Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề ôn thi vào lớp 10 môn Toán và bài giải chi tiết số 3

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Soạn và tham khảo sách nâng cao của thầy Vũ Hữu Bình,Vũ Dương Thụy
    Người gửi: Tôn Nữ Bích Vân (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:13' 16-06-2009
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 872
    Số lượt thích: 0 người
    Đề ôn thi vào lớp 10 môn Toán (số 3)
    Bài 1: Cho A =  + 
    a. Tìm x để A có nghĩa
    b. Rút gọn A
    c. Tìm các giá trị của x để A có giá trị dương
    Bài 2:
    a. Giải phương trình: x4 + 24x2 - 25 = 0
    b. Giải hệ phương trình: 
    Bài 3: Cho phương trình: x2 - 2mx + (m - 1)3 = 0 với x là ẩn số, m là tham
    số(1)
    a. Giải phương trình (1) khi m = -1
    b. Xác định m để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt, trong đó một nghiệm bằng bình phương của nghiệm còn lại.
    Bài 4: Cho parabol (P): y =2x2 và đường thẳng (d): 2x + y - 4 = 0
    Vẽ (P)
    Tìm tọa độ giao điểm A, B của (P) và (d) bằng đồ thị và bằng phép tính
    Gọi A’, B’ là hình chiếu của A, B trên trục hoành.Tính diện tích tứ giác ABB’A’.
    Bài 5: Cho nửa đường tròn (0) đường kính AB. Từ A và B kẻ hai tiếp tuyến Ax và By. Qua điểm M thuộc nửa đường tròn này, kẻ tiếp tuyến thứ ba, cắt các tiếp tuyến Ax và By lần lượt ở E và F.
    a. Chứng minh AEMO là tứ giác nội tiếp
    b. AM cắt OE tại P, BM cắt OF tại Q. Tứ giác MPOQ là hình gì? Tại sao?
    c. Kẻ MH vuông góc với AB (H thuộc AB). Gọi K là giao điểm của MH và EB. So sánh MK với KH.
    d. Cho AB = 2R và gọi r là bán kính đường tròn nội tiếp tam giác EOF.
    Chứng minh rằng: 




    Hướng dẫn giải:
    Bài 1:
    a. A có nghĩa  (*)
    b. A = 
    c. A có giá trị dương khi  và x thỏa mãn (*)
    x < -1 và x thỏa mãn (*)

     
    Bài 2:
    a. Giải phương trình: x4 + 24x2 - 25 = 0
    Đặt t = x2, t ( 0, phương trình đã cho trở thành: t2 + 24t - 25 = 0
    có a + b +c = 0 nên t =1 hoặc t = -25, vì t( 0 ta chọn t = 1
    Từ đó phương trình có hai nghiệm x = -1 và x = 1
    b. Thế y = 2x - 2 vào phương trình 9x + 8y = 34 ta được: 25x = 50
    x = 2.
    Từ đó ta có y = 2
    Nghiệm của hệ phương trình đã cho là 
    Bài 3:
    Phương trình: x2 - 2mx + (m - 1)3 = 0 với x là ẩn số, m là tham số.(1)
    Khi m = -1, phương trình đã cho có dạng x2 + 2x - 8 = 0
    
    
    Phương trình có nghiệm : x1 = -1+3 = 2; x2 = -1-3 = -4
    b. Phương trình có hai nghiệm phân biệt  (` = m2 - (m - 1)3 > 0 (*)
    Giả sử phương trình có hai nghiệm là u, u2 thì theo định lí Vi-ét ta có:
    
    Từ (2) ta có u = m - 1, thay vào (1) ta được:
    (m - 1) + (m - 1)2 = 2m m2 - 3m = 0
    m(m-3) = 0 m = 0 hoặc m = 3: Cả hai giá trị này đều thỏa mãn điều kiện (*), tương ứng với u = -1 hoặc u = 2.
    Vậy với  thì phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt, trong đó một nghiệm bằng bình phương của nghiệm còn lại.

    Bài 4:
    a) Vẽ (P):
    - Bảng giá trị:

    x -2 -1 0 1 2
    y 8 2 0 2 8

    Đồ thị hàm số y = 2x2 là parabol (P) đỉnh O, nhận Oy
    làm trục đối xứng, nằm phía trên trục hoành
    b) *Tìm tọa độ giao điểm của (P) và (d) bằng đồ thị:
    - Đường thẳng (d): 2x + y - 4 = 0 hay y = -2x + 4
    + cắt trục tung tại điểm (0;4)
    + cắt trục hoành tại điểm (2;0)
    Nhìn đồ thị ta có (P) và (d) cắt nhau tại A(-2; 8). B(1;2)
    Vậy tọa
    22963

    Mời các em vào đây để xem các tài liệu ôn thi vào lớp 10 :

    Đề ôn thi vào lớp 10 môn Toán và bài giải chi tiết (đề 1)

    Đề ôn thi vào lớp 10 môn Toán và bài giải chi tiết số 2

    Đề ôn thi vào lớp 10 môn Toán và bài giải chi tiết số 3

    5 ĐỀ ÔN THI VÀO LỚP 10 VÀ ĐÁP ÁN

    Gợi ý giải đề tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên môn Toán tại TP.HCM năm học 2008-2009 khóa ngày 18 và 19-6-2008

