Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De thi giao vien gioi Tieu hoc - Phan thi Ly thuyet

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Trọng Châu
    Ngày gửi: 14h:15' 25-02-2011
    Dung lượng: 72.0 KB
    Số lượt tải: 520
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD-ĐT LỘC HÀ



    (Đề thi có hai trang)
    ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
    BẬC TIỂU HỌC, NĂM HỌC 2010 – 2011
    ****************
    PHẦN THI: LÝ THUYẾT
    (Dành cho giáo viên dạy văn hóa)
    Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề)

    
    (THÍ SINH LÀM BÀI MỖI PHẦN THI TRÊN MỖI TỜ GIẤY RIÊNG)
    ***********************
    Phần thứ nhất: HIỂU BIẾT CHUNG. (30 phút)
    Câu 1: (6,0 điểm)
    Anh (chị) hãy nêu rõ việc Xếp loại giáo dục và xét khen thưởng cho học sinh theo quy định về đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học tại Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27/10/2009 của Bộ GD&ĐT.
    Câu 2: (4,0 điểm)
    Dưới đây là là 4 học sinh được đánh giá và xếp loại theo Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT Ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học. Anh (chị) hãy cho biết cách đánh giá và xếp loại của từng học sinh là đúng hay sai? Giải thích tại sao?

    Lê Hoài An (Lớp 1)
    Lê Văn Bình
    (Lớp 2)
    Bùi Thị Hoa
    (Lớp 4)
    Cù Huy Vũ (Lớp 5)
    
    Toán
    CKI
    8
    9
    5
    1
    
    
    CKII
    8
    10
    9
    5
    
    Tiếng Việt
    CKI
    10
    9
    5
    2
    
    
    CKII
    9
    8
    9
    5
    
    TNXH
    CKII
    A
    A+
    
    
    
    Khoa học
    CKII
    
    
    10
    7
    
    Lịch sử và Địa lí
    CKII
    
    
    9
    6
    
    Âm nhạc
    CKII
    A
    A
    A
    A
    
    Mĩ thuật
    CKII
    B
    A+
    A
    A
    
    Đạo đức
    CKII
    A
    A
    A
    A
    
    Thể dục
    CKII
    A
    A
    A
    A
    
    Thủ công/Kĩ thuật
    CKII
    A
    A
    A
    A
    
    Hạnh kiểm
    CN




    
    Xếp loại
    CN
    K
    G
    TB
    Yếu
    
    Đạt danh hiệu
    CN
    HS Tiên tiến
    HS Giỏi
    
    
    
    
    Phần thứ hai: KIẾN THỨC, PHƯƠNG PHÁP MÔN TIẾNG VIỆT (60 phút)
    Câu 1. Đồng chí hãy nêu tác dụng của dấu hai chấm được sử dụng trong mỗi câu sau:g mo
    Trên bàn bày đủ thứ: sách, vở, bút, thước, giấy màu,…
    Cảnh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học.
    Bố dặn bé Lan: “Con phải học xong mới được đi chơi đấy!”.
    Câu 2. Điền nội dung thích hợp vào các chỗ chấm cho đúng với các kiểu câu được chia theo mục đích khi nói và viết:
    Câu kể: ………………………………………………………………….........
    Câu hỏi:……………………………………………………………….............
    Câu cầu khiến:………………………………………………………….........
    Câu cảm:……………………………………………………………….
    Câu 3. Theo đồng chí các từ được gạch chân trong đoạn văn sau là danh từ, động từ, tính từ, đại từ hay quan hệ từ?
    Thời gian trôi đi nhanh quá. Tôi đã trưởng thành , đã là một thanh niên , đã có công ăn việc làm, đã có xe máy , đã phóng vù vù qua khắp phố phường , thì tôi vẫn cứ nhớ mãi những kỉ niệm thời ấu thơ. Tôi cứ nhớ mãi về bà, về sự yêu thương của bà , và lòng tôi cứ ngậm ngùi thương nhớ.
    Câu 4. Trong bài thơ Vàm Cỏ Đông (Tiếng Việt 3, tập Một) nhà thơ Hoài Vũ có viết:
    “... Đây con sông xuôi dòng nước chảy
    Đây con sông như dòng sữa mẹ
    
     Bốn mùa soi từng mảng mây trời
    Nước về xanh ruộng lúa, vườn cây
    
     Từng ngọn dừa gió đưa phe phẩy
    Và ăm ắp như lòng người mẹ
    
     Bóng lồng trên sóng nước chơi vơi.
    Chở tình thương trang trải đêm ngày.”
    
     a) Dựa vào đoạn trích trên, bằng hiểu biết của mình đồng chí hãy viết một đoạn văn cảm nhận về vẻ đẹp đáng quý của dòng sông quê hương.
    b) Theo đồng chí, cách miêu tả con sông trong khổ thơ thứ hai có gì hay?

    Phần thứ ba: KIẾN THỨC, PHƯƠNG PHÁP MÔN TOÁN (60 phút).
    (Giải các bài toán sau theo các phương pháp giải toán tiểu học).
    Bài 1. a) Tìm số , biết:  : (a – b) = 21 và a > b.
    b) Tính nhanh biểu thức: 100 x 201 x 0,1 + 0,125 x 2010 x (10 : 8 – 1,25) và giải thích rõ là anh (chị
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng