Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ôn tập học kì 2 lớp 9- ( Chi tiết)

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Đăng Tá
    Ngày gửi: 18h:20' 16-04-2009
    Dung lượng: 164.0 KB
    Số lượt tải: 827
    Số lượt thích: 0 người

    HƯỚNG DẪN ÔN TẬP - KIỂM TRA HỌC KÌ II - LỚP 9

    A-NỘI DUNG ÔN TẬP: Từ tiết 91 đến tiết 160 . Tập trung vào những nội dung cơ bản sau:
    A-1 : Phần đọc hiểu văn bản:
    I – Tác phẩm về nghị luận:
    *Bàn về một vấn đề xã hội : ( Bàn về đọc sách - Chuẩn bị hàng trang vào thế kỉ mới).
    *Bàn về một vấn đề văn học : ( Tiếng nói của văn nghệ - Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn ....)
    (Chú ý :
    1-Tác giả và xuất xứ của văn bản - Nội dung vấn đề nghị luận – Các luận điểm được triển khai -
    2-Các luận cứ đưa ra phân tích ( Lí lẽ +dẫn chứng ) - Nghệ thuật lập luận ( Phân tích + tổng hợp)
    3-Chương trình học kì 2 của lớp 9 được học một số tác phẩm nghị luận . Em ghi lại tên văn bản, tác giả, vấn đề nghị luận, các luận điểm được triển khai, phương pháp nghị luận ?
    4-Phép lập luận chủ yếu về nghị luận được học ở lớp 9 là gì ?Trình bày những hiểu biết của em về các phép đó?
    II- Tác phẩm thơ:
    * Thơ Việt Nam hiện đại: ( Con cò, Mùa xuân nho nhỏ, Viếng lăng Bác,Sang thu, Nói với con)
    * Thơ nước ngoài: (Mây và sóng của Ta –go)
    ( Chú ý :
    1 - Học thuộc bài thơ ( hoặc một số câu thơ, đoạn thơ quan trọng)
    2- Nắm vững phần giới thiệu tác giả và tác phẩm ( hoàn cảnh sáng tác, chủ đề bài thơ)
    3- Nắm được mạch cảm xúc trữ tình của bài thơ ( hoặc luận điểm , bố cục)
    4- Nắm được ngôn từ, hình ảnh, giọng điệu và các biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ để thấy cái hay, cái đẹp được tác giả thể hiện trong từng ý tưởng, nội dung bài thơ.
    5- Học thuộc phần ghi nhớ , tổng kết về nội dung nghệ thuật của bài thơ .
    6- Chương trình học kì 2 của lớp 9 được học một số tác phẩm thơ hiện đại Việt Nam . Em ghi lại tên bài thơ, tác giả, năm sáng tác, thể thơ , nội dung chủ yếu của những bài thơ đó ?
    7- Cho biết mạch cảm xúc trử tình trong các bài thơ: Con cò, Mùa xuân nho nhỏ, Viếng lăng Bác.
    8- Cho biết ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh con cò trong bài thơ “ con cò” và hình ảnh mùa xuân trong bài thơ “ Mùa xuân nho nhỏ” ?
    9- Cho biết ý nghĩa của những hình ảnh ẩn dụ được nhà thơ Viễn Phương dùng thể hiện trong bài thơ “ Viếng lăng Bác”
    10- Trong bài thơ “ Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải có mấy lần xuất hiện hình ảnh “ hoa” và “ tiếng chim”? Ở mỗi lần xuất hiện, hai hình ảnh ấy nói về điều gì ?
    11- Cho biết những điểm chung và những nét riêng của 2 bài thơ : “ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ” của Nguyễn Khoa Điềm và “ Con cò” củaChế Lan Viên ?
    12-Cho biết những điểm giống nhau giữa 2 bài thơ “ Viếng lăng Bác” và “ Mùa xuân nho nhỏ”
    13-Cho biết nét riêng trong cách biểu hiện cảm xúc và sáng tạo hình ảnh của các bài thơ : Con cò, Mùa xuân nho nhỏ, Nói với con
    14-Cho biết những tư tưởng , tình cảm , tâm hồn của con người được thể hiện trong những bài thơ hiện đại Việt Nam đã được học ở lớp 9
    15- Viết đoạn văn phân tích cái hay và vẽ đẹp về khổ thơ, hình ảnh thơ mà em thích trong những bài thơ dược học. (Ví dụ: Khổ 3 bài Con Cò- Khổ 1 hoặc khổ 4,5 bài Mùa xuân nho nhỏ- Khồ 2,3 và hình ảnh “tre” trong bài Viếng lăng Bác - Khổ 1,3 bài Sang thu- Khồ 2 bài Nói với con v... v..)
    III- Tác phẩm truyện:
    * Truyện Việt Nam hiện đại: (Bến quê, Những ngôi sao xa xôi và xem lại 3 truyện học ở học kì 1)
    * Truyện nước ngoài: ( Rô – bin –xơn ngoài đảo hoang và Bố của Xi Mông)
    ( Chú ý :
    1-Nắm được tác giả , hoàn cảnh sáng tác, chủ đề của truyện , phương thức biểu đạt , ngôi kể.
    2-Tóm tắt được truyện hoặc đoạn trích ( các sự việc chính được trần thuật), và tình huống truyện
    3-Học thuộc phần ghi nhớ tổng kết truyện và nắm vững:
    3-1: Những nội dung tư tưởng được đề cập trong truyện là gì ?( những luận điểm được phân tích )
    3-2: Nắm được
    No_avatar

    cac de nay` rat hay

    em cam on rat nhieu`

     

    No_avatar

    Khóc minh lo qua so nam nay ko len lop dc

     

     

     

     

    No_avatar

    minh puon wa so nam nay phai xa ban beKhóc

    No_avatar

    cam on nhieu nhaLa hét

    No_avatar

    de nay on kha ki nhung e cung cam thay lo nhjeu vay hox sao het noi ...

     

    No_avatar

    de nay doi voi toi wa de

    mong cac anh chi cho de nao moi vay hay +kho hon !!!thanks

    4237877
    kho' mak`
    No_avatar

    khó chi!!!!!!!!!!!!!!!!

    đơn giản ,chỉ có mấy bây bớm mới không biết thôi, cho ớ lại hết ,rứa thôii 

     

     

    No_avatar

    m so wa.hjx

    Khóc

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print