    Đề cương ôn thi vào lớp 10 môn Toán(gồm 6 chủ đề)

    Đề và đáp án tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Toán Quảng Nam 2008-2009

    Đề thi thử vào lớp 10 - tuyển sinh THPT Quảng Nam 2009-2010

    Đề ôn thi vào lớp 10

    HAI ĐỀ THI VÀO 10 TRƯỜNG ĐHKHTN – HÀ NỘI (2003-2004); (2004-2005) 

    Đề thi vào lớp 10 chuyên Lam Sơn Thanh Hóa 2007-2008 và lời giải

    50 bài hình 9 ôn thi vào 10

    Lời giải 50 bài toán Hình luyện thi vào lớp 10(từ 1-15)

    Lời giải 50 bài hình ôn thi vào lớp 10(từ 16-45)

    10 ĐỀ THI THỬ VÀO LỚP 10 THPT NĂM 2008 – 2009

    8 ĐỀTUYỂN SINH THI THỬ VÀO 10 THPT 2009 MÔN TOÁN

    7 Đề thi tuyển sinh 10

    ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO 10 THPT-TPHCM ,KHÁNH HÒA, NGHỆ AN, HẢI PHÒNG, HÀ TÂY 2008-2009

    Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPTvà biểu điểm chấm năm học 2008-2009

    Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPTvà biểu điểm chấm năm học 2008-2009

    3 ĐỀ TUYỂN SINH LỚP 10 THPT HẢI DƯƠNG, HẢI PHÒNG.

    30 de on thi vao 10 khong chuyen

    Đề tuyến sinh 10 HÀ NỘI,THỪA THIÊN HUẾ,TP HCM , HẢI PHÒNG , THANH HÓA [2007-2008]

    ĐỀ THI TOÁN VÀO 10 – THPT HÀ NỘI 2007-2008

    KÌ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT TP HCM [2007-2008]

    KỲ THI TUYỂN SINH VÀO THPT THỪA THIÊN HUẾ 2007-2008

    ĐỀ THI VÀO 10 THPT HẢI PHÒNG [2007-2008]

    Đề thi, đáp án Toán tuyển sinh lớp 10 chuyên TPHCM 18-6-08

    Đề Thi Tuyển Sinh Vào Lớp 10 Năng Khiếu Toán Năm Học 2007-2008 (PTNK ĐHQG TPHCM)

    ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN LÊ KHIẾT, QUẢNG NGÃI, NĂM HỌC 2005-2006

    Đề thi lớp 10 chuyên Toán-Tin trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam

    Chúc các em thành công!

    158705

    Câu 9. Đặt một điện áp xoay chiều có tần số f thay đổi vào hai đầu đoạn mạch RLC nối tiếp thì thấy khi f1 = 40 Hz và f2 = 90 Hz thì điện áp hiệu dụng đặt vào điện trở R như nhau. Để xảy ra cộng hưởng trong mạch thì tần số phải bằng

           A. 130 Hz.                  B. 27,7 Hz.                      C. 60 Hz.                   D. 50 Hz.

     

    CHO HOI BÀI NÀY CÁCH NÀO LÀM NHANH NHẤT ?

    158705

    CÓ AI LÀM ĐƯƠC KHONG?

     

    No_avatar

    Bài toán này bắt buộc phải giải phương trình: Nếu không em có thể cho học sinh nhớ hai công thức liên quan áp dụng cho các bài toán thay đổi tần số để I, U có giá trị bằng nhau, mà có liên quan đến cộng hưởng là:

    - Khi thay đổi f mà chưa xảy ra cộng hưởng thì ta luôn có:

    4(pi)bìnhxLC = 1/f1.f2. (1)

    - Khi thay đổi f để xảy ra chg:4(pi)bìnhxLC = 1/f bình. (2)

    Từ 1 và 2 ta tìm được f = 60 . Ngoài ra cũng dạng này bài còn yêu cầu tìm L,C khi cho f cộng hưởng.

    chúc em luôn vui

    cà ri!

    No_avatar

    Biết rồi khổ lắm nói mãi!!!

    62177

    nhìn cái tên ; Bố đẻ của mai duc chung  là biet không ra gì rôi. muốn ăn bom hạt nhân a

     

    62177
    TÔI CHÁN NGẤY ÔN THI RÔI ; TÔI Ở NHÀ ĐI CÀY HƠN ; CÁC THẦY TOÀN CHỬI NHAU NHẤT LÀ THẦY CA RY VÀ THẦY BỐ ĐẺ ......
    No_avatar
    Bush à! Cố lên đi em, chân trời của em đang rộng mở, đừng tự khép lại, T khuyên em hãy cố gắng đừng:"lấy lồn trâu làm thước ngắm cuộc đời"(đi cày, thì phải đi sau đít con trâu k?). Cố lên ha! 
    No_avatar
    cau 9: giai nhu sau:de hien tuong cong huong xay ra thi f= can bac hai cua f1.f2 =60hz
     
    Gửi ý kiến
    print