Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    de+dap an mon toan khao sat GV

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Văn Hậu
    Ngày gửi: 15h:32' 19-01-2010
    Dung lượng: 50.9 KB
    Số lượt tải: 648
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng GD&ĐT lập thạch
    Đề thi khảo sát chất lượng giáo viên THCS
    Năm học 2009 – 2010
    Môn: Toán Thời gian làm bài: 150 phút
    ( Không kể thời gian giao đề)

    
    
    I/ Phần nhận thức: ( 4 điểm)
    Câu 1: Đồng chí hãy cho biết mục tiêu, yêu cầu của phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”? Để triển khai thực hiện tốt phong trào đó theo đồng chí cần thực hiện tốt các nội dung cụ thể gì?
    Câu 2: Nêu các nguyên tắc giáo dục bảo vệ môi trường trong trường THCS?

    II/ Phần Kiến thức: ( 16 điểm)
    Câu1 . Tìm số tự nhiên n để phân số. 
    a/ Có giá trị là số tự nhiên.
    b/ Là phân số tối giản.
    Câu2: Hưởng ứng phong trào “ Mùa xuân là tết trồng cây” . Ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được 387 cây. Số cây của lớp 7A trồng được bằng  số cây của lớp 7B trồng được. Số cây của lớp 7B trồng được bằng  số cây của lớp 7C trồng được. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây ?
    a/ Đồng chí hãy hướng dẫn học sinh lớp 7 giải bài toán trên.
    b/ Đồng chí hãy hướng dẫn học sinh lớp 9 giải bài toán trên (bằng phương pháp giải toán bằng cách lập phương trình).
    Câu3 : Cho hình thang cân ABCD ( AB// DC). Gọi I, J, K, L lần lượt là trung điểm của AB, BC, CD, DA. Gọi N, P lần lượt là trung điểm của hai đường chéo AC, BD.
    a/ Chứng minh 
    b/Xác định điểm M ở miền trong của hình thang sao cho 
    Câu4:
    a) hãy hệ thống hoá các kiến thức liên quan trực tiếp theo mức độ từ dễ đến khó ( kiến thức cũ của học sinh đã được học, kiến thức mới học sinh cần được học, các lưu ý cần thiết) khi dạy các học sinh có lực học môn toán ở mức trung bình trở xuống học bài “ rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai”
    b) Đồng chí hãy vận dụng các phần đã trình bày trong ý 1. Để hướng dẫn học sinh giải bài tập sau:
    Rút gọn biểu thức:  với a > 0.
    Câu 5: Cho a, b,c là các số thực dương. Chứng minh rằng:
    

    ………………..………. Hết…………………………..

    Phòng GD&ĐT Lập Thạch
    HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI KHẢO SÁT
    GIÁO VIÊN MÔN TOÁN
    PHẦN KIẾN THỨC BỘ MÔN
    
    

    Câu
    Nội dung cơ bản lời giải cần đạt được
    Điểm
    
    1(4đ)


    a(2đ)

    , suy ra AN (nN)
    187(4n+3) suy ra 4n+3 chia 4 dư 3 và là ước dương của 187
    
    Vậy n=2; n=46.
    0,5

    0,5

    0,5
    0,5
    
    

    b(2đ)


    Gọi d= ƯCLN(8n+193,4n+3), suy ra d187
    ( d = 1; 11; 17
    + d= 11 ( n=11k + 2 (k N)
    + d= 17 ( n= 17l + 12 ( l N ).
    Vậy để A tối giản khi và chỉ khi d=1 .
    0,5

    0,5
    0,5
    0,5
    
    


    
    
    
    2(4đ)






    a(2đ)
    
    + Chọn ẩn và đặt điều kiện cho ẩn
    Chú ý : HS thường thiếu đk

    + Từ giả thiết bài toán: Vì số cây trồng được của lớp 7B bằng số cây của lớp 7C, . . ./
    (Từ hai tỷ lệ thức giữa x và y, y và z. Ta đưa về mqh giữa x, y và z)
    + Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau


    + các giá trị của x, y, z tìm được đều thoả mãn đk.
    + Kết luận
    Gọi số cây của lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là x, y, z (x, y, zN) .
    Ta có: x+y
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng