Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De KT chuong III Hinh 8 chuan KTKN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Xuân Sanh
    Ngày gửi: 10h:29' 24-03-2011
    Dung lượng: 728.0 KB
    Số lượt tải: 991
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày dạy: 26/ 03/ 2011

    Tiết 54: KIỂM TRA 45 PHÚT (CHƯƠNG III)

    I. MỤC TIÊU
    Thu thập thông tin để đánh giá xem học sinh có đạt chuẩn kiến thức kỹ năng trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh phương pháp dạy học và đề ra các giải pháp thực hiện cho chương tiếp theo.
    II. XÁC ĐỊNH CHUẨN KTKN
    1. Về kiến thức :
    - Hiểu các định nghĩa : Tỉ số của hai đoạn thẳng, các đoạn thẳng tỉ lệ.
    - Hiểu định lý Ta-lét và tính chất đường phân giác của tam giác.
    - Hiểu định nghĩa hai tam giác đồng dạng.
    - Hiểu các định lý về :
    + Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác.
    + Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông.
    2. Về kỹ năng :
    - Vận dụng được các định lý đã học.
    - Vận dụng được các trường hợp đồng dạng của tam giác để giải toán.
    - Biết ứng dụng tam giác đồng dạng để đo gián tiếp các khoảng cách.
    III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA

























    MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT SỐ 03 (chương III)
    MÔN TOÁN (Hình học) - LỚP 8 :TUẦN 30 – TIẾT 54

    Mức độ
    Chuẩn
    Biết
    Hiểu
    Vận dụng thấp
    Vận dụng cao
    
    Tổng
    
    
    Kiến thức, kĩ năng
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    
    
    1. Định lý ta-lét trong tam giác..
    KT:- Hiểu các định nghĩa : Tỉ số của hai đoạn thẳng, các đoạn thẳng tỉ lệ.
    - Hiểu định lý Ta-lét và tính chất đường phân giác của tam giác.

    1





    0,25
    
    
    
    
    
    
    
    6









    4,75
    
    
    KN: Vận dụng được các định lý đã học.
    
    1

    1,25
    1

    0,25
    1

    1,25
    1

    0,25
    1

    1,5
    
    
    
    
    2. Tam giác đồng dạng.




    KT:- Hiểu định nghĩa hai tam giác đồng dạng.
    - Hiểu các định lý về :
    + Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác.
    + Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông.

    3







    0,75
    
    
    
    
    
    
    
    8

















    5,25
    
    
    KN:
    - Vận dụng được các trường hợp đồng dạng của tam giác để giải toán.
    - Biết ứng dụng tam giác đồng dạng để đo gián tiếp các khoảng cách.

    
    
    1







    0,25
    1







    1,75
    1







    0,25
    1







    1,25
    
    1







    1,0
    
    
    
    Tổng
    5

    2,25
    4

    3,5
    4

    3,25
    1

    1,0
    14

    10
    
    
    IV. THIẾT KẾ CÂU HỎI :

    ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT CHƯƠNG III
    NĂM HỌC 2010-2011
    --------------------------------------
    
    Môn: TOÁN (Hình học)- LỚP 8
    Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề.
    Phần I. Trắc nghiệm khách quan:(2 điểm)
    Câu 1: Cho  và CD = 12cm. Độ dài của AB là
    A. 3cm;
    B. 4cm;
    C. 7cm;
    D. 9cm.
    
    Câu 2: Cho ABC có BC = 6cm, vẽ điểm D thuộc AB sao cho , qua D kẻ DE // BC (E thuộc AC). Độ dài của DE là
    A. 2cm;
    B. 2,4cm;
    C. 4cm;
    D. 2,5cm.
    
    Câu 3: Cho ABC vuông tại A có AB = 3cm; BC = 5cm; AD là đường phân giác trong của góc A (D thuộc BC). Tỉ số  bằng
    A. ;
    B. ;
    C. ;
    D. .
    
    Câu 4: Cho A’B’C’ABC theo tỉ số đồng dạng k = 2. Khẳng định sai là
    A. A’B’C’ = ABC;
    
    B.ABCA’B’C’ theo tỉ số đồng dạng k = ;
    
    C. Tỉ số chu vi của A’B’C’

     
    Gửi ý kiến
    print