Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài viết số 1- Văn 12, Năm học 2011 - 2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Văn Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:16' 05-09-2011
    Dung lượng: 54.0 KB
    Số lượt tải: 541
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 3
    Tiết PPCT: 7 Ngày soạn : 28/08/2011
    Lớp: 12A1 Ngày dạy : 29/08/2011

    Làm văn
    VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 01
    MÔN: NGỮ VĂN 12
    Thời gian làm bài: 45 phút
    A. Mục tiêu đề kiểm tra:
    - Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình môn Ngữ văn lớp 12.
    - Đề khảo sát bao quát một số nội dung kiến thức, kĩ năng trọng tâm của chương trình Ngữ văn 12 học kì 1 theo nội dung Làm văn, với mục đích đánh giá năng lực tạo lập văn bản của HS thông qua hình thức kiểm tra tự luận.
    Cụ thể, đề kiểm tra nhằm đánh giá trình độ học sinh theo các chuẩn sau:
    + Nắm được cách viết một bài văn nghị luận về một tư tưởng đạo lí,
    + Vận dụng kiến thức làm bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí.
    B. Hình thức đề kiểm tra:
    - Hình thức: tự luận.
    - Cách tổ chức kiểm tra: Học sinh làm bài kiểm tra tự luận trong thời gian 45 phút.
    C. Thiết lập ma trận:
    1. Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của bài nghị luận về một tư tưởng, đạo lí.
    2. Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
    3. Thiết lập khung ma trận:

    Mức độ
    Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng cấp độ thấp
    Vận dụng cấp độ cao
    Cộng
    
    Làm văn: Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí.
    
    
    
    - Huy động kiến thức, hiểu biết để viết bài nghị luận về một tư tưởng, đạo lí
    





    
    Số câu: 1
    Tỉ lệ: 100%
    
    
    
    (100%
    = 10 điểm)
    (100%
    = 10 điểm)
    
    D. Biên soạn câu hỏi theo ma trận:

    ĐỀ KIỂM TRA BÀI VIẾT SỐ 01 MÔN NGỮ VĂN LỚP 12 - CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN
    (Thời gian làm bài: 45 phút)

    Anh chị hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) trình bày suy nghĩ về câu nói của nhà thơ Tố Hữu:
    “ Ôi! Sống đẹp là thế nào hỡi bạn?”.( 10 điểm )


    E. Hướng dẫn chấm, biểu điểm:
    Anh chị hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) trình bày suy nghĩ về câu nói của nhà thơ Tố Hữu:
    “ Ôi! Sống đẹp là thế nào hỡi bạn?”.
    Điểm
    
    

    a. Yêu cầu về kĩ năng:
    Biết cách làm bài văn nghị luận xã hội. Kết cấu chặt chẽ, diễn đạt lưu loát; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp.
    
    
    
    b. Yêu cầu về kiến thức:
    Thí sinh có thể trình bày theo nhiều cách nhưng lí lẽ và dẫn chứng phải hợp lí; cần làm rõ được các ý chính sau:
    
    
    
    - Nêu vấn đề cần nghị luận
    1,0 đ
    
    
    - Giải thích thế nào là sống đẹp:
    Sống có mục đích, lí tưởng, lành mạnh, tích cực,…

    1,0 đ
    
    
    - Phân tích, chứng minh: các khía cạnh của sống đẹp, nêu những tấm gương sống đẹp, có thể lấy dẫn chứng từ thực tế hoặc trong thơ văn.

    + Bàn luận cách thức để sống đẹp: thường xuyên học tập, rèn luyện…

    + Phê phán lối sống không đẹp: hiếu ý chí, nghị lực, ích kỉ, vô trách nhiệm…

    + Bài học rút ra cho bản thân: sống đẹp để trau dồi, rèn luyện nhân cách,…
    2,5 đ


    2,0 đ

    1,5 đ

    1,0 đ
    
    
     - Khẳng định lại vấn đề
    1,0 đ
    
    
    * Lưu ý:
    - Chỉ cho điểm tối đa khi học sinh đạt cả yêu cầu về kĩ năng và kiến thức.
    - Nếu học sinh có suy nghĩ riêng mà hợp lí thì vẫn được chấp nhận.
    
    
    
    * Biểu điểm:
    Điểm 9-10 Bài làm hoàn thiện , xuất sắc , lập luận thuyết phục, văn sáng sủa mạch lạc.
    Điểm 7-8 :Bài làm khá, ý mạch lạc, hành văn trôi chảy.
    Điểm 5-6 : Bài làm tương đối rõ ý, tuy nhiên phân tích lí giải chưa sâu sắc, còn mắc lỗi diến đạt, chính tả
    - Điểm 3-4: Ý tưởng không rõ, diễn đạt lủng củng, sai nhiều lỗi chính tả
    - Điểm 0-1-2: Học sinh không
     
    Gửi ý kiến
    print