Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    phuong phap tich luy kinh nghiem giang day


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Phấn
    Ngày gửi: 21h:05' 30-04-2009
    Dung lượng: 176.0 KB
    Số lượt tải: 1094
    Số lượt thích: 0 người

    Tích lũy kinh nghiệm giảng dạy như thế nào?
    
    
    
    
    
    Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2007 không quy định giáo viên phải có sổ tích lũy kinh nghiệm giảng dạy (Hồ sơ sổ sách của giáo viên bao gồm bài soạn, sổ kế hoạch giảng dạy theo tuần, sổ dự giờ thăm lớp và sổ chủ nhiệm [đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp]). Mặc dù Bộ không yêu cầu giáo viên phải có, nhưng tôi nghĩ giáo viên nên tự mình duy trì việc sử dụng sổ tích lũy kinh nghiệm giảng dạy (TLKNGD). Trước đây khi yêu cầu đưa sổ TLKNGD, một số giáo viên xuất trình một cuốn sổ trong đó ghi chưa quá 3 trang và nói một cách nghiêm túc rằng KNGD được họ lưu giữ trong đầu và được áp dụng khi cần. Một số giáo viên khác đưa ra nhiều cuốn số TLKNGD rất có giá trị, thậm chí có một số vấn đề mà người kiểm tra sổ đó mặc dù đã biết nhưng không có được tư liệu quý giá và đầy đủ như trong sổ đã ghi lại. Hiên nay việc cần phải có cuôn sổ này hay không có nó đã rõ ràng. Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm xem cần phải tích lũy kinh nghiệm giảng dạy như thế nào?
    
    
    

    
    
    
    
    Re: Tích lũy kinh nghiệm giảng dạy như thế nào?
    
    
    
    
    
    Muốn tích lũy được kinh nghiệm giảng dạy một cách nhanh chóng, hiệu quả, bạn phải là người thực sự tâm huyết với nghề và có mong muốn phát triển được nghề nghiệp của mình (nhiều người luôn thỏa mãn với kiến thức đã học được từ thời còn ở đại học cho đến nay, không muốn và không cần học để nâng cao trình độ, không cần tham dự hội thảo, hội nghị để học tập kinh nghiệm của những người khác hơn mình.) Thứ hai nữa, bạn phải có các đồng nghiệp cùng chí hướng (cũng mong muốn phát triển nghề nghiệp như bạn). Nếu được một giáo viên tậm tâm có kinh nghiệm dìu dắt, giúp đỡ thì bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, bạn sớm được nâng cao năng lực giảng dạy hơn.
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    Re: Tích lũy kinh nghiệm giảng dạy như thế nào?
    
    
    
    
    
    Nếu không có giáo viên có kinh nghiệm nào muốn giúp bạn, bạn hãy tự mình tiến hành các công việc cần thiết để chuẩn bị cho việc tích lũy kinh nghiệm của bạn. Bạn cần lưu ý rằng bạn cần phải tích lũy các kiến thức hay về bộ môn và về phương pháp giảng dạy, học tập và tích lũy các kinh nghiệm về sử lý các tình huống giáo dục, giảng dạy có hiệu quả. Bạn có thể tiến hành tích lũy kinh nghiệm bằng cách lưu giữ đầy đủ các công văn chỉ đạo chuyên môn của cơ quan giáo dục cấp trên một cách cẩn thận, giữ kỹ và thường xuyên đọc các tài liệu tập huấn do Bộ GD – ĐT cấp, sưu tầm các bài báo hay viết về phương pháp giảng dạy, những tài liệu chuyên môn quan trọng có liên quan đến bộ môn của bạn.
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    Re: Tích lũy kinh nghiệm giảng dạy như thế nào?
    
    
    
    
    
    Vì sao bạn cần lưu giữ công văn chỉ đạo chuyên môn của cơ quan giáo dục cấp trên? Để đảm bảo rằng công việc tích lũy kinh nghiệm của bạn đi đúng hướng. Công văn chỉ đạo chuyên môn của cơ quan giáo dục cấp trên thường định hướng cho sự phát triển chuyên môn của ngành, đồng thời cũng có những quy định cho giáo viên phải tuân thủ. Các nội dung có trong các công văn chỉ đạo là cơ sở để bạn viện dẫn, tranh luận với giáo viên khác khi xác định một vấn đề về phương pháp giảng dạy là đúng (hay tốt nhất) hay không đúng (hay không phù hợp).
    
    
    
    

    
    
    
    
    Re: Tích lũy kinh nghiệm giảng dạy như thế nào?
    
    
    
    
    
    Vì sao phải giữ kỹ và thường xuyên đọc các tài liệu tập huấn do Bộ GD – ĐT cấp? Đó là các tài liệu được biên soạn công phu của những người có học vị, học hàm và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn của môn học mà bạn đang giảng dạy. Bạn cần lưu ý rằng, có một số cán bộ quản lý hay giáo viên có ý kiến phê bình về chất lượng, hiệu quả của công tác bồi dưỡng giáo viên, chứ người ta không phê phán các tài liệu dùng để bồi dưỡng giáo viên. Các tài liệu tập huấn do Bộ GD – ĐT cấp cũng là cơ sở để bạn viện dẫn, dựa vào đó mà đánh giá những vấn đề về phương pháp giảng dạy khi tranh luận với
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print