Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề đo nghiệm Tiếng việt lớp 1 công nghệ cuối năm 2010 - 2011 (đề tham khảo)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Dung
    Ngày gửi: 21h:01' 10-05-2011
    Dung lượng: 107.0 KB
    Số lượt tải: 226
    Số lượt thích: 0 người
    Phụ lục 1 (đính kèm Công văn số /PGD&ĐT ngày 10 tháng 5 năm 2011)
    ĐỀ THAM KHẢO
    ĐO NGHIỆM TIẾNG VIỆT LỚP 1 CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC CUỐI NĂM HỌC 2010-2011

    I.MỤC ĐÍCH CHUNG
    Đo nghiệm các kĩ năng: đọc, viết và kiến thức của học sinh sau khi học xong toàn bộ chương trình Tiếng Việt 1 CGD, từ đó có những cứ liệu chính xác, trung thực về hiệu quả của chương trình và điều chỉnh tài liệu cho phù hợp.
    II. CÁCH LÀM
    1.Bài đo nghiệm 2: đo nghiệm từng học sinh.
    2.Bài đo nghiệm 1, 3: đo nghiệm tập thể.
    III. NỘI DUNG BÀI ĐO NGHIỆM
    Bài 1: Đo nghiệm năng lực phân tích ngữ âm (10 điểm)
    1.Yêu cầu: Kiểm tra học sinh về các kiến thức đã học
    - Tiếng: tách lời thành tiếng, tách tiếng thành các phần.
    - Vần: các kiểu vần đã học.
    - Nguyên âm đôi: nhận diện nguyên âm đôi trong tiếng.
    2.Nội dung
    Đề chẵn:
    Em hãy đọc các tiếng sau: xuân, chân , lê, quà, duyên
    Câu 1: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần chỉ có âm chính.
    Câu 2: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm và âm chính.
    Câu 3: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm chính và âm cuối.
    Câu 4: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm, âm chính và âm cuối.
    Câu 5: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có nguyên âm đôi.
    Đáp án:
    Câu 1: lê
    Câu 2: quà
    Câu 3: chân
    Câu 4: xuân
    Câu 5: điện
    Đề lẻ:
    Em hãy đọc các tiếng sau: bò, quỷ, khuya, trúc, ngoại
    Câu 1: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần chỉ có âm chính.
    Câu 2: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm và âm chính.
    Câu 3: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm chính và âm cuối.
    Câu 4: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm, âm chính và âm cuối.
    Câu 5: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có nguyên âm đôi.
    Đáp án:
    Câu 1: bò
    Câu 2: quỷ
    Câu 3: trúc
    Câu 4: ngoại
    Câu 6: khuya (nguyên âm đôi ya )
    3.Cách tiến hành
    Giáo viên phát bài cho học sinh và hướng dẫn học sinh chọn tiếng thích hợp và điền vào mô hình.Khi học sinh làm xong thì thu bài.
    4.Cách tính điểm
    Mỗi câu đúng 2 điểm (2 x 5 = 10 điểm)
    5.Thời gian thực hiện( 25 phút)
    Bài 2: Đo nghiệm kĩ năng đọc (10 điểm)
    1.Yêu cầu: Kiểm tra kĩ năng đọc của học sinh. Yêu cầu học sinh đọc trơn, đọc rõ tiếng, đọc đúng đoạn văn có độ dài khoảng 60 tiếng. Tốc độ đọc tối thiểu 30 tiếng/phút.
    2.Nội dung:
    Bài đọc 1: Bánh xèo miền Tây
    Xuất hiện trong những ngày đầu mở đất phương Nam,bánh Xèo là món ăn dân gian nổi tiếng. Những ai đã một lần ăn loại bánh này chắc hẳn không thể nào quên hương vị đậm đà đầy chất dân dã của nó. Bánh Xèo đã trở thành một đặc sản của người Phương Nam.
    Bài đọc 2: Cốm Vòng
    Nói đến Cốm, chưa cần ăn, chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy ngất lên mùi thơm dịu của lúa non xanh màu lưu ly được gói trong những tàu lá sen thơm ngát màu ngọc thạch. Không biết tự bao giờ Cốm Vòng đã trở thành món quà đặc biệt mang hương vị của mùa thu Hà Nội.

    3.Cách tiến hành
    - GV cho học sinh đọc 1 trong 2 bài đọc. Giáo viên ghi lại thời gian đọc của học sinh và những lưu ý khi học sinh đọc vào bảng tổng hợp, sau đó cho điểm.
    - Học sinh đọc to, rõ ràng bài đọc.
    4.Cách tính điểm
    - 9-10 điểm (giỏi): Đọc đúng, to, rõ ràng, dưới 2 đến 2 phút.
    - 7, 8 điểm (khá): Đọc đúng, to, rõ ràng, từ >2 đến 3 phút.
    - 5, 6 điểm (trung bình): từ 3 đến 4 phút.
    - <5 điểm (yếu): trên 5 phút.
    5.Lưu ý: Học sinh đọc sai tiếng nào thì giáo viên cho học sinh đọc phân tích lại tiếng đó.
    6.Thời gian thực hiện: Giáo viên tự cân đối
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng