Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Khung tham chiếu Năng lực Ngoại ngữ chung châu Âu


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Huỳnh Quang Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:02' 15-06-2012
    Dung lượng: 616.4 KB
    Số lượt tải: 1641
    Số lượt thích: 0 người

    Khung tham chiếu Năng lực Ngoại ngữ chung châu Âu
    Trong năm học 2010-2011,Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo các Sở GD&ĐT về việc dạy và học tiếng Anh.. Theo đó Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh cấp THCS và THPT hoặc hỗ trợ giáo viên tự đánh giá năng lực.Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã có văn số/SGD&ĐT-GDTrH ngày 06/7/v/v khảo sát trình độ năng lực ngoại ngữ của giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học, THCS và THPT.
    Xin giới thiệu Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu để các đồng nghiệp cùng tham khảo:
    mức độ
    Mô tả
    
    A1
    Có thể hiểu và sử dụng các biểu thức quen thuộc hàng ngày và cụm từ rất cơ bản nhằm vào việc đáp ứng các nhu cầu của một loại bê tông. Có thể giới thiệu anh ta / bản thân mình và những người khác và có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về chi tiết cá nhân như nơi anh / cô ấy sống, người anh / cô ấy biết và những điều anh / cô ấy có. Có thể tương tác một cách đơn giản cung cấp các cuộc đàm phán người khác chậm và rõ ràng và được chuẩn bị sẵn sàng để giúp đỡ.
    
    A2
    Có thể hiểu câu và biểu thức thường được sử dụng liên quan đến các lĩnh vực liên quan trực tiếp nhất (thông tin cá nhân và gia đình ví dụ rất cơ bản, mua sắm, địa lý địa phương, việc làm). Có thể giao tiếp trong công việc đơn giản và thường xuyên đòi hỏi phải có một trao đổi đơn giản và trực tiếp thông tin về những vấn đề quen thuộc và thường xuyên. Có thể mô tả về các khía cạnh đơn giản của / môi trường nền của cô ngay lập tức của mình và các vấn đề trong các lĩnh vực cần thiết ngay lập tức.
    
    B1
    Có thể hiểu những điểm chính của đầu vào tiêu chuẩn rõ ràng về những vấn đề quen thuộc thường xuyên gặp phải trong công việc, giải trí, trường học, vv có thể đối phó với hầu hết các tình huống có thể phát sinh trong khi đi du lịch trong một khu vực nơi mà ngôn ngữ được nói. Có thể sản xuất văn bản đơn giản kết nối về các chủ đề quen thuộc của lợi ích cá nhân. Có thể mô tả kinh nghiệm và các sự kiện, ước mơ, hy vọng & tham vọng và một thời gian ngắn đưa ra lý do và giải thích cho ý kiến ​​và kế hoạch.
    
    B2
    Có thể hiểu những ý tưởng chính của văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, bao gồm các cuộc thảo luận kỹ thuật / lĩnh vực chuyên môn. Có thể tương tác với một mức độ lưu loát và tự phát mà làm cho sự tương tác thường xuyên với người bản xứ hoàn toàn có thể mà không căng thẳng cho hai bên. Có thể sản xuất rõ ràng, văn bản chi tiết về một loạt các đối tượng và giải thích một quan điểm về một vấn đề cho những lợi thế và bất lợi của các tùy chọn khác nhau.
    
    C1
    Có thể hiểu một loạt các yêu cầu, văn bản dài hơn, và nhận ra ý nghĩa tiềm ẩn. Có thể thể hiện anh / mình trôi chảy và rõ ràng một cách tự nhiên mà không cần tìm kiếm nhiều cho các biểu thức. Có thể sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả cho mục đích xã hội, học thuật và chuyên nghiệp. Có thể sản xuất rõ ràng, cấu trúc, văn bản chi tiết về các chủ đề phức tạp, cho thấy sử dụng kiểm soát các mô hình tổ chức, kết nối và các thiết bị gắn kết.
    
    C2
    Có thể hiểu một cách dễ dàng hầu như tất cả mọi thứ nghe hoặc đọc. Có thể tóm tắt thông tin từ các nguồn khác nhau nói và chữ viết, xây dựng lại các lập luận và tài khoản trong một bài trình bày mạch lạc. Có thể thể hiện anh / mình cách tự nhiên, rất lưu loát và chính xác, phân biệt màu tốt hơn có nghĩa là thậm chí trong những tình huống phức tạp nhất.
    
