Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham luận về công tác BDHS giỏi

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Xuân Châu
    Ngày gửi: 20h:41' 24-03-2010
    Dung lượng: 33.5 KB
    Số lượt tải: 599
    Số lượt thích: 0 người

    Tham luận về
    “ Các biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi cấp trường cấp Huyện ,cấp Tỉnh”


    Tổ khoa học tự nhiên trường THCS thị trấn Quán Hành liên tục trong nhiều năm qua có phong trào BDHSG các cấp rất mạnh mẽ và đã đạt được nhiều thành tích rực rỡ, hàng năm có nhiều HSG cấp Huyện, cấp Tỉnh
    Hôm nay chúng tôi được Phòng giáo dục chỉ định làm tham luận “ Các biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi cấp trường, cấp Huyện, cấp Tỉnh” tại hội nghị này.Thay mặt giáo viên trong tổ tôi xin trình bày các nội dung đó:
    Mục tiêu BDHSG:
    Người xưa đã từng nói: Hiền tài là nguyên khí quốc gia.Vì vậy BDHSG là bước đi đầu tiên để tạo nên nhân tài cho đất nước và là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục chúng ta. Để làm tốt việc đó cần phải có những mục tiêu BDHSG làm kim chỉ nam cho hành động của chúng ta.Chúng tôi đã xây dựng các mục tiêu BDHSG là:
    Một là:Phát triển phương pháp suy nghĩ ở trình độ cao phù hợp với kỹ năng trí tuệ của trẻ
    Hai là:Bồi dưỡng sự lao động, làm việc sáng tạo
    Ba là:Phát triển các kỹ năng, phương pháp và thái độ tự học suốt đời
    Bốn là:Nâng cao ý thức và khát vọng của trẻ về sự tự chịu trách nhiệm
    Năm là:Khuyến khích sự phát triển về lương tâm và ý thức trách nhiệm trong đóng góp xã hội
    Các công đoạn của công tác BDHSG:
    Phát hiện HSG
    Việc phát hiện HSG được tiến hành ngay từ lớp đầu cấp thông qua GV trực tiếp giảng dạy và BDHSG lớp 6. Từ đó lồng ghép BDHSG song song với dạy các đối tượng học sinh khác. Trong từng tiết dạy có đối tượng HSG giáo viên có những câu hỏi hay các bài tập nâng cao để phát huy trí lực , óc sáng tạo cho đối tượng HSG này . Mỗi khối lớp được nhà trường tổ chức học BD một tuần một buổi cho một môn.Việc chú ý BD đối tượng HSG này được duy trì trong suốt các năm học THCS
    Lựa chọn đôi ngũ giáo viên dạy BDHSG
    Để có HSG thì phải có G/v giỏi , chúng tôi xác định đội ngũ g/v BD là điều quan trọng hàng đầu có tính quyết định thắng lợi của công tác BDHSG .Vì vậy đội ngũ G/v dạy BDHSG phải đảm bảo các điều kiện sau:
    Phải là G/v có trình độ chuyên môn ,nghiệp vụ giỏi
    Có kinh nghiệm trong công tác BDHSG. Để dạy cho đối tượng HSG thì người thầyphải biết hướng dẫn HS độc lập suy nghĩ , sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Dạy học sinh phương pháp tự học,tự tìm tòi không ngừng
    -Có tâm huyết với nghề nghiệp. Đặc biệt là phải ham thích , say mê với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
    Giáo viên dạy BDHSG sẽ dạy liên tục đối tượng HSG đó ít nhất là trong hai năm học


    Phân công giáo viên dạy BDHSG Năm học 2009-2010
    Căn cứ vào năng lực chuyên môn và kết quả dạy BDHSG các năm qua nhà trường phan công giá
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print