Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tài liệu Bồi dưỡng giáo viên cốt cán- Ma trận đề kiểm tra Hóa học THCS.


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: BGD&ĐT
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:19' 20-02-2011
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 182
    Số lượt thích: 0 người


    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO








    TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
    CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP


    MÔN Hoá học
    CẤP THCS


    (Tài liệu bồi dưỡng cốt cán)








    Hà Nội, tháng 12/ 2010








    LỜI GIỚI THIỆU
    DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT

    KTĐG: kiểm tra đánh giá
    KT-KN: kiến thức – kĩ năng
    THCS: trung học cơ sở
    SGK: sách giáo khoa
    SGV: sách giáo viên
    HS: học sinh
    GV: giáo viên
    Đ/c: đồng chí
    GD và ĐT: Giáo dục và Đào tạo
    KT: kiểm tra
    PPCT: phân phối chương trình
    GDPT: giáo dục phổ thông
    GDĐT: giáo dục đào tạo
    CTPT: công thức phân tử
    CTCT: công thức cấu tạo
    KL: kim loại
    PK: phi kim
    dd: dung dịch
    TNKQ: trắc nghiệm khách quan
    TNTL: trắc nghiệm tự luận
    PPDH: phương pháp dạy học
    KTĐG: kiểm tra đánh giá
    PPHT: phương pháp học tập
    PP: phương pháp
    CSVC: cơ sở vật chất
    TBDH: thiết bị dạy học
    CNTT: công nghệ thông tin


    MỤC LỤC


    Trang
    
    Lời nói đầu
    Danh mục các chữ viết tắt
    Mục lục
    3
    4
    5
    
    
    Phần thứ nhất
    Những vấn đề chung về kiểm tra đánh giá

    

    
    I. Một số khái niệm về kiểm tra đánh giá

    
    
    1. Thực trạng công tác kiểm tra đánh giá
    2. Quan niệm đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học
    3. Yêu cầu đổi mới công tác kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học

    7
    8

    10
    
    II. Định hướng chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giá
    11
    
    1. Định hướng chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giá
    2. Một số nhiệm vụ trong chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giá

    13
    15
    
    Phần thứ hai
    Thiết kế ma trận và biên soạn đề kiểm tra định kì
    
    
    I. Thiết kế ma trận đề kiểm tra
    
    
    1. Quy trình thiết kế ma trận đề kiểm tra
    2. Khung ma trận đề kiểm tra
    3. Ví dụ về các khâu thiết kế ma trận đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 THPT

    23
    25
    26
    
    II. Biên soạn đề kiểm tra
    
    
    1. Biên soạn câu hỏi theo ma trận
    32
    
    2. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm
    33
    
    3. Xem xét lại việc biên soạn đề kiểm tra
    4. Ví dụ biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đã thiết kế
    34
    35
    
    III. Một số đề kiểm tra có ma trận kèm theo
    
    
    1. Đề kiểm tra 1 tiết chương 5 + 6 Hoá học 10 THPT
    2. Đề kiểm tra học kì và cuối năm
    42
    58
    
    Phần thứ ba
    Xây dựng thư viện câu hỏi và bài tập

    
    
    1. Một số yêu cầu
    2. Các bước tiến hành
    3. Ví dụ minh hoạ
    4. Thư viện câu hỏi học kì II lớp 12 THPT
    79
    81
    82
    86

    
    Phần thứ tư
    Hướng dẫn tổ chức tập huấn tại các địa phương
    
    
    1. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung, đối tượng, điều kiện bồi dưỡng
    2. Xây dựng kế hoạch chi tiết đợt bồi dưỡng, tập huấn (thời gian, địa điểm, số lượng, yêu cầu)
    3. Xác định nhu cầu, đánh giá kết quả đợt bồi dưỡng thông qua các mẫu phiếu thăm dò, khảo sát (trước và sau đợt bồi dưỡng)…

    115



    116
    
    Tài liệu tham khảo
    117
    
     Phần thứ nhất:
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

    Nội dung 1.1: MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

    1. Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá trong dạy học môn học
    1.1. Thuận lợi
    Kiểm tra, đánh giá là một vấn đề quan trọng, vì vậy gần đây nhiều nhà giáo dục, các cấp quản lí đã quan tâm đến vấn đề này.
    Thông qua các hội nghị, lớp tập huấn, tinh thần đổi mới đã bắt đầu đi vào thực tế.
    Phần lớn các GV ở trường phổ thông đã nhận thức được ý nghĩa to lớn của việc kiểm tra, đánh giá và ít nhiều có sự cải tiến về nội dung, hình thức, phương pháp dạy học.
    Đã có những giáo viên
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print