ( 1điểm )
    Trên cơ sở năng lực và trí tuệ , Học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học
    để trả lời câu hỏi , giải bài tập , kỹ năng tính toán , thực hành …
    Câu 2: ( 2 điểm )
    Giáo viên nêu đầy đủ hai điều kiện ( Xét lên lớp hoặc không được lên lớp )
    của Điều 14 – Chương IV của Quyết định số 40/2006/QĐ-BGĐT ngày 05
    tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáodục và Đào tạo về ban hành quy
    chế đánh giá , xếp loại học sinh trung học cơ sở .
    Mỗi điều kiện nêu đầy đủ đạt1điểm .
    Thiếu mỗi ý của điều kiện 1( HS được lên lớp ) , trừ 0,5 điểm .
    Thiếu mỗi ý của điều kiện 2 ( HS không được lên lớp ), trừ 0,25 điểm
    ĐÁP ÁN câu :3.
    ý1. Nghiên cứu SGK và tài liệu tham khảo để xác định kiến thức bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng để thực hiện các bước tiếp theo:
    ý2. Xác định được khả năng đáp ứng và các nhiệm vụ nhận thức của HS:
    ý3. Lựa chọn phương pháp, phương tiện, thiết bị dạy học, hình thức tổ chức dạy học và cách thức đánh giá cho phù hợp giúp HS chủ động sáng tạo, phát triển năng lực tự học.

    ý 4. Vận dụng chuẩn kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng các hoạt động lên lớp.
    Mỗi ý đúng cho 0.5 điểm(0.5)đ

    ………………………………………………………………………………………….
    Câu4
    Đ/c hãy nêu tóm tắt kĩ thuật dạy học “khăn trải bàn”? và vẽ sơ đồ. 1đ
    Theo đ/c kĩ thuật dạy học “khăn trải bàn áp dụng vào trường mình dạy có hiệu quả không , tại sao? 1đ
    ..............................................................
    ĐÁP ÁN câu 4
    Đáp án như hình vẽ (1đ)
    Giám khảo tổng hợp và tự nhận xét bài làm của thí sinh và cho điểm.(1đ)


































     
    Gửi ý kiến
    print