Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề thi GVG tỉnh môn sử thcs (2009 2012)-NA

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Cao Văn Tuân (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:53' 26-08-2011
    Dung lượng: 30.5 KB
    Số lượt tải: 238
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT NGHỆ AN

    KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TỈNH CẤP THCS
    CHU KỲ 2009 – 2012
    
    
    Đề thi lý thuyết môn: Lịch sử
    
    (Đề gồm có 03 trang)
    Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian giao đề)
    
    
    Câu 1. (5,0 điểm)
    Về phong trào yêu nước chống Pháp ở Việt Nam đầu thế kỉ XX.
    a. Trình bày sự chuyển biến trong tư tưởng cứu nước của Phan Bội Châu.
    b. Sự thất bại của phong trào yêu nước chống Pháp đầu thế kỉ XX đặt ra cho cách mạng Việt Nam những vấn đề gì cần giải quyết?

    Câu 2. (6,5 điểm)
    Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng đầu năm 1930 xác định nhiệm vụ của cách mạng tư sản dân quyền ở nước ta là chống đế quốc, chống phong kiến trong đó nhiệm vụ chống đế quốc và tay sai được đặt lên hàng đầu.
    Thực tiễn cách mạng Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1945 đã thực hiện nhiệm vụ trên như thế nào?

    Câu 3. (4,5 điểm)
    Điểm giống nhau, khác nhau trong đường lối cải cách của Trung Quốc (năm 1978) và cải tổ của Liên Xô (năm 1985).
    Nêu kết quả của công cuộc cải cách ở Trung Quốc và công cuộc cải tổ ở Liên Xô, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho công cuộc đổi mới ở Việt Nam.

    Câu 4. (4,0 điểm)
    Thế nào là dạy học theo nhóm? Nêu các bước và tác dụng của dạy học theo nhóm.
    Vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm vào bài: Nhà Lý đẩy mạnh công cuộc xây dựng đất nước (Tiết 14, bài 10, sách giáo khoa lịch sử lớp 7- NXBGD năm 2005).
    Ghi chú: Câu 4 có kèm theo bài 10 - sách giáo khoa Lịch sử lớp 7 - NXBGD năm 2005.

    -------- Hết --------





     
    Gửi ý kiến
    print