Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Cac dang bai ve luy thua

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Dương
    Ngày gửi: 22h:26' 27-09-2011
    Dung lượng: 895.5 KB
    Số lượt tải: 4720
    Số lượt thích: 3 người (Phan Văn Hiệp, Thái Thị Hồng Thiết, Trần Anh Khoa)


    Mục lục
    Trang

    Đặt vấn đề
    Nội dung và phương pháp
    I .Tình hình chung
    II .Những vấn đề được giải quyết
    III .Phương pháp tiến hành
    1. Cơ sở lí thuyết
    2. Các dạng bài tập
    2.1. Dạng 1: Tìm số chưa biết
    2.1.1. Tìm cơ số, thành phần cơ số của luỹ thừa
    2.1.2. Tìm số mũ, thành phần số mũ của luỹ thừa
    2.1.3. Một số trường hợp khác
    2.2. Dạng 2 : Tìm chữ số tận cùng của giá trị luỹ thừa
    2.2.1. Tìm một chữ số tận cùng
    2.2.2. Tìm 2 chữ số tận cùng
    2.2.3. Tìm 3 chữ số tận cùng trở lên
    2.3. Dạng 3: So sánh hai luỹ thừa
    2.4. Dạng 4. Tính toán trên các luỹ thừa
    2.5. Dạng 5: Toán đố với luỹ thừa
    3. Kết quả thực hiện
    VI. Những vấn đề hạn chế và hướng tiếp tục nghiên cứu
    V. Điều kiện áp dụng
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo


    A. Đặt vấn đề
    Phải nói rằng: Toán học là một môn khoa học tự nhiên lý thú. Nó cuốn hút con người ngay từ khi còn rất nhỏ. Chính vì vậy, mong muốn nắm vững kiến thức về toán học để học khá và học giỏi môn toán là nguyện vọng của rất nhiều học sinh. Trong giảng dạy môn toán , ,việc giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản , biết khai thác và mở rộng kiến thức , áp dụng vào giải được nhiều dạng bài tập là điều hết sức quan trọng . Từ đó giáo viên giúp cho học sinh phát triển tư duy , óc sáng tạo , sự nhanh nhạy khi giải toán ngay từ khi học môn số học lớp 6 . Đó là tiền đề để các em học tốt môn ĐạI Số sau này.
    Trong toán học, ‘’Toán luỹ thừa’’ là một mảng kiến thức khá lớn, chứa đựng rất nhiều các bài toán hay và khó. Để làm được các bài toán về luỹ thừa không phải là việc dễ dàng kể cả đối với học sinh khá và giỏi, nhất là đối với học sinh lớp 6, lớp 7, các em mới được làm quen với môn đại số và mới được tiếp cận với toán luỹ thừa nên chưa có công cụ phổ biến để thực hiện các phép biến đổi đại số, ít phương pháp, kĩ năng tính toán... Để học tốt bộ môn toán nói chung và ‘’Toán luỹ thừa’’ nói riêng, điều quan trọng là luôn biết rèn nếp suy nghĩ qua việc học lý thuyết, qua việc giải từng bài tâp... qua sự suy nghĩ, tìm tòi lời giải. Đứng trước một bài toán khó, chưa tìm ra cách giải, học sinh thực sự lúng túng, hoang mang và rất có thể sẽ bỏ qua bài toán đó, nhưng nếu có được sự giúp đỡ, gợi mở thì các em sẽ không sợ mà còn thích thú khi làm những bài toán như vậy.
    Để nâng cao và mở rộng kiến thức phần luỹ thừa cho học sinh lớp 6, lớp 7, bằng kinh nghiệm giảng dạy của mình kết hợp với sự tìm tòi , học hỏi các thầy cô giáo đồng nghiệp, tôi muốn trình bày một số ý kiến về chuyên đề ‘’Toán luỹ thừa trong Q’’ nhằ
    No_avatar

    hay

     

    6793632

    hayCười nhăn răng

    No_avatarf

    tuet voiLè lưỡi

    No_avatar

    ai làm hộ mình bài này với : x^5=32

    giải chi tiết hộ mình nhé

    No_avatar

    gửi NGÔ KHÁNH DUY :

    No_avatar

    gửi NGÔ KHÁNH DUY :

    No_avatarf

    hay đấy chứ

    Mỉm cười

     

    No_avatarf

    giup minh voi : so sanh 2^579 va 5^255

    No_avatar

    ai giup minh cau nay voi :chung minh x(x+1(x+2)(x+3)+1 la so chinh phuong

    No_avatar

    ai giup minh cau nay voi :chung minh x(x+1(x+2)(x+3)+1 la so chinh phuongMỉm cười

    Nguyễn Thị Huyền Thanh

     
    Gửi ý kiến
    print