Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an theo phuong phap ban tay nan bot lop 4


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đăng Khoa
    Ngày gửi: 19h:20' 22-01-2013
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 897
    Số lượt thích: 0 người
    Môn : Khoa học
    Tiết 50: NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ
    Ngày soạn: 12/01/2013 Ngày dạy: 17/01/2013
    I. Mục tiêu:
    - Nêu được vật nóng hơn có nhiệt độ cao hơn, vật lạnh hơn có nhiệt độ thấp hơn.
    - Sử dụng được nhiệt kế để xác định được nhiệt độ
    - Hình thành lòng yêu thích khoa học.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - GV: 6 nhiệt kế, phích nước sôi, 1 ít nước đá, ly để làm thí nghiệm.
    - HS: SGK.
    III. Các hoạt động dạy học:
    1. Khởi động: (1’) HS hát
    2. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài: (1’) Chúng ta đang học chủ điểm “ Vật chất và năng lượng” hôm nay thầy trò chúng ta cùng tìm hiểu bài “ Nóng, lạnh và nhiệt độ”
    b. Các hoạt động:
    TL
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1’






    7’







    5’












    8’






    5’


    Bước 1: Nêu tình huống có vấn đề và đặt câu hỏi nêu vấn đề của toàn bài học:
    - mắt các em là 3 ly nước: ly số 1 là nước nguội, ly số 2 là ly nước nóng, ly số 3 là ly nước có đá.
    - Theo các em ly số 1 nóng hơn li nào và lạnh hơn li nào ?
    Bước 2: HS bộc lộ quan niệm, ý kiến ban.
    Em hay dự đoán của em vào vở.
    Các em hãy trao đổi với các bạn trong nhóm về những dự đoán của các em và ghi những dự đoán của nhóm vào giấy.
    Hãy so sánh những điểm giống nhau và khác nhau ở phần trình bày của các nhóm.

    Bước 3: HS xuất các câu hỏi và án thí nghiệm nghiên cứu.
    vào những khác biệt của các dự đoán của các nhóm, em hãy đề xuất câu hỏi để làm rõ dự đoán trên.
    Giáo viên chốt các câu hỏi của các nhóm (nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học): Làm thế nào biết được ly 1 nóng hơn ly số 3 và lạnh hơn ly số 2 ?
    GV cho HS thảo luận làm thế nào biết được ly 1 nóng hơn ly số 3 và lạnh hơn ly số 2 ?

    - GV định hướng HS cho HS thực hành thí nghiệm để tìm ra câu trả lời.
    4: Tiến hành thí nghiệm
    HS nhận 3 ly nước : ly số 1 là nước nguội, ly số 2 là ly nước nóng, ly số 3 là ly nước có đá.
    HS dùng nhiệt kế đo nhiệt độ của từng ly nước.

    Bước 5: Kết luận kiến thức
    Ly có nhiệt độ cao nhất? Ly nào có nhiệt độ thấp nhất?
    Vậy em hãy cho biết ly số 1 nóng hơn ly nào và lạnh hơn ly nào?
    Vật nóng có nhiệt độ như thế nào so với vật lạnh?

    

    - HS lắng nghe.





    - HS ghi dự đoán vào vở.
    - HS thảo luận và trình bày ý kiến nhóm trong và trình bày.

    HS so sánh




    Các nhóm đề xuất các câu hỏi.

    HS nghe.



    - HS nêu cách để biết được ly 1 nóng hơn ly số 3 và lạnh hơn ly số 2.


    HS nhận dụng cụ thí nghiệm.

    HS làm thí nghiệm ghi nhận kết quả và trình bày kết quả.

    -HS trả lời



    HS kết luận
    ( Kết luận: Vật nóng có nhiệt độ cao hơn vật lạnh hơn.
    
     4. Củng cố: (1’)
    - GV hỏi tựa bài?
    - Vật nóng có nhiệt độ như thế nào so với vật lạnh?
    IV. Hoạt động nối tiếp: (1’) Dặn HS: - Về xem lại bài.
    - Chuẩn bị bài: “Nóng, lạnh và nhiệt độ ” còn lại .
    - Nhận xét tiết học.
    Rút kinh nghiệm:…….……………………………………………………………………………………………………
     
    Gửi ý kiến
    print