    /
    Lâm Việt Phương
    Nhiều tỉnh té ngửa vì... TOEFL 550
    Thứ Năm, ngày 25/08/2011, 09:12
    (giao duc) - Năm học 2011-2012, Bộ GDĐT yêu cầu các giáo viên tiếng Anh phải đạt trình độ TOEFL 550 để chuẩn hóa công tác dạy học trong năm học mới. Khi thực hiện thi sát hạch, nhiều tỉnh té ngửa vì rất ít giáo viên đạt chuẩn.
    Thiếu giáo viên đạt chuẩn
    Tại Sóc Trăng, cuối tháng 9 này, 506 giáo viên tiếng Anh phải vượt qua kỳ thi sát hạch quan trọng để quyết định xem mình có còn được tiếp tục đứng lớp nữa hay không. Nhiều giáo viên đã rất lo lắng.
    No_avatar

    VẬY là giáo viên thi chứng chỉ FCE không đậu thì bị cho về hưu sớm ,về làm công nhân thôi chứ làm gì bây giờ , khổ thân quá đi thôi , dạy học 10 năm trời bây giờ sắp  bị cho  về hưu non, Có thầy cô nào cùng hoàn cảnh như tôi không vậy ?

    No_avatarf

    Tớ thấy ý kiến của bạn Huỳnh Quang Vinh hay thế.

    1344161

    HAY CÁI CÂU ĐẠT CHUẨN CHÂU ÂU, MÀ TIẾN LƯƠNG VIỆT NAM...HAHA

     

     

    No_avatarf

    lieu co doi hoi qua muc khong vay .trong khi tat ca cac giao vien duoc dao tao theo chuan cua viet nam . vay lay gi de di thi chuan chau au day , that nuc cuoi

    No_avatar

    Không hiểu cái ông nào nghĩ ra cái chiêu trò dở hơi này nhỉ? Người ta đang dạy tốt tự drưng châu Âu? Những giáo viên làm cho qua loa để cuối tháng lĩnh lương thì chảng thấy có chế tài, bắt chuẩn châu âu rồi làm việc VN thò có gì khác đâu? Sách mới thì nặng tải (trong khi đó mục tiêu giảm tải), quá nhiều kiến thức cho mỗi 45 phút thì không lo chỉnh sửa cho hợp lí lại mang giáo viên ra làm con tốt. Thử hỏi châu Âu rồi thì sao chứ? Vẫn dạy cho học sinh khối lớp đó mà, không lẽ học sinh lớp 3,4,5,6,7,8,9,10 sắp sang châu Âu học sao?Hay sách đpựt này còn "nặng đô" hơn đợt vừa rồi? Thật tất cả chỉ là ngụy biện.

    986030

    Việt Nam chuyện muôn thủa...

    4494599

    tum lai, vi moi nganh can co mot cai gi do de cho thein ha chu y, ngo nghieng va binh pham. thiet nghi, gv day tieng anh can co chuan chau au, vay cac gv day bo mon khac thi " tho phao" roi, hay ho lai se lo lang vi khong bite mai nay thuc day ta se thi theo cai chuan gi ta?!

    No_avatar

    Khảo sát năng lực giáo viên Tiếng Anh là đúng và phù hợp với thời đại hiện nay nhưng buộc giáo viên phải đạt các chứng chỉ đó trong thời gian ngắn và gấp gáp như hiện nay là điều vô lý và rất bất cập. Chế độ dành cho gv tiếng Anh thiếu tính ưu đãi thì làm sao mà đạt yêu cầu của Bộ GD. 

    No_avatar

    Hiện nay đa số các gv tiếng anh điều mắc rất nhiều lỗi trong việc giảng dạy, phát âm không đạt, có người còn dạy sai ngữ pháp thì việc khảo sát năng lực là cần thiết nhưng hiện nay cách làm của Bộ GD như hiện nay là không có hiệu quả nếu như ko muốn nói là thất bại.

    4514499

    Tiếng Anh là môn mà dạy "mệt" nhất. Trước khi lên lớp không thể không chuẩn bị bài; khi đứng lớp cũng phải hoạt động liên tục. So với Mỹ thuật hay Thể dục thì mệt hơn rấp trăm lần. Phần lớn giáo viên được đào tạo theo "chuẩn" ViệtNam, nay đùng một cái phải đạt chuẩn Châu Âu thì áp lực lại càng tăng lên. Phải chi ngay từ lúc đào tạo mà được đào tạo theo chuẩn này thì khỏe biết bao nhiêu rồi. Thời tôi học Cao Đẳng rồi chuẩn hóa Đại Học chỉ toàn được học với người ViệtNamchớ có được học với người bản xứ đâu! Khảo sát để biết được trình độ giáo viên thì cũng tốt nhưng tôi cảm thấy quá nhiều áp lực. Theo ý kiến tôi, sau khi khảo sát, giáo viên nào chưa đạt chuẩn ở kỹ năng nào thì đào tạo riêng kỹ năng đó thì sẽ ít tốn thời gian và công sức hơn. Cũng xin đề nghị với Bộ GD là việc khảo sát và học chỉ nên thực hiện trong 2 tháng 6 và 7 để giáo viên còn chuẩn bị cho năm học mới! Hoặc chỉ đào tạo theo chuẩn Châu Âu cho các giáo viên trường chuyên hay trường sư phạm thì hay hơn.

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print