Tìm kiếm

  • Đang tải Tìm kiếm
  • Được Tìm nhiều nhất:

Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Đề thi & Kiểm tra.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HOÀNH ĐỘ GIAO ĐIỂM LẬP CẤP SỐ CỘNG, NHÂN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Thị Hoa
    Ngày gửi: 21h:01' 24-09-2012
    Dung lượng: 9.1 KB
    Số lượt tải: 324
    Số lượt thích: 0 người
     DẠNG BÀI TÌM GIAO ĐIỂM
    HÀM SỐ BẬC BA. BÂC BỐN VỚI TRỤC OX,
    HOÀNH ĐỘ TẠO THÀNH CẤP SỐ CỘNG HOẶC CẤP SỐ NHÂN



    ĐỐI VỚI HÀM BẬC BỐN

    Bài 1: Cho hàm số y = x4 – 2mx2 + 2m – 1 ( Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 1 ( C)
    ( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm a để đồ thị hàm số y = 2x2 + a tiếp xúc với ( C)
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 4 điểm phân biêt tạo thành cấp số cộng

    Bài 2: Cho hàm số y = - x4 + 2(m + 2)x2 - 2m – 3 ( Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 0( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 4 điểm phân biêt có hoành độ lâp thành một cấp số cộng

    Bài 3: Cho hàm số y = x4 - 2(m + 1)x2 + 2m +1 ( Cm)
    a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 0( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 4 điểm phân biêt có hoành độ lâp thành một cấp số cộng

    Bài 4: Cho hàm số y = x4 - (m + 1)x2 + m ( Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 2( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 4 điểm phân biêt tạo thành ba đoạn thẳng có độ dài bằng nhau.

    Bài 5: Cho hàm số y = - x4 + 2mx2 - 2m + 1 ( Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 1 ( C)
    ( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Biện luận theo m số cực trị của hàm số
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 4 điểm phân biêt tạo thành cấp số cộng. Xác định cấp số cộng này?

    Bài 6: Cho hàm số y = x4 + 2(m - 2)x2 + m2 – 5m + 5 có đồ thị là ( Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 1( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 4 điểm phân biêt tạo thành cấp số cộng. Xác định cấp số cộng này?

    Bài 7: Tìm m để phương trình ( x + 2)2( x – 2)2 = m có bốn nghiệm phân biệt lâp thành cấp số cộng. Hãy xác định cấp số cộng đó?

    Bài 8: Tìm m để phương trình x4 - 4x3 + ( m + 1 ) x2 + 12 x + m3 - 8 = 0
    có bốn nghiệm phân biệt lâp thành cấp số cộng. Hãy xác định cấp số cộng đó?

    ĐỐI VỚI HÀM BẬC BA THÌ SAO?

    Bài 1: Cho hàm số y = x3 – 3x2 – 9x + m (Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 11 ( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 3 điểm phân biêt với hoành đô tạo thành cấp số cộng. Xác định cấp số cộng này?

    Bài 2: Cho hàm số y = x3 – 3mx2 +2m(m – 4)x + 9m2 - m (Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m = 1 ( yêu cầu các em hoàn thành trong 1 phút. Qúa 1 phút là chưa đạt yêu cầu, phải tập lại )
    Tìm m để đồ thị hàm số ( Cm) cắt trục hoành tại 3 điểm phân biêt với hoành đô tạo thành cấp số cộng. Xác định cấp số cộng này?

    Bài 3: Cho hàm số y = x3 – (3m + 1)x2 +(5m + 4)x - 8 (Cm)
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số với m
    No_avatar

    Cô Hoa phải không ? giáo viên à? khảo sát vẽ đồ thị mà cô bảo làm trong 1 phút? trắc nghiệm còn may ra được!!! Nếu cô KS vẽ đồ thị trong vòng 1 phút tôi cá với cô cái gì tôi cũng chịu!

    Hiệu trưởng trường nào có cô này dạy mà ko quảng cáo vậy?

    Avatar

    1 phút có bạn đọc còn chư xong đề chứ đừng nói đến chuyện làm!

    No_avatar

    Tôi nghĩ bài khảo sát là cơ bản lắm rồi. Mà bài 1đ này là BGD biểu không các em học sinh đấy. Còn các bài khác thì tùy các em. Nhưng theo các thủ khoa thì những bài khó chỉ cần đâp số là được 0,25 đ rồi. Trong 12 dạng bài khảo sát cơ bản thì các em học sinh phải nắm chắc mà.

    No_avatar

    Cô giáo Mai thị Hoa thật tuyệt vời quá ! Bởi hoàn thành câu khảo sát hàm số mà chỉ có 1 phút thôi !! Làm gì có chuyện BGD biếu không thí sinh đi thi 1 điểm???

    No_avatar

    khảo sát hàm số và vẽ đồ thị nên làm từ 5-7p, cố gắng 5p là tốt lắm rồi, chứ nói thật, 1p, chắc tính được xong nghiệm của y'. Cô Hoa chắc chỉ nghĩ trong đầu thôi chứ chưa thực hành, chưa biết làm thế như thế nào. Ý kiến chủ quan của cá nhân tôi, tạo 1 áp lực cho học sinh làm 1p, càng làm tắt, càng ẩu, mất điểm trình bày, có ngang việc không học không? thưa cô!

    No_avatar

    Điều này tôi đã cho các cháu làm rồi mà! Rất khó diễn đạt bằng lời các Anh à! Tất nhiên các cháu này phải sử dụng MT thành thạo. Mặt khác các Anh biết rằng đề thi ĐH câu a KS là giành cho cả TS có học lực TB.Tất nhiên là tôi cũng đã làm rồi, chỉ có hàm phân thức bậc hai /bậc nhất là lâu, nhưng phần này không nằm trong CT. Sau khi các Em đã giải thành thạo 12 bài toán cơ bản mà có dịp tôi đã đề cập ở trên. Nếu các Anh cho các em làm thử thì mới biết. Tôi chủ yếu là gia sư nên mới làm như vậy. Mặt khác, nên tạo cho các cháu h/s một tác phong làm việc nhanh các anh à!. Các Anh biết không để bắt một tù binh nặng gấp rưỡi mình chỉ trong tích tắc thì người lính chúng tôi phải tập hàng chục lần. Để làm trong 1p người h/s phải cố mà thôi các Anh à! Tôi không NỔ đâu, nhiều cháu h/s làm đươc và rất chuẩn theo đáp án của BGD đấy

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