Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thành Công
    Ngày gửi: 08h:11' 24-09-2012
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 842
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG THPT QUẢNG LA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
    Môn: Mĩ thuật Năm học 2012 – 2013

    I. Căn cứ xây dựng:
    1. Hướng dẫn Số: 2391/ SGD&ĐT - GDTrH ngày 24 tháng 8 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2012-2013;
    2. Hướng dẫn Số: / PGD&ĐT ngày 28 tháng 8 năm 2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hoành Bồ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2012-2013 và hướng dẫn số: 271 / PGD&ĐT ngày 01 tháng 8 năm 2012 Về việc: Hướng dẫn thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông;
    3. Kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2012-2013 của trường THPT Quảng La
    II. Đánh giá tình hình thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy tại trường trong thời gian qua:
    1.Thuận lợi:
      - Đa số giáo viên nhà trường đều là giáo viên trẻ, có ý thức tìm tòi trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Khả năng tiếp thu và vận dụng các phương pháp giảng dạy mới linh hoạt và sáng tạo.
    - Nhiều giáo viên trong nhà trường thành thạo tin học, biết khai thác và sử dụng các thiết bị giảng dạy hiện đại. Biết khác thác các thong tin từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy của mình.
    - Thiết bị, dụng cụ hóa chất và phòng học bộ môn được đầu tư tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong giảng dạy.
    - Bản thân nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học, có ý thức thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, có ý thức rèn luyên kỹ năng sử dụng trang thiết bị dạy học hiện đại. Được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá.
    2. Khó khăn:
    - Giáo viên trẻ kinh nghiệm giảng dạy còn ít do đó việc sử dụng phối hợp các phương pháp giảng dạy đôi khi còn lung túng, chưa đạt hiệu quả.
    - Đa số học sinh thụ động trong giờ học, phần lớn học sinh thiếu ý thức học tập. - Khâu kiểm tra, đánh giá học sinh và đánh giá giáo viên chưa hoàn toàn phù hợp yêu cầu thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, chưa thật sự là một động lực của việc  thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
    III.Kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá trong năm 2012 - 2013:
    1. Vai trò của việc đổi mới phương pháp.
    - Mĩ thuật là môn học thuộc lĩnh vực năng khiếu, mà tất cả các em học sinh không phải em nào cũng có năng khiếu về mĩ thuật. Như chúng ta đã biết dạy mĩ thuật không nhằm đào tạo các em trở thành hoạ sĩ, mà nhằm giáo dục thẩm mĩ cho các em là chủ yếu, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc, làm quen và thưởng thức cái đep, tập tạo ra cái đẹp và biết vận dụng cái đẹp vào sinh hoạt, học tập hàng ngày và những công việc cụ thể mai sau.
    - Môn mĩ thuật góp phần nâng cao hơn năng lực quan sát, khả năng tư duy hình tượng và tính sáng tạo của các em với một phương pháp làm việc khoa học, nhằm hình thành ở các em phẩm chất của con người lao động mới, đáp ứng được đòi hỏi của một xã hội phát triển ngày càng cao.
    - Minh hoạ trực quan là một phương pháp giúp học sinh được thấy tận mắt cách làm việc, cách phác hoạ, cách vẽđể các em định hướng được bài vẽ của mình.
    - Minh hoạ trực quan còn giúp các em làm việc có định hướng, gợi mở qua suy nghĩ và óc sáng tạo của mình. Giáo viên dần dần hướng các em vào bài học một cách hoàn thiện hơn.
    - Đ
     
    Gửi ý kiến
    print