Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De thi giao vien gioi cap huyen

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Suu tam
    Người gửi: Phan Hoàng Anh
    Ngày gửi: 08h:18' 04-04-2009
    Dung lượng: 26.5 KB
    Số lượt tải: 83
    Số lượt thích: 0 người
    phòng GD & ĐT
    huyện quảng xương
    Đề thi giáo viên giỏi thcs cấp huyện
    năm học 2007- 2008
    
    
    Môn thi: Sinh
    Thời gian làm bài: 150 phút
    Quảng xương, ngày 1 tháng 4 năm 2008
    Câu 1:(4,5 điểm)
    Điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 tế bào sinh ra từ một hợp tử lưỡng bội trong trường hợp:
    a. Bình thường?
    b. Không bình thường?
    Câu 2: (1,5 điểm)
    Điểm khác nhau giữa thường biến và mức phản ứng?
    Câu 3: (2 điểm)
    Công nghệ sinh học là gì? Nêu các lĩnh vực của công nghệ sinh học và ứng dụng của mỗi lĩnh vực đó trong đời sống?
    Câu 4: (2 điểm)
    Hãy nêu các chức năng của AND? Để thực hiện được các chức năng đó, phân tử AND có đặc điểm cấu tạo và hoạt động như thế nào?
    Câu 5: (1,5 điểm)
    Trên một cây bạch đàn, lượng lá cây nhiều là nguồn thức ăn dồi dào, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và sinh sản của quần thể sâu ăn lá trên cây bạch đàn làm cho số cá thể trong quần thể sâu ăn lá cây tăng lên. Khi số lượng sâu tăng lên thì nguồn thức ăn (lá cây bạch đàn) lại giảm dần. đây có phải là hiện tượng khống chế sinh học không? Vì sao?
    Câu 6: (4,5 điểm)
    ở một gen, tỷ lệ số nuclêôtit loại G và loại không bổ sungvới nó là 2/3. Trên mỗi mạch của gen có G1= 1/2 T2; G2=A1; T1= 500 nu.
    1/ Xác định chiều dài của gen và số lượng từng loại nuclêôtit từng loại trên mỗi mạch của gen?
    2/ Trong quá trình sao mã nếu xảy ra đột biến mất 3 nuclêôtit thì có thể xảy ra hậu quả gì? (Biết rằng đột biến không xảy ra ở bộ ba mở đầu và bộ ba kết thúc)
    Câu 7: ( 3 điểm)
    Một tế bào sinh dục đực và một tế bào sinh dục cái của một loại ngụyên phân một số đợt bằng nhau. Tất cả các tế bào con sinh ra đều chuyển sang vùng chín giảm phân bình thường tạo ra 1.280 giao tử. Trong quá trình đó, đã có 14.592 NST bị tiêu biến cùng với các thể định hướng. Tỷ lệ trứng được thụ tinh chiếm 6,25% trên tổng số trứng được tạo thành.
    Xác định:
    1/ Số tế bào sinh tinh và số tế bào sinh trứng đã tạo ra số giao tử trên?
    2/ Bộ NST 2n của loài?
    3/ Số hợp tử được tạo thành và hiệu suất thụ tinh của tinh trùng?
    Câu 8: (1 điểm)
    Biết rằng P thuần chủng, tương phản đời con F1 đồng tính đời F2 phân tính. Những quy luật di truyền nào có thể cho tỷ lệ kiểu hình ở F2 là 3:1?
    …………………………….Hết………………………………..
     
    Gửi ý kiến
    print