Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De thi GVG Tinh Bac Giang

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Văn Trưởng
    Ngày gửi: 06h:26' 22-11-2009
    Dung lượng: 27.0 KB
    Số lượt tải: 176
    Số lượt thích: 0 người
    Sở GD&ĐT Bắc Giang Kì thi chọn giáo viên giỏi cấp tỉnh vòng I
    Năm học 2009-2010
    Đề chính thức Môn thi: Sinh học THCS
    Thời gian làm bài: 180 phút
    Câu 1: 3 điểm
    Nêu mối quan hệ giữa kiểu gen và kiểu hình. Cho ví dụ minh hoạ.
    Kiểu nhiễm sắc thể giới tính XO có thể gặp ở những dạng cơ thể nào? Nêu cơ chế hình thành những dạng cơ thể đó.
    Câu 2. 4 điểm
    Điểm mấu chốt nào trong cơ chế tự nhân đôi của DNA đã đảm bảo cho phân tử DNA con có trình tự nuclêotit giống phân tử DNA mẹ?
    Gen B bị đột biến mất đi 90 nuclêotit tạo thành gen b. Khi cặp gen Bb này tự nhân đôi một lần, môi trường nội bào đã cung cấp 2910 nuclêotit tự do. Trong gen B có hiệu số giữa nucleotit loại A với 1 loại nuclêotit khác là 10%.
    Xác định tổng số nuclêotit của gen B và gen b.
    Tính số lượng nuclêotit từng loại của gen B.
    Câu 3. 3 điểm
    Những đặc điểm giúp thực vật hạt kín phát triển đa dạng và phân bố rộng khắp trên trái đất.
    Trong tế bào thực vật có hai loại bào quan thực hiện chức năng tổng hợp ATP. Đó là các loại bào quan nào? Nêu sự khác nhau trong quá trình tổng hợp và sử dụng ATP ở các bào quan đó.
    Câu 4. 3 điểm
    So sánh sự khác nhau giữa tuần hoàn kín và tuần hoàn hở. Cho biết ưu điểm của tuần hoàn kín so với tuần hoàn hở.
    Hướng tiến hoá trong sinh sản hữu tính ở động vật. Cho ví dụ.
    Câu 5. 3 điểm.
    Quần xã sinh vật duy trì được trạng thái cân bằng sinh học bằng cách nào?
    Nêu ý nghĩa sinh học và thực tiễn của hiện tượng khống chế sinh học. Cho ví dụ về ứng dụng của hiện tượng khống chế sinh học trong sản xuất nông nghiệp.
    Câu 6. 4 điểm
    Đồng chí hãy nêu những định hướng cơ bản trong đổi mới phương pháp dạy học bộ môn sinh học ở trường trung học cơ sở.
    Nêu các bước chuẩn bị và tổ chức giờ dạy thực hành quan sát một số động vật nguyên sinh trong chương trình sinh học lớp 7. Những điểm cần lưu ý khi thực hiện.



    ----------------------------------Hết--------------------------------------------

    Họ và tên: Dương Văn Trưởng
    GV Trường THCS Đông Hưng- Lục Nam-Bắc Giang. ĐT. 01684 610 655
    SBD: 0709
     
    Gửi ý kiến
    print